ลูกเรือ Turkish Airline ช่วยกันทำคลอดให้คุณแม่ ระหว่างบินสูงเหนือฟ้ากว่า 42,000 ฟุต

เป็นอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่แสนประทับใจมากจริงๆ หลังทีมลูกเรือจากสายการบิน Turkish Airlines ได้ช่วยกันทำคลอดให้กับผู้โดยสารรายหนึ่ง จนประสบความสำเร็จ และปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า ในขณะที่เครื่องโบอิ้ง 737 ของสายการบิน Turkish Airlines กำลังออกเดินทางจากสนามบินวากาดูกูในเมืองโกนากรี ประเทศกินี เข้าสู่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ในระดับความสูง 42,000 ฟุตเหนือพื้นดินอยู่นั้น

จู่ๆ Nafi Diaby คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ได้ 28 สัปดาห์ ก็เกิดปวดท้องขึ้นมาอย่างกะทันหัน แต่โชคดีที่ในขณะนั้น มีลูกเรือคนหนึ่งได้เดินผ่านมาเห็นเข้าพอดี และนั่นจึงทำให้เธอได้รีบเข้าไปช่วยเหลือหญิงรายดังกล่าวทันที

 

 

 “ลูกเรือของเราเห็นว่า มีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งกำลังปวดท้อง และทุกข์ทรมานจากการคลอดลูก เมื่อเห็นดังนั้น พวกเขาจึงรีบเข้าไปช่วยกันทำคลอดให้กับเธอในระหว่างการบิน” ทางสารการบิน Turkish Airlines กล่าว

 

 

ภายหลังจากที่ลูกเรือสามารถช่วยกันทำคลอดคุณแม่รายดังกล่าวได้สำเร็จ ทางผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่ตอนแรกพากันตื่นตระหนกก็พากันแสดงอาการโล่งใจ พร้อมกับแสดงอาการดีใจกันถ้วนหน้า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทำให้เครื่องบิน ได้ลงจอดฉุกเฉินที่กรุงวากาดูกู เมืองหลวงของประเทศบูร์กินาฟาโซ เพื่อจะได้นำตัวแม่และเด็กส่งโรงพยาบาล

เนื่องจากผู้เป็นแม่เกิดอาการเพลีย และเหนื่อยล้า แต่จากการรายงานระบุว่า ในตอนนี้ทั้งแม่และเด็กปลอดภัย และแข็งแรงดี ซึ่งทารกน้อยเป็นเพศหญิง และมีชื่อว่า Kadiju

 

 

ทั้งนี้ สายการบินส่วนใหญ่จะอนุญาตให้คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ เดินทางขึ้นเครื่องบินได้จนกระทั่งมีอายุครรภ์ได้ 36 สัปดาห์ แต่ถ้าหากผู้โดยสารมีอายุครรภ์ตั้งแต่ 28 สัปดาห์ขึ้นไป อาจจะต้องมีการแจ้งให้ทางสายการบินได้ทราบก่อนถึงจะสามารถเดินทางขึ้นเครื่องได้

ที่มา : ladbiblebbc

Comments

Leave a Reply