พบกับเจ้า Waldo เม่นน้อยอารมณ์ดี ไม่อาจหยุดยิ้มได้เลย ใครเห็นก็หลงรักทั้งนั้นแหละ!!

Waldo เป็นชื่อของเม่นแคระตัวหนึ่ง ที่ดูเหมือนว่าจะอารมณ์ดี๊ดีย์อยู่ตลอดเวลา เพราะมันมักจะชอบฉีกยิ้มอยู่ตลอดเวลา….ใครเห็นก็หลงรักมันทั้งนั้นแหละ

สำหรับ Waldo มันเป็นเม่นน้อยที่เคยอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ National Rescue Rescue แต่หลังจากนั้นไม่นาน Niki Brown ก็มารับมันไปเลี้ยงดูที่บ้านอย่างถาวร

 

 

ทาง Niki ได้เล่าให้ฟังว่า “ในตอนแรกเจ้า Waldo เป็นเม่นที่ขี้อาย และดูไม่ค่อยจะมีความสุขในชีวิตสักเท่าไหร่ ซึ่งฉันก็เคยร้องไห้ และคิดว่าเจ้าเม่นตัวนี้มันคงเกลียดฉันแน่ๆ เพราะมันจะกัดและชอบวิ่งหนีอยู่ตลอด…

แต่หลังจากที่ฉันคอยดูแล และเอาใจใส่มันอยู่ตลอดเวลา เพียงไม่นานพฤติกรรมของ Waldo ก็เริ่มเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด และในที่สุดมันก็กลายเป็นเม่นที่ร่าเริงมาก”

 

 

“มันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าเหลือเชื่อมาก ในตอนนี้เวลาที่ฉันเรียกชื่อมัน Waldo ก็จะวิ่งมาหา และตามฉันไปทุกที่ มันดูมีความสุขมากขึ้น และเป็นกันเอง แถมยังเริ่มยิ้มโดยเฉพาะตอนที่ได้กิน ฉันไม่เคยเห็นสัตว์ตัวไหนมีความสุขมากที่สุดเวลาที่ได้กินอาหารเท่ากับเจ้า Waldo มาก่อนในชีวิตเลย” Niki กล่าว

 

 

ดูเจ้า Waldo อารมณ์ดีสุดๆ เลย

 

นอกจากนี้ Niki ยังได้กล่าวอีกว่า ในคืนวันศุกร์เรามักจะพามันไปที่ผับกับเราเสมอ และมันก็สามารถเข้ากับคนอื่นได้อย่างง่ายๆ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่แปลกมากสำหรับสัตว์ที่มีขนแหลมอย่างเม่น เพราะพวกมันมักจะขึ้นชื่อในเรื่องของความขี้อาย และไม่เข้าสังคมอย่างชัดเจน

 

 

หน้าตาของมันดูเฮฮามากๆ เลย

 

เพราะความเป็นมิตรเลยทำให้ Waldo กลายเป็นที่รักแก่ผู้ที่ได้พบเห็น

 

หลงรักเจ้าเม่นน้อยตัวนี้เข้าอย่างจังแล้วใช่ไหม

 

ที่มา : boredpandametro

Comments

Leave a Reply