“เมื่อเปิดใจจึงเข้าใจ” เจ้าเหมียวเพื่อนซี้ทั้งสองตัวกอดกันทั้งวัน ไม่ยอมไปไหนเลย..

การสร้างความคุ้นเคยและความสัมพันธ์ กับเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมชั้นเรียน ย่อมเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะทำให้เราสามารถเรียนหรือทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งคนที่มีอัธยาศัยดีนั้นย่อมเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและคนอื่นๆ อย่างแน่นอน

และพูดถึงการสร้างมนุษยสัมพันธ์นั้น ถึงจะเรียกว่ามนุษยสัมพันธ์แต่ก็ไม่ได้จำกัดว่าผู้ที่จะมีสิ่งนี้ให้กับผู้อื่น จะต้องเป็นมนุษย์เท่านั้น แต่ว่าแม้แต่สัตว์ก็สามารถทำได้

และต่อไปนี้คือเรื่องราวความน่ารักของเจ้าแมวน้อย ที่พยายามเอาชนะใจเพื่อนใหม่ของมัน จากตอนแรกทั้งคู่เหมือนคนแปลกหน้า แต่ไม่น่าเชื่อตอนนี้ พวกมันเป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิทซะอีก

 

แหม่กอดกันไม่ยอมห่างเลยนะพวกแกเนี่ย…

 

Mori (แมวลายเสือ) และ Louie (แมวลายขาวดำ) สองเพื่อนซี้ที่ไม่ยอมห่างกันเลย มันทั้งคู่คือแมวจรจัดที่ถูกพามาจากสถานสงเคราะห์สัตว์ต่างที่กัน ตัวหนึ่งมาจากปวยร์โตรีโก (เครือรัฐของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสาธารณรัฐโดมินิกัน) และอีกตัวมาจากนิวยอร์ก

คุณ Jocelyn Tsaih เจ้าของมันทั้งคู่เล่าว่า “ในตอนแรกเราเลี้ยงเจ้า Mori ไว้ก่อน เราเจอมันครั้งแรกเมื่อตอนตุลาคมปี 2014 ตอนนั้นมันอายุไดแค่ 5 เดือนเท่านั้น มันเข้ากันได้ดีกับพวกเราทุกคน ทั้งเพื่อนร่วมห้องฉันและแฟนหนุ่มของฉัน

หลังจากนั้นพอเราคิดว่าเจ้า Mori อาจจะต้องการเพื่อนเพิ่ม เราจึงไปที่สถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อหาเพื่อนให้กับมันและเราก็ได้เจ้า Louie มา” 

 

 

เธอเล่าต่ออีกว่า “ในตอนพบกันครั้งแรกผู้มาใหม่อย่าง Louis ดูมีอาการตื่นเต้นกับสภาพแวดล้อมใหม่และเพื่อนใหม่ลายเสือของมัน แต่เจ้า Mori ที่เป็นเหมือนเจ้าของบ้าน แทบไม่มีอาการตื่นเต้นอะไรเลย”

ทันทีที่พบกันเจ้า Louis พยายามที่จะทักทายและสร้างมิตรภาพ แต่ทันที่ที่เริ่มสร้างความรู้จัก กลับโดนปฏิเสธอย่างทันที แต่เหมียวตัวน้อยไม่ยอมแพ้มันยังคงพยามที่จะเอาชนะใจเพื่อนใหม่ของมันอยู่

หลังจากการพบกันครั้งแรกไม่เป็นที่น่าจดจำเท่าไหร่ คุณ Tsaih ได้แยกมันทั้งคู่ออกจากกันประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่จะปล่อยให้มันได้มาทำความรู้จักกันอย่างจริงจังอีกครั้ง

 

 

แต่แล้วความพยายามของเจ้า Louis ก็เป็นผล ถึงแม้ว่า Mori จะตีตัวห่างจากมัน แต่เจ้าเหมียวตัวน้อยก็สามารถเอาชนะใจเพื่อนใหม่ของมันได้สำเร็จ เจ้า Mori เปิดโอกาสให้เพื่อนใหม่ของมันเข้าใกล้และเข้ามาอยู่ในอ้อมแขน

“Louis เป็นแมวที่น่ารัก  มันชอบการกอดอย่างมากเมื่อเจ้า Mori กอดมัน มันก็กอดตอบดูแล้วน่ารักจริงๆ “ คุณ Tsaih เจ้าของแมวทั้งสองตัวบอกอย่างนั้น

 

 

ในตอนแรกเจ้าเหมียวลายเสือไม่แน่ใจว่าเพื่อนใหม่ของมันจะเป็นอย่างไร มันจึงปิดกั้นตัวเองและพยายามออกห่างเจ้า Louie แต่ Louie ก็สามารถทลายกำแพงใจของ Mori ลงไปได้และตอนนี้ทั้งคู่ก็ดูเหมือนจะรักกันมาก

“เราเห็นทั้งสองตัวนอนกอดกันจนหลับอยู่บ่อยๆ พวกเราดีใจมากที่ทั้งสองสามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราหวังให้มันเป็นอย่างนี้ตั้งแต่แรกแล้ว” คุณ Tsaih กล่าว

ตอนนี้เพื่อนซี้ทั้งคู่ใช้เวลาเกือบจะทั้งวันกอด หอมแก้ม และอยู่ด้วยกันตลอดเวลา

 

 

เจ้าของแมวยังบอกอีกว่า “พวกมันทั้งคู่ชอบวิ่งไล่จับกันไปรอบๆ อาพาร์ตเม้นของฉัน นอกจากนี้พวกมันยังชอบเล่นซ่อนแอบกันอีกด้วย และเมื่อไหร่ที่มันเหนื่อยจากการวิ่งเล่น พวกมันจะกลับมานอนแล้วก็กอดกัน เจ้า Mori เหมือนเป็นพี่ชายและ Louie ก็ดูเหมือนจะรู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ใกล้ๆ พี่ชายของมัน” 

ถึงแม้ว่าจะมาจากต่างที่กันแต่พวกมันก็เข้ากันได้ดี

.

 

ไม่เคยจะห่างกันเลยจริงๆ

 

เวลาส่วนมากหมดไปกับการนอนกอดกัน

.

 

น่ารักจังเลยนะเนี่ยเจ้าเหมียวทั้งสองตัวนี้ ถ้าหากใครอยากเข้าไปชมความน่ารักของทั้งคู่ก็สามารถติดตามได้ที่อินสตาแกรม morihugslouie กันได้เลย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าระวังใจละลายเพราะความน่ารักของพวกมันล่ะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply