ไปไม่ถึงฝั่ง!! เว็บไซต์นอกจัด 10 อันดับการตายที่น่าเศร้าที่สุดในซีรีส์ Game Of Thrones

ใกล้ถึงบทสรุปเข้ามาเต็มทีแล้วสำหรับมหาสงครามชิงบัลลังค์ หนังแนวหนังจักรๆ วงศ์ๆ ของฝรั่งที่ฮิตกันไปทั่วโลกอย่าง Game Of Thrones ที่อีกไม่กี่เดือนซีซั่น 7 ก็จะเริ่มฉายแล้ว

เป็นธรรมดาที่ซีรีส์เรื่องนี้อยู่แล้วที่ชอบกำจัดตัวละครอยู่บ่อยๆ ตัวไหนเด่นๆ ต้องมีอันเป็นไปทุกที และก็ไม่รู้ว่าซีซั่นที่กำลังจะเข้าฉายนี้ตัวละครไหนจะตายอีกนะเนี่ย

แต่ใครจะตายหรือไม่ก็ไม่สำคัญเราไปลุ้นเอากันในซีซั่นหน้ากันดีกว่า สำหรับวันนี้เราจะขอพาคุณไปย้อนชม “10 อันดับการตายที่น่าเศรา้ที่สุดในซีซั่น 1-6” ที่จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Businessinsider การตายของใครน่าเศร้าที่สุดนั้นไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

10. Ygritte

ตายตอนไหน: ซีซั่น 4 ตอน: 9 “The Watchers on the Wall”

สาเหตุการตาย: เธอถูกธนูยิ่งเข้าที่หน้าอก ระหว่างการต่อสู้ใน Castle Black

คะแนนความเศร้า: 8 คะแนน ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างการต่อสู้ใน Castle Black ขณะที่คนดูกำลังจิ้นกับการพบกันอีกครั้งของทั้งสองคน หนุ่มตัวแสบ Olly (เด็กที่แทง Jon Snow ตาย) ก็ดันยิงธนูใส่เธอจนตาย เป็นฉากที่น่าเศร้าและทำร้ายจิตใจคนดูอย่างมาก และสุดท้าย Jon ก็ได้แก้แค้นให้กับหญิงสาวผู้เป็นที่รัก โดยการแขวนคอ Olly ในซีซั่น 5

 

9. Rickon Stark

ตายตอนไหน: ซีซั่น 6 ตอน: 9 “Battle of the Bastards”

สาเหตุการตาย: ถูก Ramsay Bolton อันเป็นที่รักของหลายๆ คนยิงธนูจากทางด้านหลังระหว่างที่ปล่อยให้ Rickon วิ่งกลับไปหาพี่ชายต่างมารดา Jon Snow

คะแนนความเศร้า: 8 คะแนน เกือบจะได้กลับบ้านไปอยู่กับพี่ชายต่างแม่แล้วแท้ๆ แต่หนุ่มน้อย น้องชายคนสุดท้องแห่งตระกูล Stark ดันต้องมาตายไปซะนี่ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีบทพูดแต่การจากไปของเค้าก็ทำให้รู้สึกเศร้าพอสมควร

 

8. Jeor Mormont

ตายตอนไหน: ซีซั่น 3 ตอน: 4 “And Now His Watch Has Ended”

สาเหตุการตาย: ถูกเหล่าทหารผู้ทรยศของ Night’s Watch แทงตายที่ Craster’s Keep 

คะแนนความเศร้า: 8 คะแนนสำหรับผู้บัญชาการของเหล่า Night’s Watch ที่ถูกลูกน้องผู้ทรยศฆ่าตายระหว่างการเจรจา และเมื่อผู้ที่เป็นเหมือนเสาหลักของเหล่าอีกาดำเสียชีวิตลง นั่นจึงนำมาซึ่งความไม่สงบของเหล่า Night’s Watch

 

7. Master Luwin

ตายตอนไหน: ซีซั่น 2 ตอน: 10 “Valar Morghulis”

สาเหตุการตาย: ได้รับบาดเจ็บหลังจากที่ Ramsay Bolton เข้ายึด Winterfell และถูก Osha สาวคนเถื่อนที่คอยดูแลเด็กๆ Stark ช่วยปลิดชีพให้

คะแนนความเศร้า: 8 คะแนน เขาอาจจะเป็นคนสุดท้ายที่ตระกูล Stark สามารถไว้ใจได้ การตายของเค้าเป็นไปอย่างช้าๆ และน่าเศร้ามาก

 

6. Oberyn Martell

ตายตอนไหน: ซีซั่น 4 ตอน: 8 “The Mountain and the Viper”

สาเหตุการตาย: เจ้าชายแห่ง Dorne เสียท่าให้กับ The Mountain และถูกอสูรยักษ์ใช้มือเปล่าทุบหน้าจนเละ

คะแนนความเศร้า: 8.5 คะแนน เปิดตัวมาอย่างเท่ การต่อสู้สุดเก่งเหมือนว่าจะไม่พลาดท่าให้ใครได้ง่ายๆ แล้วเป็นไงล่ะ โดน The Mountain เล่นซะยับเลย เกือบจะช่วยให้ Tyrion Lannister รอดพ้นจากการถูกใส่ร้ายได้อยู่แล้วเชียว และการตายของเค้าก็นำมาสู่การแก้แค้นของตระกูล Martell

 

5. Robb Stark

ตายตอนไหน: ซีซั่น 3 ตอน: 9 “The Rains of Castamere”

สาเหตุการตาย: ถูกฆ่าในพิธีวิวาห์เลือด

คะแนนความเศร้า: 9 คะแนน กองทัพที่กำลังไปได้สวย นำโดยลูกชายคนโตของตระกูล Stark เพื่อไปแก้แค้นให้กับพ่อ กลับต้องมาเจอจุดจบที่คนดูอย่างเราคาดไม่ถึง ใครจะไปคิดล่ะว่าอยู่ดีๆ คนที่เหมือนจะเป็นพระเอก (ถ้าคุณไม่ได้อ่านหนังสือหรือดูสปอยมาก่อน) ดันมาตายหน้าตาเฉย

 

4. Eddard “Ned” Stark

ตายตอนไหน: ซีซั่น 1 ตอน: 9 “Baelor”

สาเหตุการตาย: ถูกประหารด้วยข้อหากบฏ จากคำสั่งของพระราชา Joffrey

คะแนนความเศร้า: 9 คะแนน เปิดตัวมานึกว่าเป็นพระเอกของเรื่อง เมื่อ Ned ได้รับคำสั่งให้เข้ามายังเมืองหลวงเพื่อเป็นมือขวาของกษัติย์และดันไปรู้เรื่องที่ไม่ควรรู้เข้า จึงนำมาสู่การถูกใส่ร้ายและประหารชีวิตในที่สุด นั่นจึงจุดเริ่มต้นของสงครามระหว่าง Stark และ Lannister

 

3. Catelyn Stark

ตายตอนไหน: ซีซั่น 3 ตอน: 9 “The Rains of Castamere”

สาเหตุการตาย: ถูกฆ่าโดยทหารของตระกูล Frey ในงานวิวาห์เลือด พร้อมกับลูกชายของเธอ

คะแนนความเศร้า: 9.5 คะแนน ถูกหักหลังโดยตระกูลที่เป็นพันธมิตร และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความซวยของครอบครัว Stark ที่กว่าจะกลับมารุ่งเรืองก็ ซีซั่น 6 ไปแล้ว

 

2. Hodor

ตายตอนไหน: ซีซั่น 6 ตอน: 5 “The Door”

สาเหตุการตาย: ถูกฆ่าระหว่างที่ช่วย Bran และ Meera จากพวก White Walkers

คะแนนความเศร้า: 100 คะแนน ฉากการเล่าย้อนไปถึง สมัยเด็กอันน่าเศร้าของ Hodor และความเสียสละของเค้ายิ่งเพิ่มความเศร้าให้กับการจากไปของเขาอย่างมาก

 

1.Shireen Baratheon

ตายตอนไหน: ซีซั่น 5 ตอน: 9 “The Dance of Dragons”

สาเหตุการตาย: ถูกจับไปเผาบูชายันต์เทพแห่งแสง โดยแม่มดแดง Melissandre ตามคำสั่งของผู้เป็นพ่อ Stannis Baratheon เพื่อหวังจะชนะสงคราม

คะแนนความเศร้า: 1,000 คะแนน คงไม่มีฉากการตายไหนที่เศร้ากว่านี้อีกแล้ว ใครที่บอกว่าความเชื่ออย่างงมงายไม่เคยทำร้ายใคร คงจะต้องลองคิดดูใหม่แล้ว เมื่อสาวน้อยที่ถูกพ่อแท้ๆ จับไปบูชายันต์เพื่อหวังเพียงแค่ชัยชนะ และสุดท้ายการตายของเธอก็สูญเปล่า

 

เป็นอย่างไรกันบ้างละสำหรับอันดับการตายของตัวละครที่เอามาฝากกันคงจะถูกใจแฟนๆ ซีรีย์เรื่องนี้กันแน่นอน อ่านจบแล้วอยากดูซีซั่นใหม่เร็วๆ จังเลยเน๊าะ

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply