หนุ่มจีนใช้จีพีเอสนำทาง ไม่รู้เส้นทางเป็นยังไง พาไปโผล่กลางแม่น้ำเฉยเลย!?

จะว่าไปแล้วระบบนำทางจีพีเอสที่ไม่ว่าอูเบอร์ แท็กซี่ หรือเวลาเราไปต่างจังหวัดก็มักจะใช้กันเป็นประจำ บางทีมันก็มีข้อเสียโผล่มาให้เห็นแบบพ่อหนุ่มจีนรายนี้เหมือนกัน (ก่อนหน้านี้ก็มีอีกหลายคนที่โดน)

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มณฑลอานฮุย ประเทศจีน โดยสำนักข่าว Shanghaiist ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งให้ไปช่วยกู้รถที่ติดอยู่กลางแม่น้ำ!!

 

เจ้าหน้าที่สอบถามเจ้าของรถก็ได้ความว่า พ่อหนุ่มจีนขับรถมาเที่ยวในบริเวณนี้ แต่ตามหาจุดหมายที่จะไปไม่เจอ เลยใช้จีพีเอสนำทางมาเรื่อยๆ และก็ปรากฏว่าเป็นอย่างที่เห็นในภาพ

 

ติดอยู่กลางแม่น้ำขนาดนี้อาศัยแค่แรงคนคงไม่ไหว เจ้าหน้าที่ต่างก็พากันงงว่าพ่อหนุ่มขับรถยังไง๊ ให้มันมาโผล่กลางน้ำแบบนี้ได้!?

 

เจ้าหน้าที่ต้องประสานงานกับทางเทศบาล เพื่อนำรถตักดินมาถมทางก่อน

 

จากนั้นก็ต้องใช้เชือกผูกรถเจ้ากรรมที่ติดอยู่กลางน้ำไว้กับรถบรรทุก เรียกได้ว่าเหนื่อยกันไปทั้งกรมเลยทีเดียว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นของจีนว่า ‘ผู้ประสบเหตุเขาไม่ใช่คนแถวนี้หน่ะครับ เขาเลยไม่ชินทาง หรืออะไรบังตารึเปล่าก็ไม่รู้ ขับรถมาลงน้ำเนี่ย’

หลังจากที่เหตุการณ์นี้ถูกแชร์ลงในเน็ต ก็มีชาวเน็ตออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมาย บ้างก็ว่าเป็นความผิดจีพีเอส บ้างก็ว่าผู้ผลิตจีพีเอสไม่ได้คุณภาพ แต่มีความเห็นหนึ่งที่เรารู้สึกชอบใจมากเขาบอกว่า

‘นี่มันไม่ได้เกี่ยวกับจีพีเอส แต่มันเป็นเพราะไอคิวต่างหาก’ 

 

กว่าจะถมทางเสร็จ กว่าจะช่วยกันลากออกมาได้ ไม่ใช่งานง่ายๆ เลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ

 

อยากรู้ว่าตอนเลี้ยวลงน้ำนี่ พ่อหนุ่มแกไม่ได้มองทางเลยเร๊อะ?

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply