ร้านขนมเม็กซิโก สร้างสรรค์ไอเดีย “ไอศกรีมเจ้าหมา” สำหรับคลายร้อนให้เพื่อนสี่ขาโดยเฉพาะ!!

ตอนนี้บ้านเราก็เข้าสู่ช่วงหน้าร้อนกันแล้ว ซึ่งสัมผัสได้จากแดดที่แรงเหมือนพระอาทิตย์อยู่หน้าบ้าน และปัญหาอากาศร้อนนี้ก็ไม่ได้ประสบแค่กับเหล่ามนุษย์เท่านั้น เพราะเพื่อนซี้สี่ขาอย่างเจ้าตูบก็ต้องเผชิญกับปัญหาเดียวกันกับเรานั่นเอง…

แต่สำหรับตัวมนุษย์อย่างเราๆ แล้ว เราก็มีวิธีมากมายในการแก้ร้อนอย่างเปิดพัดลม เปิดแอร์ เล่นน้ำ หรือกินไอศกรีม แต่สำหรับเจ้าตูบนั้นมันไม่สามารถที่จะกินไอศกรีมที่ทำจากนมวัวปกติได้ (เฉพาะบางตัวจะกินนมไม่ได้) เพราะมันจะสร้างปัญหาสุขภาพให้กับพวกมันอย่างหนักจนถึงตายได้ และนั่นรวมช็อกโกแลตด้วย

 

 

ด้วยปัญหาดังกล่าวทำให้ Mauricio Montoya เจ้าของร้าน Don Paletto ice cream ได้ตระหนักถึงปัญหาที่เจ้าตูบต้องเผชิญ เขาก็เลยทำการคิดค้นไอศกรีมที่จะช่วยให้เจ้าตูบทั้งหลายสามารถคลายร้อนได้ และไม่สร้างปัญหาให้กับพวกมัน

เขาจึงเดินสายถามเหล่าผู้เชี่ยวชาญและคนที่เป็นมังสวิรัติ เพื่อขอคำแนะนำการทำไอศกรีมที่ว่านี้ และเขาก็ได้คำตอบว่าเขาต้องใช้นมจำพวก นมออร์แกนิก ซึ่งเป็นนมที่ช่วยให้คนแพ้แล็กโทสสามารถดื่มได้ปกติ

และแน่นอนว่าเจ้าตูบก็เช่นกัน เขาจึงผสมมันเข้าผลไม้นานาชนิดที่เหล่าสุนัขน่าจะชอบทาน จนเกิดเป็นไอศกรีมสำหรับเจ้าหมาขึ้นนั่นเอง ที่สำคัญมันยังดีกับระบบขับถ่ายของพวกมันด้วยนะ

 

 

Mauricio บอกถึงแรงบันดาลใจในการทำว่า “ผมอยากจะทำของหวานให้กับพวกมันได้กินบ้าง เพราะพวกมันมีของว่างอย่างอื่นอยู่ในท้องตลาดแล้วอย่างคุกกี้ เนื้อกินเล่น และอื่นๆ แต่ไอศกรีมกลับมีน้อยมาก”

ส่วนคนที่กลัวว่าเจ้าตูบจะสร้างปัญหากับคนในร้านไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะ Mauricio ได้สร้างโซนไอศกรีมสำหรับสุนัขขึ้นมา เพื่อให้เจ้าของได้ร่วมทานไอศกรีมของตัวเองและซื้อไอศกรีมสุดพิเศษให้เพื่อนสี่ขาได้กินด้วย

 

.

 

ส่วนรสชาติที่มีให้เจ้าตูบได้ลิ้มลองในตอนนี้ก็จะประกอบด้วย ไอศกรีมรสพีนัทบัตเตอร์ กล้วย สตรอว์เบอร์รี แครBรอท และส้มผสมกับบลูเบอรี่ ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเขายังคงพัฒนาสูตรใหม่ๆ เพื่อให้เจ้าตูบได้ลิ้มลองความอร่อยเพิ่มอีกในอนาคต

เท่านี้แหละเจ้าตูบก็จะได้คลายร้อนพร้อมกับได้ลิ้มรสความอร่อยของไอศกรีมกันแล้ว ถ้าใครสนใจก็คงต้องลองหามาทำกันดู แต่ก็ต้องศึกษาให้ดีนะ เดี๋ยวจะเกิดปัญหากับเจ้าตูบของท่านเอาได้

 

 

เกร็ดความรู้ หมาสามารถกินไอศกรีมได้หรือไม่!?

ปกติแล้วหมาจะสามารถกินไอสกรีมได้ไม่มีปัญหาถ้าในไอศกรีมที่เรานำมาให้มันกินไม่มีส่วนผสมของ ช็อคโกแลต ชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล เพราะมันจะทำให้หมาของคุณตายได้เลยทีเดียว

พูดสรุปว่าตกลงมันกินได้มั้ย?..สรุปแล้วถ้าเจ้าตูบของคุณไม่ได้มีภาวะภูมิแพ้อาหาร พวกมันก็สามารถกินไอศกรีมที่ไม่มีส่วนผสมข้างต้นได้ปกติดี แต่ก็ไม่แนะนำให้กินจะดีกว่าเพราะมันจะส่งผลเสียกับตัวหมาของคุณได้หลากหลายทางเลยทีเดียว

 

สามารถชมคลิปเจ้าตูบลิ้มรสความอร่อยจากร้านดังกล่าวได้ที่คลิปข้างล่างเลยจ้า

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply