‘Weed Tea’ ผลิตภัณฑ์น้ำชา สกัดจากกัญชา อ้างสรรพคุณช่วยบันดาลหัวเราะให้เกิดขึ้นได้!!

กำลังเป็นที่พูดถึงของคนไทยทั้งประเทศ เกี่ยวกับสินค้าน้ำวิเศษยี่ห้อหนึ่งที่วางขายใน 7-11 ที่มีคนแห่กันไปซื้อมารีวิวให้เพียบ และได้ผลสรุปว่าดื่มแล้วรู้สึกอารมณ์ดี ผ่อนคลาย บางคนถึงกับหัวเราะออกมาเองเลยก็มี (จริงอ๊ะ?)

แต่จะว่าไปแล้วถ้าพูดถึงอะไรที่ทำให้หัวเราะออกมาเองได้ มันก็ชวนให้เรานึกถึง ‘กัญชา’ เพราะฉะนั้นเราจะพาไปรู้จักกับชาที่ทำมาจากกัญชา งานนี้กล้ารับประกันเลยว่าดื่มแล้วหัวเราะเองได้จริง!!

 

รูปตัวอย่างผลิตภัณฑ์ (ขออนุญาตไม่เปิดวาร์ปนะ เหมียวไม่อยากโดนปรับทัศนคติ)

 

ต้องบอกก่อนว่าบทความนี้เราไม่ได้มาแนะนำแหล่งซื้อขายของผิดกฎหมายนะ เพียงแต่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ ‘ชา’ ที่สกัดมาจาก ‘กัญชา’ เท่านั้นเอง

ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ซะทีเดียว เพราะมีหลากหลายวัฒนธรรมที่มีการสกัดชาจากกัญชามาตั้งแต่อดีต บ้างก็เกี่ยวโยงกับความเชื่อทางศาสนา (อย่างเช่นอินเดีย) บ้างก็ถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านอย่างหนึ่ง

 

ภาพตัวอย่างชาจากกัญชาในอินเดีย ที่เรียกว่า ‘บัง’ (Bhang)

 

หลังจากดื่มไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น?

ถึงแม้ว่าจะเป็นการนำกัญชามาเข้าสู่กระบวนการทำให้เป็นน้ำชา แต่สาร THC ตัวสำคัญยังคงอยู่ ทำให้หลังจากที่ได้ดื่มเข้าไปแล้ว สารดังกล่าวจะเริ่มออกฤทธิ์ภายในระยะเวลา 30 นาที – 2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับระดับเผาผลาญในเม็ดเลือดของแต่ละคน

ซึ่งกลไกการทำงานของสาร THC จากน้ำชา จะทำงานคล้ายคลึงกับวิธีการสูบกัญชานั่นเอง มันจะออกฤทธิ์ต่อสมองทำให้เราเกิดความรู้สึกเคลิบเคลิ้ม สบายตัว หรืออาจจะทำให้บางคนรู้สึกง่วงนอนไปเลยก็เป็นได้

 

 

แล้วมันมีประโยชน์ด้วยเหรอ?

ชาสกัดจากกัญชานับว่ามีประโยชน์อยู่หลายอย่าง ประการแรกมันช่วยลดความตึงเครียด ช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย และช่วยทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ได้ดีกว่าการสูบกัญชาโดยตรง

นอกจากความผ่อนคลายที่ได้รับแล้ว ต้องบอกว่าความรู้สึกระหว่างการสูบ และการดื่มชานั้นค่อนข้างจะแตกต่างเลยทีเดียว เพราะหลังดื่มชาอาการผ่อนคลายจะค่อยๆ เริ่มปรากฏขึ้นตามกลไกการทำงานของร่างกาย (ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป)

 

นับว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากจะผ่อนคลาย แต่ไม่อยากอัดควันเข้าปอด

 

ถ้าใครที่อยากจะดื่มชาแล้วทำให้ตัวเอง ‘หัวเราะ’ ออกมาเองได้จริงๆ เราขอแนะนำเลยจ้า…(แต่ไปหาซื้อกันเอาเองนะ)

ที่มา: honestmarijuana

Comments

Leave a Reply