ถึงแม้จะหย่ากันไป แต่ความเป็นพ่อแม่ยังอยู่ อดีตคู่รักถ่ายรูปครอบครัวพร้อมกับลูกน้อยทุกปี..

การใช้ชีวิตคู่เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน การจะทำให้ความรักมั่นคงตลอดรอดฝั่งต้องใช้ความเข้าใจและความพยามของคนทั้งสองคน แต่ถ้าหากเมื่อใดที่ความรักจืดจางลงไป อาจเพราะความไม่เข้าใจหรือเรื่องเล็กน้อยที่สะสมมาอย่างยาวนาน อาจจะทำให้คู่รักที่ถึงแม้จะแต่งงานกันแล้วสามารถที่จะหย่าร้างกันได้

เหมือนเช่นคู่รัก Victoria Baldwin และ Adam Dyson ที่ต้องเลิกรากันไป แต่ถึงแม้ว่าความรักที่มีต่อกันจะหมดลงไปแล้ว หน้าที่ของความเป็นพ่อและแม่นั้นไม่ได้จบไปพร้อมกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่…

 

 

ถึงแม้ว่าตอนนี้ทั้งคู่จะหย่ากันไปแล้ว แต่ในทุกๆ ปีพวกเขาจะมาพบกันและจ้างช่างภาพ เพื่อถ่ายรูปคู่กันพร้อมกับลูกน้อยที่น่ารักของพวกเขา

ทั้งคู่ทิ้งเรื่องราวแย่ๆ ไว้ข้างหลังและทำหน้าที่ของพ่อแม่ร่วมกับลูกน้อยของพวกเขา เธอแบ่งบันเรื่องราวดีๆ นี้ผ่านทางเฟสบุ๊คโดยใช้ชื่อว่า Love What Matters และได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีผู้แชร์เรื่องราวของเธอกว่า 1,500 ครั้งและถูกใจอีกถึง 15,000 คน

 

รูปและข้อความที่เธอแชร์ 2 รูปด้านบนคือตอนที่ทั้งคู่แต่งงานกันใหม่ๆ ส่วนสองภาพด้านล่างคือภาพหลังจากที่หย่ากันแล้วประมาณ 1-2 ปี

 

เธอเล่าถึงสิ่งที่ทำในทุกๆ ปีกับอดีตสามีและลูกน้อยของเธอว่า “พวกเราอาจจะไม่ได้รักกันแล้ว เรื่องนั้นเราทั้งคู่รู้ดี และบางครั้งพวกเราก็ไม่ใช่เพื่อนที่ดีต่อกันด้วย แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่เรายังไม่ลืมก็คือ เราทั้งคู่มีลูกตัวเล็กน่ารัก เค้ายังเด็กมากและเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่สดใส

ชีวิตคู่ของเราทั้งสองอาจไม่สมบูรณ์แบบนัก แต่ลูกของเราไม่ควรเป็นคนที่ต้องมารับความไม่สมบูรณ์แบบนั้นด้วย เค้าควรที่จะได้รับการดูแลที่อบอุ่นและความรักจากพ่อและแม่ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราทั้งคู่มาพบกันปีละครั้งและจ้างช่างถ่ายภาพเก็บภาพแห่งช่วงเวลาดีๆ นี้ไว้ นอกจากนี้เรายังนำภาพครอบครัวของเราไปติดยังห้องนอนของลูกด้วย

ลูกของเราอาจจะไม่ได้เติบโตมาในบ้านที่มีทั้งพ่อและแม่อยู่ด้วยกัน แต่เขาจะเติบโตด้วยความรักและการเอาใจใส่ที่ดีที่สุดจากพ่อและแม่ของเขา และวันหนึ่งเค้าจะเข้าใจว่าคนเราสามารถที่จะเลิกรากันได้ แต่ไม่สามารถที่จะเลิกบทบาทที่สำคัญอย่างความเป็นพ่อและแม่ได้” 

 

ถึงแม้จะเลิกรากันไป แต่คุณ Adam Dyson ยังทำหน้าที่ของพ่อได้เป็นอย่างดี

หน้าที่ของสามีภรรยาได้จบลงไปแล้ว แต่ความเป็นพ่อและแม่ไม่ได้จบลงไปด้วย

ภาพครอบครัวที่ถ่ายหลังจากที่ทั้งคู่เลิกกันแล้ว

และนี่คือภาพก่อนที่ทั้งคู่จะแยกทางกัน

 

สิ่งที่ทั้งสองคนทำสุดยอดมากเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รักกันเหมือนเมื่อก่อนแล้วแต่ก็ยังมอบความรักและความอบอุ่นให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี แบบนี้ต้องนับถือความเสียสละของทั้งคู่จริงๆ

ที่มา boredpandafacebook

Comments

Leave a Reply