ทำความรู้จักกับ “Black Insomnia” กาแฟที่ได้ชื่อว่าเข้มที่สุดในโลก แก้วเดียวตึง!!

เชื่อว่าคนส่วนมากคงจะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยกาแฟหอมๆ ซักหนึ่งแก้วอย่างแน่นอน และรสนิยมความชอบการแฟของแต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันไป บางคนชอบแบบเข้ม บางคนชอบแบบหวานมัน

และวันนี้เราขอแนะนำกาแฟที่เข้มที่สุดในโลก เอาใจคนชอบความซาดิสม์ รับรองว่าแก้วเดียวก็สามารถที่จะทำให้คุณตาแข็งได้ถึงเช้าอีกวันแน่นอน

เจ้ากาแฟที่ว่านี้คือ Black Insomnia กาแฟดำที่เข้มข้นที่สุด เพียงแค่ 12 ออนส์คุณก็จะได้รับปริมาณมาณคาเฟอีนมากถึง 702 มิลิกรัมเลยทีเดียว งานนี้มีหวังไม่ได้หลับกันพอดี!?

 

 

กาแฟสุดเข้มที่ว่านี้ถูกคิดค้นขึ้นในปี 2016 โดย Sean Kristafor ชาวแอฟริกาใต้ผู้คลั่งไคล้กาแฟ เขาได้ตั้งเป้าหมายที่จะผลิตกาแฟที่เข้มที่สุดในโลกขึ้นมา โดยเขาได้ค้นหาวัตถุดิบเพื่อมาผลิตจากกาแฟพันธุ์โรบัสต้าที่มีความเข้มข้นหลายสายพันธุ์ แทนการใช้กาแฟพันธุ์อารบิกาที่มีความหอม

การเลือกเมล็ดกาแฟและการคั่วเมล็ดเพื่อให้รสชาติที่เข้มข้นถูกเก็บเอาไว้เป็นความลับ คุณ Sean Kristafor บอกเพียงว่า “เราสามารถที่จะผลิตกาแฟที่เข้มที่สุดในโลกขึ้นมาได้แล้ว และต้องลดความเข้มของมันลงนิดหน่อยสำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะจัดจำหน่ายออกไป เพื่อให้ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค”

 

 

หลังจากออกสู่ตลาดครั้งแรกในเดือนมิถุนายนปีที่ 2016 เราสามารถชิมความเข้มของกาแฟนี้ได้เฉพาะที่ร้านกาแฟในเมือง Cape Town ประเทศแอฟริกาใต้เท่านั้น แต่ตอนนี้มีข่าวดีสำหรับคอกาแฟ เพราะในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพวกเขาได้ส่งออกกาแฟสุดเข้มนี้ไปกว่า 22 ประเทศทั่วโลก และตอนนี้คุณสามารถสั่งซื้อผ่านทางอเมซอนได้แล้ว

กาแฟ Black Insomnia ได้รับการตอบรับอย่างดีมาก บริษัทผู้ผลิตบอกว่าพวกเขาสามารถจำหน่ายมันได้ถึง 5 หรือ 6 ตันต่อเดือนเลยทีเดียว!!

และเพื่อเป็นการยืนยันถึงความเข้มของมัน ทางคุณ Sean Kristafor ได้ส่งเจ้ากาแฟสุดเข้มนี้ไปทดสอบกับห้องแลปในสวิตเซอร์แลนด์  โดยทดสอบด้วยการแยกองค์ประกอบของสารเคมีในกาแฟเพื่อหาความเข้มขนของปริมาณคาเฟอีน และพบว่ามีปริมาณคาเฟอีนมากถึง 17.5 กรัม ต่อกาแฟหนึ่งกิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยใช่ไหมละว่า 17.5 กรัมต่อกิโลกรัมนี่มันเข้มขนาดไหน??

ไม่มากหรอก แค่เกือบสามเท่าของคาเฟอีนในกาแฟดำของสตาร์บัคเท่านั้นเอง!!

ถ้าหากเรียงลำดับความเข้มของปริมาณคาเฟอีนของเครื่องดื่มที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ก็จะได้ประมาณนี้

1. Black Insomnia 58.5 มิลลิกรัม/ออนส์

2. Dead Wish(กาแฟที่เคยได้ชื่อว่าเข้มที่สุดในโลก) 54.2 มิลลิกรัม/ออนส์

3. กาแฟดำของสตาร์บัค 21.25 มิลลิกรัม/ออนส์

4. เครื่องดื่มกระทิงแดง 9.46 มิลลิกรัม/ออนส์

5. โคคาโคล่า 2.8 มิลลิกรัม/ออนส์

แต่ถ้าใครที่ชอบความเข้มก็ต้องระวังกันหน่อยนะ เพราะปริมาณของคาเฟอีนที่มากเกินไป จะส่งผลให้เกิดการนอนไม่หลับและเกิดความหงุดงิดตามมาได้อีกด้วย

Dr. Sharonne N. Hayes จาก Mayo Clinic บอกกับเว็บไซต์ Today ว่า “การที่คุณบริโภคคาเฟอีนสูงขึ้นเรื่อยๆ หลอดเลือดของคุณจะหดตัวลง ดังนั้นกาแฟที่คุณดื่มเข้าไปก็จะไม่ทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวเหมือนเมื่อก่อน”

 

 

แบบนี้คงจะถูกใจคนที่ชอบกาแฟเข้มๆ แน่นอน แต่ถ้าใครที่ชอบกาแฟดำเข้มๆ ก็ต้องระวังกันด้วย เพราะองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา เค้าแนะนำว่าไม่ควรบริโภคคาเฟอีนเกิน 400 มิลลิกรัมต่อวันจ้า

ที่มา odditycentralblackinsomnia

Comments

Leave a Reply