ศูนย์พักพิงสัตว์ จัดงานพรอมให้เหล่าหมา พร้อมแต่งตัวน่ารักๆ เพื่อจะได้มีคนรับไปเลี้ยง

สุนัขแก่ๆ ที่อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง ส่วนใหญ่มักจะถูกมองข้าม และไม่มีใครอยากจะรับมันเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว นั่นอาจจะมีปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น มันอายุเยอะแล้ว หรือมันอาจไม่น่ารักเหมือนสุนัขในวัยเด็ก

ด้วยเหตุนี้นี่เอง ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง และกลุ่มคนรักสัตว์ในฟลอริดา จึงได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมสุดพิเศษ เพื่อช่วยให้เจ้าหมาที่ไร้ผู้คนมาสนใจ ได้อาศัยอยู่ในบ้านที่อบอุ่นเหมือนกับหมาตัวอื่นบ้าง

 

 

และนี่ก็คือภาพของบรรดาสุนัขจรจัดในศูนย์พักพิง ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับมาแต่งตัวในชุดแสนน่ารัก เพื่อมาร่วม “งานพรอมสำหรับสุนัข” ที่จัดขึ้น ณ The Dog House of Safety Harbor ซึ่งเป็นองค์ช่วยเหลือสุนัขนั่นเอง

 

 

น้องหมาหลายสิบตัวได้รับเชิญมายังงานพรอม โดยจะมีตั้งแต่อายุ 5 ปี ไปจนถึง 15 ปีเลยทีเดียว

 

“สุนัขหลายพันตัวจำเป็นต้องได้รับการเลี้ยงดู บ่อยครั้งที่สุนัขอายุเยอะถูกมองข้ามจากผู้คนที่มายังศูนย์พักพิง ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เป็นคนที่มีฐานะ…

ดังนั้น เราจึงอยากจะเห็นเจ้าหมาเหล่านี้ได้เข้าไปอยู่ในบ้านที่แสนอบอุ่น และมีครอบครัวที่รักมันอย่างแท้จริง ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยหาบ้านให้พวกมันแล้ว ยังเป็นการช่วยให้สุนัขแก่ๆ เหล่านี้ ได้รับการยอมรับอีกด้วย” Terry Meeks หนึ่งในผู้ก่อตั้งช่วยเหลือสุนัขกล่าว

 

 

เจ้าหมาทั้งหลายที่ลงมาเดินบนพรมแดง ถูกจับใส่ชุดราตรีสวยๆ และชุดสูทเท่ๆ เต็มไปหมด

 

พวกมันน่ารักมากๆ แถมยังพกเอาเสน่ห์มาเต็มเปี่ยม

 

งานนี้จะต้องมีคนสนใจบ้างแล้วละ

 

สวยจัง

 

นอกจากนี้ ที่งานพรอมจะมีการคัดเลือกสุนัขที่มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการแต่งตัวในชุดแฟนซี รวมถึงการแสดงบนเวที เพื่อที่จะได้รับตำแหน่งเป็นคิง และควีน อีกด้วย

 

และแน่นอน Tye น้องหมาชิวาวาวัย 8 ปี ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก Canine Estates และอาศัยอยู่ในสถานที่แห่งนี้เป็นเวลานานถึง 9 เดือน ก็ได้รับตำแหน่งคิงมาครอบครองได้สำเร็จ

 

ขณะที่ Nina น้องหมาอายุ 10 ปี ก็สามารถคว้าตำแหน่งควีนมาครอบครองไว้ได้เช่นกัน

 

ภาพของสุนัขมากกว่า 40 ตัวที่ได้เข้ามาร่วมงานเลี้ยงสุดพิเศษ ได้แสดงให้เห็นถึงความน่ารักของพวกมัน และแน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ เราก็ขอภาวนาให้มีคนใจดีมารับพวกเอ็งไปเลี้ยงดูเร็วๆ ด้วยน้า

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply