คำขอสุดท้ายของ “หญิงชราป่วยเป็นมะเร็ง” อยากให้คนใจดีรับหมาไปเลี้ยง ก่อนเธอจากโลกนี้ไป…

เมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เผยเรื่องราวชวนเรียกน้ำตาของ Gloria Gutierrez คุณยายที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง และต้องเข้ารับการรักษาตัวด่วนในโรงพยาบาล

แต่สิ่งที่เธอเป็นกังวลมากที่สุดในชีวิตไม่ใช่เพราะโรคมะเร็งที่เป็นอยู่ แต่เธอกลับเป็นห่วง Vera, Brandy, Light, Mega, Bruno และ Muñeca สุนัขทั้ง 6 ตัวของเธอมากกว่าอะไรทั้งสิ้น

“เธอเรียกสุนัขเหล่านี้ว่าเป็นลูกๆ ของเธอ และพวกมันก็ต้องการที่จะอยู่รอบๆ ตัวของเธอตลอดเวลา ซึ่ง Gloria ก็จะขอปกป้องลูกๆ ของเธอไปตลอดชีวิต” Rachel Cannady อาสาสมัครจากองค์กรช่วยเหลือสุนัข God Rescue Dog กล่าว

 

 

สำหรับเจ้าสุนัขทั้ง 6 ตัวนี้ มันเคยเป็นสุนัขจรจัดมาก่อน ต่อมา Gloria ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือมันมาจากถนนในเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส หลังจากที่พวกมันถูกทอดทิ้งโดยเจ้าของเดิม

แต่น่าเศร้าที่น้องหมาชื่อ Muñeca วัยเพียง 3 ปี กลับต้องมาเจอกลับเรื่องที่โชคร้ายหลังจากถูกเจ้าของเดิมทิ้งให้อยู่ตามลำพัง แต่ต้องมาถูกรถชน เมื่อมันพยายามที่จะเดินข้ามถนน

 

 

อุบัติเหตุในครั้งนั้นทำให้เจ้า Muñeca กลายเป็นหมาพิการที่ต้องเดินลากขา Vicky Esparza ลูกสาวของ Gloria เขียนไว้ในอีเมล์ไว้ว่า

“เราพบว่าเจ้าหมาอยู่ในสภาพที่เลวร้ายจริงๆ มันเป็นโรคเรื้อน… แถมยังเคยซ่อนตัวอยู่ใต้รถเทรลเลอร์ที่เต็มไปด้วยหนู และบางทีมันก็อาจจะกินหนู เพราะทุกคนที่อยู่แถวนั้นไม่ให้อาหารแก่มัน แต่จะโยนก้อนหินให้แทน”

 

 

แต่สุดท้ายเจ้า Muñeca ก็ยังโชคดีที่ได้รับความรักและความดูแลเอาใจใส่จากเจ้านายคนใหม่ที่ชื่อ Gloria “สิ่งที่พวกมันทั้งหมดได้รับรู้ก็คือความรักจากแม่ของฉัน” Vicky กล่าว

 

 

น่าเสียดายที่ Gloria คนใจดีที่ได้ช่วยชีวิตของเจ้าหมาทั้ง 6 กลับต้องมาล้มป่วยลง ดังนั้น สิ่งที่เธอเป็นกังวลมากที่สุดในชีวิตก็คือ เจ้าหมาเหล่านี้จะอยู่อย่างไร หากวันใดวันหนึ่งเธอได้จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

.

.

 

ด้วยเหตุนี้ Rachel จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเอาไว้ โดยเธอสามารถหาบ้านให้กับเจ้า Vera และ Bruno ได้แล้ว แต่เจ้า Brandy, Light, Mega และ Muñeca ยังคงไม่มีใครมารับมันไปเลี้ยงเลย

“แม่ของฉันกังวลเรื่องสัตว์เลี้ยงของเธออยู่เสมอ ฉันรู้ว่ามันหมายถึงการจัดการให้พวกมันได้ไปอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ดี มีครอบครัวที่รักมันอย่างแท้จริง…พวกมันคือชีวิตของเธอ” Vicky กล่าว

 

 

หวังว่าสุดท้ายแล้ว พวกมันทุกตัวจะได้บ้านใหม่ที่พร้อมจะดูแล แม้จะต้องแยกจากกันทั้ง 6 ชีวิต แต่อย่างน้อยก็รับประกันได้ว่ามันจะได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขจริงๆ ล่ะ!!

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply