ร้านเค้กเนรมิต “เค้กแต่งงาน” ที่มีมูลค่ามากถึง 17 ล้านบาท อลังการแค่ไหนก็ลองชม…

เมื่อพูดถึงงานแต่ง ภาพบรรยากาศที่เราได้จินตนาการเอาไว้ จะต้องเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรัก รวมไปถึงสิ่งสวยงามต่างๆ ที่ถูกนำมาจัดตกแต่งภายในงาน และแน่นอนว่า “เค้กแต่งงาน” ก็คงจะเป็นหนึ่งในนั้นแน่ๆ

ซึ่งจากที่ผ่านๆ มา เราจะเห็นได้ว่ามีคู่รักมหาเศรษฐีหลายต่อหลายคู่ด้วยกัน ได้จัดงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ และอลังการ ซึ่งนอกเหนือไปจากบรรยากาศภายในงานแล้ว “เค้ก” ก็เป็นสิ่งหนึ่งถูกจับตามองไม่แพ้กันเลยละ

ดูอย่างเช่น เค้กงานแต่ง ที่เราได้นำมาให้ชมในวันนี้สิเต็มไปด้วยความอลัง ความหรูหรา และมีมูลค่าสูงเว่อร์ ลองไปชมภาพกันหน่อยมั้ยยย…

 

 

 

เค้กเหล่านี้ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาโดย LeNovelle Cake ร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ที่ดำเดินการโดยครอบครัวผู้เชี่ยวชาญในด้านการตกแต่งเค้ก จากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

LeNovelle Cake เป็นร้านเบเกอรี่อันโด่งดัง ที่ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นมาในปี 1993 โดยทางเจ้าของร้านได้เริ่มจากการทำเค้กวันเกิดขายให้เพื่อนๆ และครอบครัว

จนภายหลังกิจการก็เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และในที่สุดปี 2004 ก็ได้ทำการต่อตั้งร้านเบเกอรี่ในชื่อ LeNovelle Cake ขึ้นมานั่นเอง

 

 

ในทุกๆ ปี ที่ร้านเบเกอรี่แห่งนี้ มักจะสร้างสรรค์ผลงานเค้กสุดอลังการงานสร้างออกมาเรื่อยๆ จนสามารถสร้างสรรค์เค้กสุดอลังการงานสร้างนี้ขึ้นมาได้

โดยเค้กชิ้นหนึ่งจะใช้คนทำถึง 24 คน และใช้เวลาในการทำเฉลี่ยวันละ 12 ชั่วโมง หรือบางครั้งก็ใช้เวลานานเป็นเดือนๆ เลยทีเดียว

“ในแต่ละครั้งที่ได้ทำเค้กขึ้นมา เรามักจะใช้เวลาเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็ใช้เวลานานถึง 3 สัปดาห์ ไปจนถึง 1 เดือน ในการทำเค้กขนาดใหญ่” Tiffany Riyadi ผู้เป็นเจ้าของ LeNovelle Cake กล่าว

 

 

Tiffany ยังได้เผยอีกว่า “เค้กที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาจะมีความสูงถึง 7 เมตร และมีน้ำหนักหลายสิบปอนด์ ซึ่งมันมีขนาดใหญ่มากจนไม่สามารถที่จะนำมันใส่ในรถธรรมดาๆ หรือรถตู้ขนาดเล็กได้ ดังนั้น เราจึงต้องใช้รถบรรทุกเพื่อขนส่งเค้กในแต่ละครั้ง…

โดยปกติ เราต้องใช้รถบรรทุกถึง 2 คัน เพื่อเริ่มการสร้างเค้ก มิฉะนั้นถ้าหากทำเสร็จมันอาจจะใหญ่เกินกว่าที่จะนำขึ้นมาบนรถได้ นอกจากนี้ เรายังมีทีมพนักงานที่คอยซ่อมแซมความเสียหายของเค้กขณะที่กำลังขนส่งอีกด้วย ซึ่งเค้กที่ใหญ่ที่สุดของเราต้องใช้รถบรรทุกถึง 5 คัน และใช้เวลาในการทำนานถึง 9 ชั่วโมงเลยทีเดียว”

 

 

สวยจนไม่กล้ากินเลยจ้า

 

นอกจากความยิ่งใหญ่ หรูหรา และอลังการแล้ว ทางร้านยังสามารถเก็บรายละเอียดของเค้กได้อย่างแนบเนียน และงดงามเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาก็ย้ำด้วยว่า แม้ว่าเค้กเหล่านี้จะดูคล้ายกับปราสาท แต่เชื่อเถอะว่ามันสามารถทานได้ 100%

 

 

เค้กส่วนใหญ่ที่ร้านเบเกอรี่แห่งนี้ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบให้เป็นวิหาร โบสถ์ที่เหมือนเทพนิยาย รวมไปถึงปราสาทที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดิสนีย์ (ปราสาทของ Cinderella รวมถึงปราสาทน้ำแข็งของ Elsa)

 

 

ส่วนราคาของเค้กเหล่านี้ ทางร้านได้เผยว่า ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $5,000 หรือราวๆ 170,000 บาท ในขณะที่พวกเขาสามารถทำเค้กที่มีราคาแพงที่สุดโดยมีมูลค่ามากถึง $500,000 หรือราวๆ 17 ล้านบาท ซึ่งได้มีการประดับแหวนเพชรไว้มากถึง 100 ชิ้นเลยทีเดียว

 

 

สำหรับ Le Novelle Cake ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นโดยพ่อแม่ของ Tiffany, Susanti Sunardjie และ Ricky Riyadi โดยในปัจจุบันมีทั้งหมด 2 สาขา คือในกรุงจาการ์ตาและบาหลี

 

 

ว้าววววว!!

 

ยิ่งใหญ่สุดๆ

 

สำหรับใครที่กำลังจะแต่งงาน และอยากจะมีเค้กหรูๆ แบบนี้มาตั้งไว้ที่งานแต่งของคุณละก็ สามารถเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์ lenovellecake เลยจ้า

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply