หนุ่มพบ ‘ลูกหมี’ สภาพร่อแร่ขณะเดินป่า เสี่ยงชีวิตตัวเองเข้าช่วยเหลือ จนมันรอดชีวิต!!

โดยปกติแล้วเราก็จะรู้กันดีว่า ‘หมี’ เป็นสัตว์กินเนื้อที่มีความดุร้าย หากใครได้เห็นมัน แน่นอนว่าต้องเผ่นเอาไว้ก่อน เพราะหากไม่หนี หรือเข้าไปใกล้มันย่อมเกิดความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต

แต่สำหรับนาย Corey Hancock ที่เป็นช่างภาพชาวอเมริกันแล้ว กลับไม่ทำแบบนั้น ขณะที่เขากำลังออกไปเดินป่าแถวๆ รัฐ Oregon ก็ได้พบกับเจ้าลูกหมีตัวหนึ่งนอนอยู่ สภาพของมันนั้นดูร่อแร่ใกล้ตาย

 

 

“มันนอนอยู่เฉยๆ ไม่ขยับไปไหนเลย ตอนแรกผมคิดว่ามันคงไม่รอดซะแล้ว ปากของมันซีดมาก ตาทั้งสองข้างของมันเบิกโพลง เนื้อตัวของมันเปียกชุ่มเพราะฝน แต่พอสังเกตดูที่ท้องของมันดีๆ แล้วก็พบว่ามันยังหายใจอยู่”

“ผมจึงคิดขึ้นมาในใจว่าจะให้ทิ้งมันเอาไว้ให้ตายอยู่ที่นี้งั้นเหรอ? ไม่มีทางซะหรอก ผมจึงตัดสินใจอุ้มมันขึ้นมาและวิ่งไปที่รถอย่างรวดเร็ว ขณะที่วิ่งไปนั้นก็ต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลา”

“มันเป็นการเสี่ยงชีวิตมากๆ ที่ทำแบบนี้ เพราะแม่หมี อาจจะอยู่ใกล้ๆ กับบริเวณนี้ และอาจจะเข้ามาทำร้ายผม เพราะพยายามเอาลูกของมันไป” คุณ Corey เล่า

 

 

แต่พอมาถึงที่รถแล้วกลับพบว่าเจ้าหมีน้อยหยุดหายใจไป เขาจึงเริ่มทำการผายปอด และมันก็กลับมาหายใจอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นก็รีบพาไปยังคลีนิครักษาสัตว์ที่ใกล้ที่สุด และก็สามารถช่วยเหลือชีวิตของมันเอาไว้ได้

แต่อย่างไรก็ตามจากกฎหมายของรัฐ Oregon แล้วยการช่วยเหลือหมีนั้นถือว่าผิดกฎหมาย นาย Corey จะต้องถูกปรับเป็นมูลค่ากว่า 200,000 บาท หรือจำคุกนานกว่า 1 ปี เลยทีเดียว แต่โชคดีที่ไม่มีการดำเนินคดีเกิดขึ้นกับเขา

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply