เจ้าตูบลงลายอุ้งเท้าเข้าพิธีสาบานตน เพื่อเป็นนักสืบสุนัขที่ดี ปฏิบัติงานอย่างสุดความสามารถ

เราน่าจะรู้กันดีว่าในกรมตำรวจ ถ้าไม่นับคนที่ทำงานอยู่ในกรมตำรวจแล้ว สุนัขก็ถือเป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่ทำงานอยู่ในกรมเช่นกัน แต่สุนัขส่วนใหญ่ที่บ้านเรามักจะถูกนำไปใช้ในงานค้นหายาเสพติดหรือกู้ระเบิดอะไรทำนองนี้เสียมากกว่า

แต่ที่ West York Police Department จากรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้น เพราะพวกเขาได้มอบตำแหน่งงานนักสืบให้กับเจ้าตูบในกรมตำรวจของพวกเขา มีการทำปฏิญาณตนเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว

 

 

ส่วนเจ้าตูบที่เข้ามาทำสัตย์ปฏิญาณตนในครั้งนี้มีชื่อว่า Prince โดยมันได้ทำการประทับรอยเท้า ตอบรับการเข้าทำงานกับหน่วย K-9 เพื่อทำหน้าที่ตามหาคนหายในพื้นที่ปฏิบัติการของมัน และเป็นการสาบานตนว่าจะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ

 

 

ถึงแม้เจ้า Prince จะได้รับภารกิจที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ แต่มันก็ไม่ได้เป็นสุนัขมากประสบการณ์อะไรหรอกนะ เพราะมันยังเป็นแค่ลูกหมาวัย 13 สัปดาห์เท่านั้นเอง แถมยังเป็นสุนัขที่พึ่งได้รับมาจากทางศูนย์พักพิงสัตว์อีกต่างหาก แต่อย่างว่ายิ่งเริ่มงานไวยิ่งเรียนรู้ได้เร็ว

หลังจากผ่านพิธีทุกอย่างเรียบร้อย Prince หรือตอนนี้รู้จักกันในชื่อ Detective Prince ก็ได้เริ่มปฏิบัติงานทันที ซึ่งผลงานแรกที่มันได้ไปทำก็คือการช่วยเหลือคุณยายของเจ้าของใหม่ ที่พักอยู่ในโรงพยาบาลก่อนที่เขาจะมาอยู่บ้านหลังใหม่นั่นเอง

 

 

และตอนนี้เขาก็มีเพจเป็นของตัวเองด้วยนะ ใครดูแล้วสนใจชื่นชอบอยากจะติดตามงานของนักสืบเท้าปุย ก็สามารถเข้าไปกดไลค์แฟนเพจของเขาได้ที่ Detective Prince เลยจ้า

 

 

ที่มา Detective Prince


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply