เจ้าหมาฮัสกี้ พยายามปลุก “ร่างไร้วิญญาณ” ของเพื่อนมันให้ตื่น หลังถูกรถชนกลางถนน…

หลายคนที่เลี้ยงสุนัข จะรู้ดีว่ามันเป็นสัตว์ที่ภักดีต่อเจ้านายมากขนาดไหน แม้กระทั่งเวลาที่พวกมันเห็นเจ้านายกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก พวกมันก็จะรีบเข้ามาปกป้องเราทันที

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้ เพราะมันถูกนำมาเสนอบนโลกออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง…

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคลิปวีดีโอที่จะมายืนยันให้มนุษย์ทั้งหลายได้เห็นว่า “สุนัข” นอกจากจะภักดี และคอยปกป้องเจ้านายแล้ว มันก็ปฏิบัติเช่นนี้กับเพื่อนสุนัขตัวอื่นๆ เหมือนกันนะ

 

 

วันที่ 19 เมษายน 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยภาพพร้อมคลิปวีดีโอเหตุการณ์สุดสะเทือนใจของเจ้าหมาพันธุ์ฮัสกี้ตัวหนึ่ง ที่ได้ยืนเฝ้าดูเพื่อนของมันอยู่ไม่ห่าง หลังจากที่เพื่อนของมันถูกรถชน

สำหรับภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่ง ทางตะวันออกของมณฑลเจ้อเจียง ในประเทศจีน ซึ่งจากคลิปปรากฏให้เห็นว่า…

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เจ้าหมาฮัสดี้ตัวสีขาวก็ได้ยืนเฝ้าเพื่อนของมันอยู่ตรงจุดเกิดเหตุเป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง พร้อมกับมีท่าทีเสียใจอย่างหนัก และได้ส่งเสียงร้องออกมาอย่างน่าเวทนา

 

 

นอกจากนี้ มันยังพยายามที่จะปลุกเพื่อนหมาสีน้ำตาลที่นอนนิ่งไร้ล้มหายใจอยู่บนถนนให้ตื่น ท่ามกลางรถยนต์ที่ขับผ่านไปมาอยู่เต็มท้องถนน ขณะที่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่สามารถอธิบายถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้เลย

ครึ่งชั่วโมงผ่านไป หญิงชุดดำที่อ้างว่าเป็นเจ้าของสุนัขก็ได้วิ่งไปยังที่เกิดเหตุ และพยายามปลุกให้เจ้าหมาตื่น พร้อมกับได้พาเจ้าหมาตัวนั้นอกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวทันที

โดยภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปสอบถาม ก็พบว่าหญิงรายดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัขผู้โชคร้ายนั่นเอง

 

 

ตามรายงานข่าวไม่ได้บอกว่า เธอจัดการอย่างไรกับศพของสุนัข หรือตำรวจสามารถติดตามตัวคนชนได้หรือไม่ แต่คลิปที่เป็นไวรัลมียอดวิวกว่า 2.5 ล้านครั้ง คงเป็นเครื่องการันตีความเห็นอกเห็นใจของชาวเน็ต

และคนนับล้านก็ได้รับชมความซื่อสัตย์และรักเพื่อนของเจ้าตัวขาวได้เป็นอย่างดี…

ที่มา : ladbible, dailymail

Comments

Leave a Reply