เจ้าเหมียวขี้กลัว ไม่มีใครอยากรับไปเลี้ยง เล่นตัวอยู่นานสุดท้ายก็ใจอ่อน ได้บ้านหลังใหม่เสียที!!

เจ้าเหมียวที่ไม่มีใครสนใจและต้องการรับมันไปเลี้ยง ต้องใช้เวลานานหลายปีในสถานสงเคราะห์สัตว์ จนหญิงสาวคนหนึ่งได้มองเห็นความน่ารักของมัน และตัดสินใจพามันไปอยู่ด้วยในที่สุด

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Ayame

 

“ในอดีตมันเคยเป็นแมวจรจัดอาศัยอยู่ข้างถนนในเมืองนิวยอร์คซิตี้มาก่อน ภายหลังถูกจับไปส่งให้กับสถานสงเคราะห์สัตว์และกำลังจะถูกการุณยฆาต แต่ก็มีองค์กรช่วยเหลือมันออกมาได้” ทาสของเจ้า Ayame เล่า

เจ้า Ayame กลายเป็นแมวที่มีนิสัยขี้กลัว และมันต้องอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์สัตว์เพื่อรอคนมารับไปเลี้ยงนานถึง 3 ปี เลยทีเดียว

จนเมื่อวันที่ 10 เดือนพฤศจิกายนปี 2016 ที่ผ่านมา มีหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งเข้ามาที่สถานสงเคราะห์สัตว์ และบอกว่าต้องการจะรับเลี้ยง ‘แมวขี้กลัว’ และเจ้าหน้าที่ก็เลยตัดสินใจที่จะพาเธอไปพบกับเจ้า Ayame และเธอก็ตอบตกลงรับเลี้ยงมันในทันที

 

 

เธอตั้งชื่อมันว่า Ayame เป็นชื่อเรียกของดอกไอริสเป็นภาษาญี่ปุ่น ในวันแรกที่ไปถึงบ้านเจ้า Ayame ก็รีบวิ่งเข้าไปซ่อนตัวที่ใต้เตียงและไม่ยอมออกมาจากตรงนั้นเลย

 

 

5 วันผ่านไปหลังจากที่รับมันมาเลี้ยง เจ้า Ayame ก็เริ่มรับรู้ได้แล้วว่าบ้านหลังใหม่นั้นก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มันค่อยๆ เดินออกมาจากใต้เตียง แล้วก็ทานอาหารที่หญิงสาวเตรียมเอาไว้ให้

“มันค่อยๆ ออกมาช้าๆ เพื่อความแน่ใจว่าจะไม่เกิดอันตรายขึ้นกับมัน” หญิงสาวเล่า

 

 

ผ่านไปสองเดือนเจ้า Ayame ก็สามารถปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ได้แล้ว มันวิ่งเล่นไปรอบบ้านอย่างสนุกสนาน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงนิสัยขี้กลัวอยู่บ้างเล็กน้อย

 

.

 

วันเวลาผ่านไปเจ้า Ayame ก็ค่อยๆ เรียนรู้ที่จะไว้ใจมนุษย์มากขึ้น จนในที่สุดก็เริ่มออกอ้อนทาสของมัน และหายใจเป็นเสียงกรนราวกับเสียงของเลื่อยไฟฟ้า หลังจากที่ก่อนหน้านี้มันพยายามที่จะวิ่งหนีตลอด ขณะที่หญิงสาวเดินเข้าไปใกล้ๆ มัน

 

 

ตุ๊กตาทุกตัวต้องเป็นของข้า!!

 

เสื้อผ้าของแกด้วยเจ้ามนุษย์!!

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามความน่ารักของเจ้า Ayame ได้ที่อินสตาแกรม ayameshadowcat ได้เลยนะจ๊ะ

 

แหม่ทำเป็นเล่นตัว สุดท้ายก็ต้องยอมใจอ่อนล่ะน่าเจ้าเหมียว ^^

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply