คุยกับ “น้องยิ้ม” แอร์สาว “อู้กำเมือง” อันโด่งดัง เหตุใดเธอบริการได้สุดสวิงริงโก้ขนาดนี้

คลิปวีดีโอจากเฟสบุ๊คของ Areeya Payap แอร์โฮสเตสสาวของสายการบินหนึ่ง กลายเป็นคลิปที่โลกออนไลน์พูดถึงและแชร์กันเยอะมากในขณะนี้เลยก็ว่าได้

โดยในคลิปดังกล่าว ได้แสดงให้เห็นถึงภาพของการประกาศขายอาหารบนเครื่องบินขณะลอยลำอยู่กลางอากาศ ที่มาพร้อมกับการพูดภาษาเหนือ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ลีลาการพูดของแอร์สาวคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

เพราะลักษณะการประกาศขายอาหารของเธอ เล่นเอาผู้โดยสารถึงขั้นฮายกลำ แถมยังมีการพูดหยอดมุกตลกแบบขำๆ มาอีกด้วย

แหม!! ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผู้คนถึงให้ความสนใจมากมายขณะนี้

 

 

ด้วยเหตุนี้นี่เอง จึงทำให้ #เหมียวขี้อ้อน อยากจะรู้ว่าแอร์สาวคนนี้เธอเป็นใครมาจากไหน ดังนั้น เราจึงมีโอกาสได้เข้าไปสัมภาษณ์เธอถึงที่มาที่ไปของการทำคลิปวีดีโอสุดฮาในครั้งนี้

ว่าแต่จะเป็นอย่างไรนั้น เราลองมาทำความรู้จักกับเธอกันเลย

 

 

แนะนำตัวหน่อยจ้า

สวัสดีค่ะ ชื่อ น.ส อารียา พายัพ ชื่อเล่น ยิ้มคะ เรียกสั้นๆว่า น้องอมยิ้มสีมอยคะ เป็นสาวเหนือเมืองแป้แห่ระเบิดและตอนนี้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียคะ

 

ได้เห็นฟีดแบ็คหรือยัง แล้วรู้สึกอย่างไรที่ตอนนี้โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ มีแต่คนพูดถึง และมีแต่คนแชร์คลิปคะ?

เห็นฟีดแบคแล้วค่ะ… คือวันนั้นไปบินข้ามคืนหลังจากโพสคลิปกลับมา การแจ้งเตือนเกือบพัน คือตกใจค่ะพี่ แอบคิดว่าใครมารีพอตคลิปเรารึป่าว (ฮา)

แต่พอเห็นแล้วว่าเป็นคอมเม้นท์ดีๆ และเป็นการแชร์ที่เยอะมากก็ดีใจที่ทุกคนชอบ และอยากจะขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่ช่วยกันแชร์และให้การตอบรับที่ดีมากแบบนี้ แถมยังชื่นชอบในสไตล์การนำเสนอขายของที่ยิ้มทำออกไป

 

 

ตอนที่โพสต์คลิปวีดีโอ เราได้คาดหวังหรือเปล่าคะว่าจะต้องมีคนเข้ามารับชมเยอะขนาดนี้?

ไม่เลยค่ะ ไม่ได้คิดเลยพี่ ตอนโพสไม่ได้คาดหวังอะไรเลยค่ะ ตอนที่เราทำไปแค่อยากให้ผู้โดยสารรู้สึกสนุกและมีความสุขมากกว่า และที่คิดว่ามันดังคงเป็นเพราะการพูดภาษาเหนือ บวกกับมุข 5 บาท 10 บาทของเรา พูดไปยิ้มไปผู้โดยสารก็ปลื้ม เราก็แฮปปี้ (ฮาอีกรอบ 555)

 

แล้วเราได้รับแรงบันดาลใจในวิธีการนำเสนอแบบนี้มาได้อย่างไรคะ?

คือวันนั้นเป็นเที่ยวบินไปเชียงใหม่ แล้วเราเป็นคนเหนือด้วย บวกกับอยากจะมีวิธีดึงดูดความสนใจจากผู้โดยสาร คือไม่ซื้อไม่เป็นไรในใจตอนนั้นเอาแค่อยากให้เขายิ้ม และก็รู้สึกสนุกไปกับเรา คิดว่ามันเป็นวิธีที่ทำให้เรารู้สึกดี

ตัวอย่างเช่น เวลาเรายืนส่งผู้โดยสารแล้วเขาบอกกับเราว่าพี่จะกลับมาเจอหนูอีกนะ จะมาซื้อกะเพราไก่ เราก็ยิ้มและคิดในใจว่าวิธีนี้มันน่ารักดี ยิ้มปริ่มเลยค่ะพอได้ยินแบบนั้น

ส่วนแรงบันดาลใจ ก็มีรุ่นพี่ที่ทำงานเยอะเลยค่ะที่มีไลฟ์สไตล์แบบนี้ เช่น พี่ดาด้า พี่ฟ้าทรายสีเพลิง เราชอบการนำเสนอแบบสนุกสนาน สร้างสรรค์ บวกกับความที่เป็นตัวเราเอง มันเลยออกมาเป็นธรรมชาติให้คนเข้าถึงได้ แบบไม่ต้องกลัวแอร์แล้ว

 

 

เพื่อนร่วมงานรู้สึกอย่างไรกับการนำเสนอของเราบ้างเอ่ย?

สำหรับเพื่อนร่วมงาน บอกเลยว่ามีแบบยิ้มเยอะค่ะ แต่เพียงเราอาจจะดูมีพลังเยอะและไม่ปกติสุด 55555 เขาก็เลยให้เราโฟนและก็มีการช่วยกันคิดมุขต่างๆ คือผู้โดยสารไม่ขำเราก็ขำกันเอง พี่ๆ ในทีมงานและเพื่อนๆ ก็แฮปปี้ค่ะพี่ ทีมเวิร์คกันสุดๆ

 

แล้วปกติยิ้มเป็นคนนิสัยแบบไหนหรอ?

ถ้าจะบอกว่าเป็นคนเรียบร้อย จะมีใครเชื่อไหมพี่ (ฮาอีกรอบค๊าาาาา) ปกติเป็นคนเฮฮา ร่าเริงคะถึงขั้นเพื่อนบอกว่า บ้า ซึ่งไลฟ์สไตล์ของยิ้มก็ชิวๆ ค่ะพี่ ง่ายๆ บิน กินและนอน เป็นคนบ้านๆ ทั่วไปเลยค่ะ

คือนอกจากไปบินแล้วแต่งหน้าให้มันดูดีแต่ถ้าอยู่บ้านก็เพิ้งๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนเลยจริงๆ

 

ภาพเฮฮาของน้องยิ้มและเพื่อนๆ

 

อยากจะฝากอะไรถึงคนที่ทำงานด้านบริการแบบเราบ้าง และมีวิธีหรือเคล็ดลับอย่างไรให้คนที่ทำงานบริการ ดูมีความสุข และสนุกสนานเหมือนกับเรา?

สุดท้ายก็อยากจะฝากบอกทุกคนว่า อย่าอายที่จะพูดภาษาถิ่นซึ่งยิ้มก็ภูมิใจที่เป็นคนเหนือ และถ้าเป็นไปได้ยิ้มอยากจะพูดให้ได้ทุกภาคเลยนะคะ เว้าอีสานแหลงใต้

ซึ่งยิ้มก็อยากจะแชร์กับเพื่อนๆ ที่ทำงานด้านบริการว่า อยากจะให้คิดบวกกับงานที่เราทำก่อนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม คิดบวกกับสิ่งรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงานหรือองค์กร พอเราคิดได้แบบนั้น เราก็จะมีความสุขมากขึ้น คิดบวกเยอะๆ นะคะ

 

 

คำถามปิดท้าย เห็นดูเป็นสนุก ยิ้มเก่งแบบนี้ หนุ่มๆ ฝากถามมาว่ามีคนรู้ใจรึยัง พอดังไปแบบนี้ มีคนเข้ามาจีบเยอะขึ้นรึเปล่า?

จริงหรอพี่ ชอบใจคำถามนี้ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว บอกตรงนี้เลยคะว่า “ยังไม่มี” ขยายตัวใหญ่ๆ เลยนะคะ

“น้องยิ้มยังไม่มีแฟน”

(ขยายให้แล้วนะ)

ส่วนมากก็เพื่อนกัน ยังไม่มีหวานใจ… และประโยคที่ว่า สวย มักนก ตลกมักได้ ยิ้มขอคัดค้านนะคะ เพราะว่ายิ้มก็เป็นคนตลก ตลกจนบ้าก็ยังไม่มี และเพื่อนก็ชอบบอกว่า เขาอยากได้แฟนเป็นคนรัก ไม่อยากได้แฟนเป็นคนบ้า

วันนี้ก็ขอขอบคุณพี่ๆ แอดมินและทีมงานทุกๆ คนที่คอยต้อนรับและสนับสนุนสำหรับคลิปที่ออกไป และหวังว่าจะมีโอกาสได้มาพูดคุยกันอีกนะคะ ขอบคุณหลายๆ เน้อจ้าว

 

ขอบคุณบทสัมภาษณ์ ภาพ และคลิปวีดีโอจากคุณ Areeya Payap อินสตาแกรม aally_olalar

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน 

Comments

Leave a Reply