เคยเห็นกันหรือเปล่า!? ตำรากามสูตรจากศตวรรษที่ 18 ท่วงท่าเหมือนดั่งทวยเทพ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่อง “เซ็กส์” เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้มนุษยชาติยังคงดำรงเผ่าพันธุ์กันมาได้จนถึงทุกวันนี้ ถ้าหากไม่มีการทำกิจกรรมเข้าจังหวะที่ว่า พวกเราๆ อาจจะไม่ได้เกิดมาแล้วก็ได้ แน่นอนล่ะ คนไม่ได้เกิดมาจากกระบอกไม้ไผ่นี่น่าใช่ไหม!?

การมีเพศสัมพันธ์น่าจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่มนุษย์เราเริ่มเรียนรู้เลยก็ว่าได้ และเพื่อนๆ ทราบกันมั้ยว่าหนังสือสอนเซ็กส์หรือพวกกามสูตรเนี่ยมีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 แล้ว!!

และต่อไปนี้เราขอแนะนำให้รู้จักกับ I Modi หรือ The Way หนังสือเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ที่เก่าแก่ที่สุดเล่มหนึ่ง หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Sixteen Pleasures

อ่า.. มันมีต้นกำเนิดอย่างไรและใครเป็นคนแต่ง เราไปรู้จักที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนี้พร้อมๆ กันเลย

 

ภาพบางส่วนในหนังสือ The Sixteen Pleasures

 

หนังสือเล่มที่ว่านี้ถูกตีพิมพ์โดย Marcantonio Raimondi ศิลปินชาวอิตาลีในปี ค.ศ. 1524 ซึ่งเขาได้รวบรวมภาพนู้ดแกะสลักต่างๆ ที่วาดโดย Giulio Romano 

หลังจากที่หนังสือเล่มนี้ได้กระจายไปอย่างแพร่หลายในสมัยเรอเนสซองซ์ ก็มีผู้ที่เห็นว่ามันไม่เหมาะสมและดูจะเป็นสิ่งที่มีพิษภัยกับศาสนจักร จึงได้แจ้งความกับผู้จัดพิมพ์และหลังจากนั้น Raimondi ก็ได้ถูกจับและหนังสือทั้งหมดก็ได้ถูกเผาทำลายทิ้ง

 

 

แต่ตำนานของหนังสือเล่มนี้ไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ เมื่อ Pietro Aretino นักเขียนชาวอิตาลี ได้ยินถึงเรื่องของหนังสือเล่มนี้และต้องการที่จะพบกับ Romano เพื่อที่จะได้เห็นภาพต้นฉบับในหนังสือฉาวเล่มนั้น (ถึงแม้ว่า Romano จะเป็นผู้วาดภาพนู้ดแต่เขาไม่ได้ถูกดำเนินคดีเพราะไม่ได้เป็นคนตีพิมพ์หนังสือ)

Aretino ตัดสินใจที่จะเขียนเรื่องราวอีโรติกพร้อมทั้งนำภาพวาดของ Romano ใส่เข้าไปในหนังสือของเขาด้วย และในปี ค.ศ.1527 เวอร์ชั่นที่สองของหนังสือ I Modi ก็ได้ถูกตีพิมพ์ขึ้นอีกครั้ง จนถูกศาสนจักรสั่งห้ามอีกครั้งเช่นกัน และสั่งทำลายหนังสือเล่มนี้ไปตามระเบียบ แต่ก็มีบางส่วนของหนังสือที่ตีพิมพ์โดย Aretino ยังหลงเหลืออยู่ซึ่งถูกเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ในอังกฤษ

 

 

จนกระทั่งในปี ค.ศ.1798 เวอร์ชั่นล่าสุดของหนังสือเล่มนี้ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น มันถูกตีพิมพ์โดยศิลปินในยุคบาโรกที่ชื่อว่า Agostini Carracci

แต่ถึงแม้ว่าหนังสือกามสูตรเล่มนี้จะถูกตีพิมพ์มาหลายต่อหลายครั้ง ผ่านหลายยุคสมัยของศิลปะ เนื้อหาบางส่วนมีการเปลี่ยนแปลงไปตามตำนานความเชื่อต่างๆ แต่เนื้อหาและเจตนาของผู้จัดพิมพ์ทุกคนนั้นเหมือนกันคือ ใช้มันเพื่อเรียนรู้การมีเซ็กส์และให้มันสนุกมากยิ่งขึ้น นั่นเอง

 

เราลองไปชมภาพบางส่วนในหนังสือเล่มนี้กันเลย…

.

.

.

 

ภาพวาดของศิลปะแบบเรอเนสซองซ์ถูกนำมาใช้แสดง ท่าทางในการร่วมรักของตัวละครต่างๆ ในเทพนิยาย

.

.

.

ดูให้เป็นศิลปะ นะจ๊ะอย่าคิดมาก

.

.

.

 

อืม!! บอกแล้วว่ามันคือศืลปะ จริงจริ๊ง

.

.

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนังสือกามสูตรจากศตวรรษที่ 18 สวยงามและแฝงไปด้วยเอ่อ…อย่าคิดมานะจ๊ะฮ่าๆ

 

ที่มา dangerousminds

Comments

Leave a Reply