ชมเบื้องหลังการสร้าง Shiva น้องเสือของราชาแห่งอาณาจักรใน The Walking Dead 7

[บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาเล็กน้อยถึงปานกลาง]

 

เมื่อวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าซีรีย์ยอดฮิตอย่าง The Walking Dead Season 7 ได้เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายของซีซั่นแล้วก็ว่าได้

ดังนั้น #เหมียวขี้อ้อน จึงคิดว่าบรรดาแฟนๆ ทั้งหลาย คงจะเก็บตอนนี้เอาไว้ในใจอีกหนึ่งตอน เพราะมันทำให้เราได้สัมผัสถึงอารมณ์แห่งความสุข ตื่นเต้น มันส์ ลุ้น สะใจ และคลุกเคล้าน้ำตาในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าสมกับเป็นตอนจบของซีซั่นที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว

 

และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนที่ได้รับชมตอนจบของซีซั่นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณคงจะได้เห็นฉากในขณะที่นีแกน กำลังจะใช้เจ้าลูซิล ไม้เบสบอลติดนามทุบหัวคาร์ล ซึ่งมันเป็นฉากที่ทำให้หลายๆ คนลุ้นระทึกไปตามๆ กัน

แต่ทว่า ใจเต้นตึกๆ ยังไม่ทันไรก็กลายมาเป็นสะใจซะอย่างนั้น หลังจากที่ Shiva น้องเสือของ “เอเสเคียล” ราชาแห่งอาณาจักร ได้เข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน จนทำให้คาร์ลนั้นสามารถรอดชีวิตมาได้

 

 

ซึ่งในฉากนี้นี่เอง ที่เราเชื่อว่าแฟนๆ หลายคนจะต้องแอบโฟกัสไปที่เจ้าเสือ ว่าทางผู้สร้างจะสามารถทำมันออกมาได้เหมือนจริงหรือเปล่า!?

วันนี้เราก็เลยจะขอพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชมเบื้องหลังการสร้างตัวละคร Shiva ที่กว่าจะออกมาเป็นน้องเสือผู้เกรงขามนั้น เขาทำกันอย่างไร ว่าแล้วก็มาดูกันเลย

 

เป็นฉากที่ลุ้นมาก

 

และนี่คือภาพเบื้องกว่าจะออกมาเป็นน้องเสือ Shiva ที่แท้มันเป็นแบบนี้นี่เอง

 

และที่สำคัญเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า การสร้างเจ้าเสือ Shiva นี้ ทางซีรีย์ดังยังได้ Rhythm & Hues สตูดิโอที่มีชื่อเสียงที่เคยสร้างคอมพิวเตอร์กราฟฟิคให้ภาพยนตร์ และซีรีย์ดังมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Game of Thrones, X-Men รวมถึง Life of Pi มาร่วมงานในครั้งอีกด้วยนี้

 

 

ซึ่งทางสตูดิโอดังกล่าวได้ใช้ Visual Effect และถ่ายทำด้วยเทคนิคสุดพิเศษที่เรียกว่า กรีนสกรีนหรือบลูสกรีน จากฝีมือคนและโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มาสร้างสรรค์ฉาก ตัวละคร และเอฟเฟกต์ต่างๆ ลงไปในภาพยนตร์ที่ถูกถ่ายทำมาแล้วเบื้องต้น เพื่อให้ผลงานออกมาสมบูรณ์ที่สุด

 

.

 

และในกรณีนี้เองที่ทางผู้สร้างได้ใช้สตั๊นแมนในชุดสีฟ้า เพื่อนำมาสร้างเป็นเจ้าเสือ Shiva ผู้น่าเกรงขาม

.

 

สำหรับการใช้เทคนิคในยุคเก่าแก่นี้ นอกจากจะดูสมจริงตามจินตนาการของผู้สร้างแล้ว ยังเป็นการประหยัดต้นทุนในการสร้างมากกว่าการใช้ Special Effect ในปัจจุบัน

.

 

นอกจากนี้ The Walking Dead ยังได้ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ดังกล่าวมาสร้างเป็นซอมบี้ในบางตอนอีกด้วย

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply