ลือหึ่ง Warner Bros. Games รับตำแหน่งใหม่ คาดว่าซุ่มทำ Harry Potter ในรูปแบบ RPG !?

สำหรับแฟนๆ Harry Potter หลายคนน่าจะเคยได้ยินหรือรู้จักกับเกมจากซีรีส์นี้ในยุคก่อนไม่ว่าจะเป็นตัวเกมจากหนังจริงๆ หรือแบบฉบับ Lego ก็ตาม ที่มักจะออกมาไล่เลี่ยกับตัวหนังอยู่บ่อยๆ แต่พอตัวหนังจบไปเกมจากซีรีส์นี้ก็หยุดพัฒนาตามไปซะอย่างนั้น เล่นเอาแฟนๆ ที่ชื่นชอบในตัวเสียใจกันไปตามๆ กัน

แต่ไม่ต้องเศร้าใจไป เพราะล่าสุดก็มีข่าวลือหนาหูสุดๆ เกี่ยวกับตัวเกม Harry Potter ภาคใหม่หลุดออกมาแล้ว โดยเรื่องมันเริ่มจากบริษัท Avalanche Software นั่นเอง

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ Avalanche Software บริษัทพัฒาเกมในสังกัดของ Disney ได้สร้างเกมที่ชื่อว่า Disney Infinity ออกมาให้แฟนๆ ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครจาก Disney ในรูปเปิดโลกเปิดที่มีอะไรให้ทำมากมาย

แต่ทว่าตัวเกมก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จนทำให้ต้องปิดตัวเกมและบริษัทลงไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่าน จนล่าสุด Warner Bros. ได้ยื่นมือเข้ามาพร้อมประกาศเข้าฮุบกิจการของ Avalanche Software พร้อมวางแผนโปรโจคใหม่ทันที

 

 

ส่วนโปรเจคที่ว่าจะเป็นอะไรนั้น ทาง WB ไม่ได้ระบุไว้ แต่ว่าทางบริษัทได้ลงประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง Senior Writer เพื่อเข้ามาทำงานให้กับโปรเจคนี้ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือรายละเอียดที่พวกเขาต้องการ

โดยระบุไว้ว่า จะต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับเกมและชำนาญการเล่าเรื่องในแบบฉบับเกม RPG (ภายหลังได้นำส่วนรายละเอียดที่เกี่ยวกับเกม RPG ออกไป)

ทว่าที่น่าสนใจกว่านั่นก็คือในตัวงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า “พวกเรากำลังมองหาคนที่มีความสามารถในการเล่าเรื่อง และเข้าใจถึงวัฒนธรรมอังกฤษรวมไปถึงตัวไวยกรณ์ของภาษาอังกฤษด้วย”

 

 

พอจะเดาออกกันหรือยังครับ ว่าเกมที่พวกเขาจะทำมันเกี่ยวกับอะไร? ซึ่งถ้าเราลองเอารายละเอียดหลายๆ อย่างมารวมกันดูก็จะได้ตามนี้ WB + RPG + วัฒนธรรมอังกฤษอังกฤษ ถ้าลองคิดให้แคบลงจากลิขสิทธิ์ที่ WB มีและเกี่ยวกับอังกฤษโดยตรงก็จะเหลือเพียงแค่ Harry Potter เท่านั้น

ที่สำคัญแม้ WB จะเดินหน้าสร้างภาคต่ออย่าง Fantastic Beasts ที่เป็นเกมบนสมาร์ทโฟน แต่เรากลับไม่เห็นเกมหลักจากหนังสปินออฟเรื่องนี้เลย นั่นก็หมายความว่าโปรเจคที่ว่าอาจจะเป็น Harry Potter ในโลกของ RPG ก็เป็นได้

 

 

ยังไม่หมดแค่นั้นถ้าเราพับเรื่องการคาดเดาข้างบนไป แล้วกลับมาดูในส่วนของการรับสมัครงานเราจะพบว่า WB ยังประกาศรับตำแหน่ง Environment Artist และ Lead Animator ที่สามารถทำงานกับ Unreal Engine 4 ได้

มาถึงจุดนี้ก็รู้สึกได้ทันทีว่าโปรเจคที่ว่านี้มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันจะต้องเป็นเกมที่มีทุนหนา และยิ่งใหญ่ระดับ AAA อย่างแน่นอน แถมเกมที่ผ่านๆ มาของซีรีส์ Harry Potter ที่ทาง WB สร้างก็ไม่ได้ขี้เหร่จนเล่นไม่ได้เลย

ที่สำคัญเกมของ WB ในยุคนี้ออกจะไปทางดีเลยด้วยซ้ำยกตัวอย่างเช่น The Middle Earth:Shadow of Mordor, Injustice 2, Batman Series, Dying Light และอื่นๆ อีกมามาย

 

เกมภาคล่าสุดที่เพิ่งจะประกาศเปิดตัวไป Middle-earth™: Shadow of War™

 

ซึ่งถ้าเป็น Harry Potter แนว RPG จริงๆ พวกเราอยากให้เกมออกมาในรูปแบบไหนกันบ้าง? ส่วนตัว #เหมียวมู่ทู่ เชียร์ให้เป็นแบบโลกเปิด Open-World แล้วมีเนื้อเรื่องที่เรารับบทเป็นตัวละครสมมติที่เราสร้างเอง ที่สำคัญไม่จำเป็นจะต้องอยู่แค่อังกฤษหรือฮอกวอตส์ก็ได้ เพราะโลกของ Harry Potter มันยิ่งใหญ่กว่านั้นมากๆ

 

 

หรือจะเป็นตัวละครที่ WB สร้างมาใหม่เหมือน Shadow of Mordor ก็ได้ แล้วอิงหลายๆ อย่างจาก Harry Potter ภาคหลักเอา ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้แย่เลย ดูได้จากความสำเร็จของเกมดังกล่าว แถมภาคใหม่อย่าง Shadow of War แฟนๆ ก็ขนลุกกันไปทั้งตัวแล้ว

 

 

เอาเป็นว่ายังไงซะเราก็คงได้แต่รอกันต่อไปว่าเกมที่ว่านี้จะออกมาเป็น Harry Potter จริงหรือไม่ แล้วแนวเกมจะเป็นยังไงกันนะ ยังไงก็ติดตามข่าวกันไว้ให้ดีเลย ถ้ามีอะไรอัพเดด #เหมียวมู่ทู่ จะรีบเอามานำเสนอทันทีเลย

 

ใครมีไอเดียเกี่ยวกับแนวเกม ลองเอามาแชร์กันได้เลย

เหมียวมู่ทู่รออ่านอยู่นะ

ที่มา metro, craveonline, wwg

Comments

Leave a Reply