เจ้าหน้าที่พบกล่องประหลาดตั้งอยู่ที่สนามบิน ปรากฏว่าข้างในเป็นลูกเสือ… ไหนชูสามนิ้วซิ!?

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกล่องไม้ขนาดความสูง 40 เซนติเมตร ตั้งอยู่ในสนามบิน Beirut Airport ในประเทศเลบานอนนานกว่า 1 สัปดาห์ จนในที่สุดมันก็ถูกเปิดออก

 

 

ทุกคนต่างก็ต้องช็อคไปตามๆ กันเพราะข้างในนั้นมีลูกเสือไซบีเรียนอยู่ด้วยกันถึง 3 ตัว สภาพของพวกมันนั้นดูอ่อนแอ และหิวโซมากๆ จนแทบไม่เชื่อเลยว่าจะยังมีชีวิตอยู่ได้

ร่างกายของพวกมันเปื้อนไปด้วยปัสสาวะ และเห็บหมัด มีหนอนชอนไชตามร่างกายนับร้อยตัว

“ไม่มีเอกสารหรืออะไรที่ระบุเอาไว้เลยว่าในกล่องนี้ถูกบรรจุด้วยเหล่าลูกเสือ ไม่มีแม้แต่ข้อมูลของผู้จัดส่ง หรือผู้รับเลยแม้แต่น้อย” ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Animals Lebanon กล่าว

 

 

แต่หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วก็พบว่าเจ้าลูกเสือเหล่านี้เดินทางมาจากสวนสัตว์ Nikolaev Zoo ในปรพดทศยูเครน โดยมีปลายทางอยู่ที่สวนสัตว์  Samer al-Husainawi Zoo ในเมือง Damascus ประเทศซีเรีย แต่ถูกนำมาทิ้งไว้ระหว่างทางที่เลบานอน

 

 

และตอนนี้พวกมันก็ถูกเจ้าหน้าที่จากศูย์ช่วยเหลือ Animals Lebanon ช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้พวกมันก็พักรักษาตัวอยู่ที่ศูนย์อนุรักษ์สัตว์ป่าพร้อมทั้งร่างกายที่แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ

“เสือทั้งหลายนั้นมีค่ามากกว่า 350,000 บาท ในตลาดมืด เจ้าของของเสือเหล่านี้พยายามทุกวิถีทางที่จะเอามันคืนไป แต่เราจะสู้เพื่อให้พวกมันได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างอิสระ” Animals Lebanon กล่าว

 

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply