ดราม่าคอนเสิร์ต Coldplay ชาวเน็ตบ่น ‘ผู้จัดห่วย’ แอบขายตั๋วเกิน จองตั๋วไปไม่มีที่นั่ง!!

จากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาใครหลายๆ คนคงได้ไปชมคอนเสิร์ตของวงดนตรีชื่อดังระดับโลกอย่าง Coldplay กันมาแล้ว แน่นอนว่ามีผู้ชมหลายๆ คนกอบโกยความประทับใจกลับบ้านไป…

แต่ก็ยังมีผู้คนอีกส่วนที่ไม่น่าจะมีความสุขกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้เท่าไหร่นัก อย่างเมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 8 เมษายน ได้มีสมาชิกเว็บไซต์พนทิป Mhoo1990 ออกมาโพสต์กระทู้รีวิวหลังจากไปร่วมงานคอนเสิร์ตว่า “‘กร่อย’ Coldplay วงระดับโลกจัดการระดับกาก!!!”

 

 

พร้อมกับเล่าเรื่องราวที่พบเจอมาในคอนเสิร์ตว่า ตนเองได้จองตั๋วที่นั่งในราคา 4,500 บาท แต่พอไปถึงที่นั่งของตัวเองแล้วกลับพบว่ามีคนนั่งอยู่แล้ว เมื่อไปถามคนนั่งก็บอกว่าที่นั่งของเขาเองก็ถูกคนอื่นนั่งไปแล้วเหมือนกัน

เจ้าตัวเลยตัดสินใจเดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่จึงได้ความว่า ThaiTicketMajor ได้ปล่อยตั๋วเกินมา แน่นอนว่าไม่ได้มีเพียงแค่เจ้าของกระทู้เท่านั้นที่โดนแบบนี้ ยังมีผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตอีกหลายคนที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน

 

 

เรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่คอนเสิร์ตยังไม่เริ่ม จนคอนเสิร์ตจบไปแล้วก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด เรียกให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบมาคุยก็ไม่สามารถตามตัวได้

มีเพียงแต่พนักงานสต๊าฟคอนเสิร์ตวัยรุ่นเท่านั้นที่ออกมารับหน้า ขอโทษขอโพยและเสนอทางแก้ปัญหาด้วยการให้ย้ายไปนั่งที่อื่น ให้ไปยืนอยู่ข้างล่าง จนสุดท้ายก็เสนอคืนเงินค่าตั๋วให้ (เพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านกระทู้เต็มได้ที่ลิงค์นี้)

 

 

หลังจากที่โพสต์กระทู้ไปแล้วก็มีชาวเน็ตอีกมากมายที่ไปร่วมคอนเสิร์ตมาและได้พบเจอกับเหตุการณ์ทำนองเดียวกันมาร่วมแสดงความคิดเห็นอีกมากมาย

 

ความเห็นจากคุณ cOokiemOok“โดน​เหมือนกัน​ค่ะ​ น้องที่รับหน้าบอกว่าที่นั่งแถวนึงมีแค่ 22 ที่นั่งแต่ออกบัตรมามีที่นั่ง 23-24 ของเราคือที่นั่ง​โซน​ E1E​ แถว ​R10-11 พอเราไปถึงมีคนนั่งอยู่แล้วจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่​ เจ้าหน้าที่บอกว่า TTM ขายบัตรเกินเดี๋ยวเค้าเคลียร์ให้ให้เรารอ​ ซักพักคนที่นั่งที่เราก็ลุกออกมา เค้าเป็นบัตรส่วนเกินอย่างที่บอกค่ะ มีหลายคนมากๆ เลยค่ะที่โดนแบบนี้ ถ้าจำไม่ผิดที่นั่งจขกท​.มีคนต่างชาติมานั่งใช่รึเปล่าคะ ตอนที่เราเดินไปแล้วเจอว่ามีคนนั่งอยู่มีน้องสต๊าฟผญไปตามหัวหน้าที่เป็นผู้ชายท้วมๆ หน่อยมาเคลียร์ให้ค่ะ เราถึงได้นั่ง”

 

ความเห็นจากคุณ สมาชิกหมายเลข 726638 : “อยากกดโหวตให้จัง แต่ไม่ได้ยืนยันบัตร ปชช. เราบัตร 4,500 ยืน มองขึ้นไปไม่รู้เลยนะเนี่ยว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้านบน เสียดายและเสียใจด้วยนะคะ เข้าใจหัวอกคนที่เป็นแฟนวงนี้จริงๆ TTM นี่ ตอนแรกมาดีมากขึ้นกับคอนครั้งนี้ มาตกม้าตายตอนท้ายซะนี่ ตอนโค้งสุดท้ายเปิดให้ซื้อบัตรนั่งเพิ่มทั้ง 6,500 และ 4,500 เรายังแอบงงเลยไปเอาเพิ่มมาจากไหน ขอให้ตามเรื่องให้ได้ถึงที่สุดเลยนะ ปล. กะว่าถ้าพี่ๆเค้ามาอีกตามที่บอกในคอนจริงๆ จะลองแบบนั่งบ้าง แต่เจอเคสนี้คงต้องคิดใหม่…”

 

ความเห็นจากคุณ ก็ว่างเกิน : “ของเรา ซื้อบัตรนั่ง โซน E3 ที่นั่ง 19-20  แต่ที่นั่งที่20ไม่มีเก้าอี้  เลยเดินไปถามน้องเขาว่ายังไง

น้องพนักงาน : พอมีระบบจัดการผิดพลาดนิดหน่อยค่ะพี่ พี่จะย้ายไปโซนยืนข้างล่างแทนไหมคะ

เรา : นี่ตั้งใจซื้อบัตรนั่ง จะให้ไปยืนเหรอ?

พนักงาน : งั้นพี่นั่งตรงไหนไปก่อนก็ได้ค่ะ

เรา: แล้วเจ้าของที่มาทำไงละ นี่เป็นเฉพาะพี่เคสเดียวรึเปล่า

พนักงาน : เปล่าค่ะพี่ มีหลายเคสอยู่

แถวที่เรานั่งมีเก้าอี้19 ตัว แต่เรามีบัตรที่นั่งที่20 ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าเป็นทุกแถวไหมนะ
ถ้าเป็นทุกแถวก็เท่ากับ1แถว หายไป1ที่นั่งละคะ”

 

ความเห็นจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1958163 : “คุณยังดีที่มีที่นั่ง แต่คนอื่นมาแย่งที่นั่งคุณ “เราไม่มีแม้แต่เก้าอี้หมายเลขของเรา!! ” ละจะขายทำไม? ให้เลือกเลขที่นั่งทำไม? ห่วย ขายบัตรเกินที่นั่ง นี่ผู้จัดระดับประเทศหรอเนี่ย

เรายืนวีนอยู่ชั้นกลาง ชั้นที่มีห้องน้ำ ก่อนคอนเริ่ม ทุกคนยืน ออ กันอยู่ตรงนี้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อขอความช่วยเหลือจากพนักงาน และมีผู้จัดการผู้ชายพูดจาไม่ดีบอก ทำเรื่องคืนเงินได้ที่บูทไฮเนเก้นก่อนงานเริ่ม เห้ย เดี๋ยว งั้นคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินเราด้วยมั้ยคะ ไม่ใช่แค่คนกรุงเทพที่มาดูนะคะ คนทั่วประเทศที่ชื่นชอบวงนี้เค้าก็มาดู เสียเวลาปะคะ คืนเงินแล้วจบ? ตอนนั้นเราคิดว่าถ้าเดินออกไปทำเรื่องตอนนี้คงไม่ทันแน่ๆ เพราะจะเริ่มแล้ว เสียเวลา เดินไปก็คงไม่ได้เงินคืน เราถึงตัดสินใจดูต่อไปแบบไม่มีที่นั่งค่ะ

แบบนี้เรายังทำเรื่องคืนได้อยู่ไหมคะ สรุปยืนดูตามที่ว่าง ตามบันได อนาถตัวเองค่ะ คนที่ไม่มีที่นั่งวันนี้เยอะมากๆ รวมตัวร้องเรียนขอเงินคืนได้ไหมคะ คุณบอกว่าคนร้องเรียนยื่นเรื่องแค่ 10 คน แต่เราคืออีก 1 คนที่ไม่รุ้ว่าร้องเรียนได้ เพราะคุณผู้จัดการผู้ชายเค้าบอกเราว่าต้องไปทำเรื่องก่อนคอนเริ่ม เราเลยคิดว่าดูแล้วไม่น่าได้เงินคืน แต่คุณดูจนจบแต่คุณได้เงินคืน เราควรทำยังไงดีคะ เสียอารมสุดๆ”

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวที่ได้ไปร่วมคอนเสิร์ตมีอะไรมาแชร์กันบ้างรึเปล่า?

คอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : Mhoo1990

Comments

Leave a Reply