พบกับ Maro เหมียวที่แต่งตัวเข้ากับอาหารทุกมื้อ แถมนั่งนิ่งให้คุณถ่ายรูปได้ทุกเมื่อ…

การเลี้ยงแมวเนี่ย มีอะไรให้ทำเยอะแยะเลยนะ คือปกติแล้วจะเห็นพวกมันเอาแต่นอนกับกินใช่มั้ย เพื่อนๆ ลองหากิจกรรมสนุกๆ ทำกับมันสิ แล้วจะรู้ว่าการเลี้ยงแมวนี่มันคุ้มจริงๆ

และนี่คือ Maro  วัย 3 ขวบ ที่อยู่กับ Rie Matsui เจ้าของหรือคนที่มันรักเหมือนแม่นั่นแหละ มันเป็นแมวที่มีนิสัยน่ารัก และทำกิจกรรมต่างกับมนุษย์ แถมที่พิเศษกว่าคือ มันเป็นนายแบบที่พร้อมจะถ่ายรูปได้ทุกเมื่อ

 

 

Maro ได้มาอยู่กับเธอมาแล้วถึง 7 เดือน พออยู่ด้วยกันนานๆ เข้า Matsui ก็ได้เห็นถึงความสามารถและความน่ารักของมัน ความสามารถนี้ก็คือ การนั่งและการถ่ายรูปนั่นเอง

ดังนั้นในทุกๆ วัน เธอจะแต่งตัวในมันในธีมต่างๆ แล้วให้นั่งอยู่หน้าอาหาร แล้วก็ถ่ายรูป ซึ่งมันก็ให้ความร่วมมือเสมอ จนออกมาเป็นภาพที่ “น่ารักอะ!!”

 

อาแปะ ซาลาเปานี่ขายไงอะ!?

 

เจ้าของบอกว่า “แมวตัวนี้มีนิสัยรักสงบ เรียบง่าย และชอบอยู่นิ่งๆ เหมือนที่เห็นเนี่ยแหละค่ะ”

ในการทำอาหารทุกครั้ง Matsui จะจัดเรียงถ้วยชามอาหารไว้เป็นอย่างดี จากนั้นก็แต่งตัวให้น้องเหมียว แล้วเอาไปนั่งฝั่งตรงข้าม และไม่ลืมที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ทุกครั้ง

 

 

หลังจากที่ถ่ายรูปเสร็จ เธอก็จะทานอาหารที่วางอยู่ตรงหน้า โดยมีเจ้าเหมียว Maro นั่งเฝ้าอยู่ มันไม่เคยเรียกร้องที่จะกินอาหารตรงหน้าเลย เว้นแต่เจ้าของจะแบ่งให้บ้างเท่านั้น เพราะมันก็มีอาหารของตัวเองเหมือนกัน

แล้วคือ แต่ละชุดที่ Maro ใส่ ก็เข้ากับอาหารตรงหน้าสะด้วยสิ วันไหนมีอาหารจีน ก็จะใส่ชุดจีน วันไหนอาหารญี่ปุ่น ก็จะใส่ชุดญี่ปุ่น แหม่ ราวกับเป็นคนทำอาหารเองอย่างนั้นแหละ

 

 

มื้อเย็นแสนอร่อย

 

ซูชินี่ใครทำอะเหมียว?

 

ชุดดื่มชาก็มีนะ แม้จะไม่ได้ดื่มก็ตาม

 

แต่บางทีมันก็ได้กินบ้างนะ เป็นรางวัลที่มันเป็นแบบที่ดีไง

 

อะไรมันจะตะมุตะมิขนาดนี้ล่ะเหมียว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply