เจ้านกแก้ว Einstein แสนรู้ โชว์ทักษะเลียนเสียงในวันเกิด เข้าใจได้มากกว่า 300 เสียง!!

นกแก้วสัตว์ที่สามารถเลียนเสียงมนุษย์ได้มากมาย พวกมันสามารถที่จะเรียนรู้คำพูดที่เจ้าของฝึกให้กับมันได้ เราคงเคยเห็นกันอยู่บ่อยๆ ตามทีวีหรือสวนสัตว์ต่างๆ

วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเจ้านกแก้วแสนรู้ตัวหนึ่งชื่อว่า Einstein ที่โด่งดังมากๆ มันเคยขึ้นแสดงในเวทีระดับโลกอย่าง TED Talk มาแล้ว และเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งจะฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปีไปหมาดๆ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางสวนสัตว์ Knoxville ในเทนเนสซี ได้เผยแพร่คลิปงานฉลองวันเกิดของเจ้านกแก้วดาราดังของที่นี่ ภายในคลิปวีดีโอแสดงการโต้ตอบอย่างสนุกสนานของมันและครูฝึก มันตอบคำถามได้อย่างน่ารักและตลกมาก

 

ลองไปชมคลิปวีดีโองานฉลองวันเกิดของมันกันเลย

 

ในคลิปครูฝึกได้ถามว่า “เค้าว่าแกโด่งดังมากงั้นหรอ??” และเจ้านกก็ตอบกลับมาว่า “ซุปเปอร์สตาร์” เมื่อครูฝึกบอกว่าไหนลองพูดสวัสดีซิ เจ้านกแก้วก็ตอบกลับมาว่า “สวัสดี” แต่ครูฝึกอยากได้ยินคำทักทายที่หวานกว่านั้น เขาจึงบอกเจ้านกแสนรู้ว่าพูดสวัสดีที่ไพเราะกว่านี้ซิ แล้วเจ้านกแก้วตอบมาอย่างน่ารักว่า “สวัสดีจ๊ะ ที่รัก”

การโต้ตอบและการพูดคุยแสดงให้เห็นว่ามันเป็นสัตว์ที่แสนรู้อย่างมาก นอกจากจะเลียนเสียงของมนุษย์ได้แล้วเจ้านกแก้วยังเลียนเสียงสัตว์ต่างๆ ภายในสวนสัตว์อย่างเช่นเสียงของหมาป่า นกตัวอื่นๆ รวมไปถึงหมูได้ด้วย!!

 

 

สำนักข่าว BBC รายงานว่าเจ้านกตัวนี้สามารถเลียนเสียงต่างๆ ได้มากกว่า 200 เสียงและคำพูดอีกกว่า 70 คำซึ่งบางครั้งมันจะพูดคำพวกนั้นด้วยตัวเอง

เจ้านกตัวนี้โด่งดังมาจากการชนะการประกวด Pet Star ของเกมโชว์ชื่อดังอย่าง Animal Planet game show ในปี 2006

 

คลิปวีดีโอแสดงความสามารถของมันในรายการ Animal Planet game show

 

นอกจากนี้มันยังเคยไปขึ้นเวที Ted Talk คู่กับครูฝึกของมัน Stephanie White ในหลายปีก่อนอีกด้วย โดยมันได้แสดงการร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ และเรียกเสียงฮือฮาจากคนดูเป็นอย่างมาก

 

ลองไปชมคลิปวีดีโอตอนที่เจ้า Einstein ร้องเพลงในรายการ Ted Talk กันเลย (ประมาณนาทีที่ 4 )

 

โอโหแสนรู้มากๆ เลยนะเจ้านกแก้ว สามารถเรียนแบบเสียงได้มากมายเลยทีเดียว แบบนี้น่าจะรับงานเป็นพนักงานรับสายด้วยนะ ฮ่าๆ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply