ถ้าคุณคือคนที่เสียใจกับการสังหารโหดในซีเรีย นี่คือ 3 วิธี ที่จะช่วยพวกเขาเหล่านั้น…

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเราคงได้ยินข่าวความไม่สงบในซีเรียกันมาเยอะพอสมควร และเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะมีข่าวใหญ่อีกข่าวนั่นก็คือการใช้อาวุธชีวภาพในเมืองอิดลิบ ทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย

ซึ่งภาพข่าวที่ออกมา สร้างความเศร้าใจให้กับคนทั่วโลกอย่างมาก จากการรายงานข่าวของ CNN ระบุว่าการโจมตีนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 70 คนและบาดเจ็บอีกมากกว่าร้อยคน

 

 

ทุกครั้งๆ ที่มีข่าวเกี่ยวกับการสู้รบในซีเรีย พวกเราก็ได้แต่เฝ้าหวังภาวนาให้เหตุการณ์นั้นจบลงในเร็ววัน หรือขออย่าให้มีใครเป็นอะไรไปมากกว่านี้เลย แต่ตอนนี้ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ในแถบเดียวกันกับประเทศซีเรียแต่เราก็สามารถที่จะยื่นมือเพื่อช่วยเหลือพวกเขาได้แล้ว

โดยคุณสามารถที่จะช่วยสนับสนุนและร่วมบริจาดได้ผ่าน 3 ช่องทางต่อไปนี้…

 

 

คุณสามารถที่จะร่วมบริจาคเงินผ่านองค์กรทั้ง 3 นี้ได้ โดยเงินทุนที่เราบริจาคไปนั้นจะถูกนำไปซื้ออุปกรณ์และครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ใช้อาวุธชีวภาพถล่มกลางเมือง

ซึ่งแน่นอนว่าก็ไม่ใช่องค์กรที่คุณจะสงสัยว่าจะเอาเงินคุณไปทิ้งๆ ขว้างๆ เพราะพวกเขาคือหน่วยงานซึ่งลงพื้นที่ปฏิบัติงาน และทำให้คุณรู้สึกว่าเงินคุณส่งไปถึงพวกเขาจริงๆ

 

1. The Union of Medical Care and Relief Organizations (OUSSM)

OUSSM คือองค์กรที่มอบช่วยเหลือทางด้านการแพทย์และช่วยเหลือทางด้านสุขภาพของผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ความไม่สงบในซีเรีย ตอนนี้เค้ากำลังระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสงครามอยู่ถ้าใครอยากสนับสนุนเงินก็สามารถร่วมบริจาตได้ ที่นี่ เลย

 

2. องค์กร The Syrian American Medical Society (SAMS)

พวกเขามีเครื่องมือและสิ่งอำนวจความสะดวกทางการแพทย์อย่างมากมายเพื่อพร้อมที่จะช่วยเหลือเหยืื่อผู้เคราะห์ร้ายในพื้นที่ความไม่สงบนี้ ถ้าหากใครอยากที่จะร่วมสนับสนุนเงินหรืออยากทราบรายละเอียดการช่วยเหลือเพิ่มเติมก็เข้าไปเยี่มชมเว็บไซต์ขององค์กรได้ ที่นี่ เลย

 

3. องค์กร The White Helmets

องค์กรนี้คือกลุ่มของพลเมืองซีเรียที่ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ความไม่สงบ ภารกิจของพวกเค้าคือช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติหรือศาสนา คุณสามารถจะร่วมบริจาคเพื่อซื้อสิ่งของหรือเครื่องมือในการปฏิบัติการของพวกเขาได้ ที่นี่ เลย

 

ชาวซีเรียสวดภาวนาให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากการโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพ ก่อนที่จะฝังร่างของพวกเขา

 

เมื่อไหร่นะ ที่จะหยุดเอาชีวิตผู้บริสุทธิ์มาเป็นเครื่องมือของการแสวงหาอำนาจซะที ขอให้เหตุการณ์ร้ายๆ นี้หมดไปจากโลกทีเถอะ….

 

ที่มา UpworthyNYTimesCNN

Comments

Leave a Reply