เรื่องราวของ 12 คน ที่อาจจะ “เดินทางย้อนเวลาจากอนาคต” จริงไหมไม่รู้ แต่อ่านแก้เบื่อได้ดี๊ดี!!

ถ้าจู่ๆ มีคนมาบอกเราว่า เขาคนนั้นเดินทางมาจากอนาคตผ่านไทม์แมชชีน เพื่อมาทำภารกิจบางอย่างให้แก่โลกในอดีต คงไม่มีใครเชื่อแน่ๆ เลยว่ามั้ย?

ถึงเราจะไม่รู้ว่าเรื่องราวของบุคคลทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงแค่เรื่องแต่งขึ้นมาลวงโลก แต่รวมๆ กันแล้วเรื่องราวของพวกเขาก็ช่วยฆ่าเวลา อ่านแก้เบื่อได้ดีเลยทีเดียว

 

1. John Titor

เรื่องราวของเขาถูกพูดถึงในช่วงปี 2000 หลังจากที่เจ้าตัวออกมาเผยว่า ตนเองเป็นทหารอเมริกันอาศัยอยู่ในปี 2036 และถูกส่งตัวกลับมายังปี 1975 เพื่อมอบวิทยาการเครื่อง IBM 5100 ให้กับชาวโลก

 

2. Sergei Avdeyev

นักบินอวกาศคนนี้ไม่ได้ย้อนอดีตกลับไปหาจิ๋นซีฮ่องเต้แต่อย่างใด แต่ตลอดระยะเวลา 747 วันที่เขาใช้บนอวกาศ บวกกับการเดินทางด้วยความเร็วสูงถึง 27,360 กม./ชม. ทำให้เขามีอายุน้อยกว่ามนุษย์โลกทั่วไปถึง 0.02 วินาที

สรุปก็คือการที่พี่แกได้เดินทางไปยังอวกาศ ทำให้ตัวเองมีอายุที่เฉลี่ยออกมาเป็นวินาทีน้อยกว่าคนบนโลกนั่นเอง

 

3. หญิงปริศนาใน ‘The Circus’

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2010 ผู้กำกับ George Clark ได้นำวิดีโอของชาลี แชปลิน ตอน ‘The Circus’ กลับมาดูอีกครั้ง และเขาก็ได้พบกับสิ่งที่แม้ทุกวันนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้

เป็นภาพของหญิงสาวนิรนามคนนึ่ง เดินผ่านหน้ากล้องพร้อมมือข้างหนึ่งของเธอที่ดูเหมือนว่ากำลังคุยโทรศัพท์อยู่ และถ้านึกย้อนกลับไปในยุคนั้น… มือถือยังไม่ถือกำเนิดขึ้นเลยนี่!!

อ๊ะ แต่อาจจะเป็นการบังแดดเฉยๆ ก็ได้ -*-

 

4. Andrew Carlssin

ปี 2003 Andrew Carlssin ถูกจับกุมข้อหาทุจริตการซื้อขายในตลาดหุ้น แต่เจ้าตัวให้การว่าตนเดินทางมาจากปี 2256 แต่เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยตำแหน่งเครื่องเดินทางข้ามเวลา หรืออธิบายการทำงานของมัน เพราะกลัวว่าจะตกไปอยู่ในมือของคนไม่ดี

 

5. Pellegrino Ernetti

เขาเป็นบาทหลวงประจำนิกายคาทอลิก เขาได้สร้างเครื่องมือชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ‘Chronovisor’ โดยอ้างว่าผู้สวมใส่จะสามารถมองเห็นเหตุการณ์ในอดีตได้

ทว่าบาทหลวง François Brune ผู้อยู่ใต้ร่มศาสนจักรเดียวกันกับเขา ได้ให้การณ์กลับกันว่าเรื่องทั้งหมดโกหกทั้งเพ

 

6. Billy Meier

คุณลุง Billy มีชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป ทว่าวันหนึ่งเขาก็ออกมาบอกกับสื่อท้องถิ่นว่าตนเองได้เดินทางผ่าน ‘อวกาศ & เวลา’ มาแล้วนับไม่ถ้วน

อีกทั้งเจ้าตัวยังอ้างว่าเขาได้เดินทางร่วมกับ Pleiadians เผ่าพันธุ์เอเลี่ยนที่มนุษย์ทั่วไปไม่สามารถติดต่อด้วยได้ มีการถ่ายภาพเก็บเป็นหลักฐาน แต่เจ้าตัวก็บอกว่าหลักฐานทั้งหมดถูกขโมย และทำลายโดยชายชุดดำ

เฮ้ยยยย หรือว่าองค์กรชายชุดดำในโคนันจะมีอยู่จริงๆ!?

 

7. ชายปริศนาที่ยังหาคำตอบไม่ได้

หลายคนคงเคยเห็นภาพนี้กันมาแล้ว ซึ่งภาพนี้ถูกถ่ายเมื่อปี 1940 ภาพของชายคนหนึ่งที่แต่งตัวได้ดูผิดยุคผิดสมัย มีการสวมใส่เสื้อฮู้ด ใส่แว่นตากันแดด และเสื้อผ้าที่มีการวิเคราะห์กันว่าเป็นของยี่ห้อ ราวกับว่ามาจากโลกปัจจุบัน ในพิธีเปิดสะพาน British Columbia

 

8. Andrew Basiago

อัยการจากเมืองซีแอตเติ้ลผู้นี้อ้างว่า ในช่วงอายุ 7-12 ขวบ เขาเป็นหนึ่งในโปรเจค ‘Project Pegasus’ ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลที่ศึกษาเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา

เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับ Huffington Post ไว้ว่า ‘ครั้งหนึ่งผมเคยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ มีการทดสอบผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเดินทางข้ามเวลา และเป็นที่รู้กันว่าร่างกายของเด็ก จะสามารถเคลื่อนย้ายผ่านห้วงเวลาได้ดีกว่าร่างกายของผู้ใหญ่’

 

9. Ronald L. Mallett

เขาคือศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์ จากมหาวิทยาลัยคอนเนคติคัท ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวอ้างว่าตนกำลังวุ่นอยู่กับการวิจัยสร้างเครื่องเดินทางย้อนอดีต เพื่อกลับไปหาพ่อของเขาผู้จากไปตั้งแต่วัยเด็ก

ถึงแม้ว่าจะมีหลายฝ่ายออกมาบอกว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และเป็นไปไม่ได้ แต่เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าศาสตราจารย์ฟิสิกส์ผู้นี้จะทำสำเร็จหรือไม่

 

10. Valeria Lukyanova

แม้แต่สาวที่ได้ชื่อว่าเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ในโลกแห่งความเป็นจริง ก็ออกมาเคลมว่าตัวเองได้เดินทางข้ามเวลามาแล้วเหมือนกัน

เธอให้สัมภาษณ์กับ Vice ในสารคดีชุด Space Barbie ไว้ว่า ‘จุดประสงค์ของชีวิตฉัน ก็คือการเดินทางมายังโลกนี้เพื่อทำให้ผู้คนได้ตระหนักว่า พวกเขาควรจะใช้ชีวิตเยี่ยงเทพเจ้า หาใช่มนุษย์ผู้มักมากการบริโภคอย่างทุกวันนี้

และความเพอร์เฟคบนเรือนร่างของดิฉัน ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่จะชวนเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ของมวลมนุษยชาติ’

 

11. Michael Relfe

อดีตทหารสหรัฐฯ ผู้ออกมาชี้แจงว่าตนเคยเป็นส่วนหนึ่งของ ‘การทดลองเดินทางข้ามเวลา’ โดยเจ้าตัวอ้างว่าถูกส่งไปยังดวงจันทร์เมื่อปี 1976

ก่อนจะกลับมายังพื้นโลกในอีก 20 ปีต่อมา และพบว่าตัวเองมีอายุขัยมากกว่าที่มันควรจะเป็น อีกทั้งเจ้าตัวยังได้เขียนรายงานเกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากเอเลี่ยนอีกด้วยนะ

 

12. Ed Cameron

ชายที่ดูเหมือนปกติชนทั่วไป แต่เรื่องราวกลับไม่ค่อยปกติ เพราะเจ้าตัวอ้างว่าตนเคยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘The Montauk Project’

เขาถูกส่งตัวข้ามเวลากลับไปยังอดีตเพื่อพบกับ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์และเทสล่า โดยเจ้าตัวอ้างว่านักวิทย์ฯ ทั้ง 2 คน ยังช่วยแก้ไขสมการให้การเดินทางข้ามเวลาสำเร็จลุล่วงไปได้…

 

จริงไม่จริงเราไม่รู้ แต่อ่านดูแล้วก็เพลินดีเหมือนกันนะเออ

ที่มา: Ranker

Comments

Leave a Reply