ลุงญี่ปุ่นหัวใจมุ้งมิ้ง ได้รับบันทึกสถิติจากกินเนส มีคอลเลคชั่น Kitty มากกว่า 5,169 ชิ้น!!

ทัศนะคติต่อ Kitty ที่ว่าสาวๆ เท่านั้นถึงจะชอบ ต้องเปลี่ยนไป ถ้าคุณได้รู้จักกับชายคนนี้ !!

 

 

Masao Gunji คือคุณลุงวัยกลางคนชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองโยสึไกโดะ ประเทศญี่ปุ่น โดยเขาเป็นผู้ชายที่ได้รับการบันทึกว่าเป็นคนที่มีคอลเลคชั่นคิตตี้มากที่สุดในโลก!!

 

 

พูดเฉยๆ ก็จะหาว่าโม้ แต่คุณลุงได้รับการยืนยันและจดบันทึกลงใน Guinness World Record เป็นที่เรียบร้อยว่ามีคอลเลคชั่น Hello Kitty มากถึง 5,169 ชิ้น แถมยังไม่ซ้ำกันเลยด้วย อู้วหู้ววววว!!

ส่วนใครที่สงสัยว่าแล้วลุงแกเอาคอเลคชั่นพวกนี้ไปเก็บไว้ที่ไหน คำตอบก็คือ..ในบ้านนั่นแหละ แต่ทั้งบ้านก็จะเต็มไปด้วยคอลเลคชั่นของแก ทั้งบนกำแพง บนโต๊ะ บนตู้โชว์ รวมถึงวางบนพื้นก็มี แถมที่สำคัญบ้านของลุงแกยังเป็นสีชมพูไปหมดเลยด้วย

 

 

ส่วนคุณลุง Masao ก็ได้เล่าถึงสาเหตุที่เขาชอบคิตตี้มากๆ ว่า “Hello Kitty ช่วยให้กำลังใจกับผมทุกครั้ง ในเวลาที่ผมรู้สึกไม่มีความสุข”

นอกจากตัวคุณลุงแล้ว ภรรยาของแกก็เป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันแถมยังสนับสนุนสุดๆ ไม่ใช่แค่นั้นมันยังครอบคลุมไปถึงเพื่อนบ้านของแกอีกด้วย

 

 

เหล่าเพื่อนบ้านกลายเป็นแฟนคลับของคุณลุงทันทีและแวะเวียนมาที่บ้านของเขาบ่อยๆ และในการจดบันทึกลง Guinness World Record ครั้งนี้ก็ได้พวกเขานี่แหละมาช่วยกันนับทีละชิ้น

แน่นอนว่าการบันทึกในครั้งนี้ถือเป็นการทำลายสถิติของ Asako Kanda นักสะสมคนก่อนที่อยู่ในญี่ปุ่นเช่นกัน โดยสถิติเก่าของเธอคนนี้ก็คือ 4,519 ชิ้น

 

 

สุดท้ายคุณลุงบอกว่าเขาจะยังคงเพิ่มของสะสมชิ้นใหม่ๆ เข้าไปในคอลเลคชั่นและรักษาตำแหน่งไว้ให้ได้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าลุงแกจะเก็บไปได้มากขนาดไหน แล้วบ้านแกจะรับไหวไหมเนี่ย ถ้ามันเพิ่มเยอะกว่านี้

 

ข้อจำกัดอะไรก็ทำไรลุงแกไม่ได้สินะ

 

สามารถรับชมคลิปสัมภาษณ์แกเต็มๆ ได้ที่คลิปข้างล่างเลยจ้า

 

ที่มา Guinness World Records

Comments

Leave a Reply