โปรเจคภาพถ่าย Under-dogs มุมมองใต้ท้องน้องหมา ความน่ารักใหม่ๆ ที่สัมผัสด้วยตา

ทุกสิ่งบนโลกล้วนมีหลายด้าน หากเราเลือกที่จะมองในมุมที่แตกต่างจากเดิม แน่นอนว่าเราจะได้พบกับสิ่งใหม่ๆ และเข้าใจมันมากขึ้น ซึ่งบางครั้งความสวยงามของสิ่งนั้นอาจจะซ่อนอยู่ในอีกด้านที่เราคิดไม่ถึงก็เป็นได้

แหม่ เปิดหัวมาแบบนี้คิดว่าจะเป็นเรื่องที่ซีเรียสใช่ไหมล่ะ ฮ่าๆ แต่ไม่เลย เรื่องที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ เป็นการปรับมุมมองอีกแบบที่จะทำให้เราได้พบกับความสวยงามและความน่ารักในอีกด้านของสัตว์เลี้ยง

ช่างภาพ Andrius Burba ได้เริ่มทำการถ่ายภาพสัตว์ต่างๆ ในมุมที่แตกต่างจากการถ่ายภาพทั่วๆ ไป นั่นก็คือการถ่ายภาพพวกมันจากด้านล่าง!!

โดยเขาใช้ชื่อโปรเจคสุดครีเอทนี้ว่า Under-look จนนำมาสู่อัลบั้มผลงานชื่อว่า Under-dogs ที่เป็นการถ่ายภาพน้องหมาจากมุมล่างมาให้ชมกัน

 

ภาพน้องหมาจากมุมด้านล่าง ดูเหมือนพวกมันจะไม่ค่อยคุ้นกับการถ่ายภาพแบบนี้นะ ฮ่าๆ

 

โดยการถ่ายภาพเหล่าสัตว์จากมุมมองด้านล่างถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของงานศิลปะของเค้าเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้เค้าเคยมีผลงานภาพถ่ายชุด Under-cats, Under-rabbits และ Under-horse ที่ได้ตีพิมพ์ไปแล้ว

โปรเจค Under-dogs นี้ได้เริ่มทำการถ่ายเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว และตอนนี้ช่างภาพหนุ่มของเราได้ทำการรวบรวมภาพถ่ายใต้ท้องหมาไว้เป็นรูปเล่มแล้ว ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้แล้วในอเมซอน แต่ตอนนี้ลองไปชมบางส่วนของผลงานในโปรเจคนี้กันก่อนเลยดีกว่า

 

.

 

ดูท่าน้องหมาจะกลัวๆ นะเนี่ยฮ่าๆ

.

.

 

แต่เจ้าตัวนี้ท่าทางจะเป็นนายแบบมืออาชีพนะเนี่ย

.

.

.

แหม่ เขินกล้องเหรอจ๊ะเจ้าหมาน้อย

.

.

 

แกดูเหวอๆ นะฮ่าๆ

.

.

มุมมองด้านล่างก็น่ารักเหมือนกันนะเนี่ยเรา

.

.

 

กว่าจะได้ภาพสุดน่ารักมาให้เราได้ชมกันนั้น ทางคุณ Andrius Burba และทีมงานต้องออกแรงกันมากเลยทีเดียว เพราะน้องหมาแต่ละตัวดูท่าจะไม่ค่อยคุ้นกับการยืนบนกระจกและถ่ายภาพในมุมนี้เท่าไหร่นะ ลองไปชมเบื้องหลังการถ่ายทำได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างนี้เลย

 

หวังว่าคงจะถูกใจคนรักน้องหมากันแน่นอน แบบนี้ถ้าใครอยากดูแบบจุใจก็สามารถอุดหนุนหนังสือรวมภาพ Under-dogs ของเค้าที่ getunderlook ได้เลย โดยสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทเท่านั้นเอง

ที่มา boredpandagetunderlook

Comments

Leave a Reply