10 อันดับตัวละครจาก “เกม” ที่โดดเด่นจนคนทั้งโลก จดจำได้อย่างดี by #เหมียวมู่ทู่

#เหมียวมู่ทู่ เชื่อว่าสำหรับใครที่เริ่มเล่นเกมมานาน หรือพึ่งจะมาเล่นได้ไม่นานก็แล้วแต่ คงจะมีเหล่าตัวละครจากเกมอยู่ในดวงใจกันใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าให้พูดถึงตัวละครที่ทุกคนรู้จักจนกลายเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว จะมีตัวไหนบ้าง?

วันนี้ก็เลยจะมาจัดอันดับตัวละครจากเกม 10 ตัว ที่เชื่อว่าแม้คนไม่เล่นเกมหรือบางคนที่เล่นเฉพาะบางเกม ก็น่าจะเคยผ่านตากันมาอย่างแน่นอน

แต่ก่อนจะไปดูว่ามีตัวอะไรบ้าง ขอบอกไว้ก่อนเลยว่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเหมียวมู่ทู่นะ ใครมีอะไรเพิ่มเติมก็ลองบอกๆ กันมาได้ เหมียวมู่ทู่ยินดีรับฟังเสมอ

ถ้าเข้าใจตรงกันแล้ว ก็มาลุยกันเลยดีกว่า

 

10. Dante จาก Devil Maycry

ตัวละครลูกครึ่งปีศาจมาดแบดบอยที่อยู่ในยุคเก่ากุ แต่กระแสความนิยมของพี่แกก็เรียกว่าคนไม่เล่นเกมบางคนยังรู้จักเลย ยิ่งในช่วงภาค 3 ความนิยมของเขาคนนี้ก็พึ่งจนถึงขีดสุด ไม่ใช่กับเหล่าเกมเมอร์หนุ่มๆ เท่านั้นที่ชอบในตัวชายคนนี้ แต่เหล่าสาวเล็กสาวใหญ่ก็กรี๊ดกันเป็นแถบๆ แถมนี้ยังไม่นับรวมตัวละครพี่ชายจากซีรีส์เดียวกันที่ฮอตไม่แพ้กันเลย

 

9. Kratos จากเกม God of War

ชายผู้บ้าคลั่งขึ้นชื่อว่าจัดการเทพมาแล้วทั้งเขาโอลิมปัสคนนี้ ไม่แปลกเลยที่จะมาติดอยู่ในลิสต์ ด้วยเอกลักษณ์ความดิบเถื่อน และหน้าตาที่หัวโล้นพร้อมกับรอยสักสีแดงของเขา แถมยังเป็นตัวละครหลักจากเครื่องเพลย์สเตชั่นที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเกมโดยตรง หรือเกี่ยวกับบทสนทนาที่มีเทพเข้ามาเกี่ยว เขาคนนี้ก็มักจะมีคนหยิบมาพูดถึงเสมอๆ (ภาคใหม่จะกลายเป็นตัวแทนของคนเป็นพ่อแล้วด้วยนะ)

 

8. Genji & Hanzo Shimada จากเกม Overwatch

สองพี่น้องตระกูลชิมาดะ ที่แม้ตัวเกม Overwatch ของทั้งคู่พึ่งจะเปิดตัวได้ไม่นาน แต่ต้องยอมรับเลยว่าในยุคนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จักสองคนนี้หรือไม่เคยผ่านตามาก่อน เพราะโลกอินเตอร์เน็ตยกให้พวกเขาทั้งคู่กลายเป็นมีม รวมถึงคำดูถูกในชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

7. Link จาก Legend of Zelda

ตัวละครที่รับรองว่าหลายคนต่อให้ไม่รู้ชื่อ แต่พอเห็นรูปร่างหน้าตาก็จะต้องร้อง อ๋อออ อย่างแน่นอน และเหมียวมู่ทู่ก็เชื่อว่ามากกว่า 50% ไม่รู้ว่าเขาคนนี้จริงๆ ไม่ได้ชื่อว่า Zelda แต่ชื่อจริงของเขาชื่อว่า Link ซึ่งมันก็ไม่แปลกเพราะชื่อเกมดันเป็นที่รู้จักมากกว่าชื่อตัวละครคนก็เลยคิดว่าชื่อเกมคือชื่อของเขา

(ทั้งที่จริง Zelda คือชื่อของเจ้าหญิงต่างหาก)

 

6. Master Chief จาก Halo

ถ้า Kratos คือตัวละครขึ้นป้ายของเพลย์สเตชั่น Master Chief ก็คงจะเป็นตัวละครขึ้นป้ายของทางฝั่ง Xbox อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าเราจะไม่เคยเห็นหน้าที่แท้จริงของเขาคนนี้ก็ตาม แต่ด้วยเอกลักษณ์ของชุดเกราะสีเขียวและดาบเอเลี่ยนสีฟ้าของเขา ทำให้เรามักจะเห็นเขาในคลิปยูทูป หรืองานคอสเพลย์อยู่บ่อยๆ

 

5. Lara Croft จาก Tomb Raider

ตัวละครหญิงจากเกมตัวแรกๆ ที่โด่งดังจากเครื่องเพลย์สเตชั่น ที่น้อยคนจะไม่รู้จักเธอคนนี้ สาวมาดเข็มที่บุกตะลุยทุกสุสานและเรื่องลึกลับต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก จนมีรีเมคภาคใหม่ออกมาสวยสดงดงาม แถมยังเคยมีหนังของตัวเองในอดีต จนกระทั่งเริ่มสร้างหนังภาคใหม่ไปแล้วด้วย

 

4. Gordon Freeman จาก Half-Life

หนุ่มวิศวกรแว่นที่มาพร้อมกับแชลงคู่ใจที่เกมของเขาได้รับกระแสนิยมมากๆ แต่แล้วเมื่อเนื้อเรื่องของเกมกำลังไปได้สวยจนต้องมีภาค 3 เพื่อสานต่อความมัน ทุกอย่างก็หยุดชะงัก เพราะผู้พัฒนาอย่าง Valve ไม่ยอมปล่อยภาค 3 เสียทีนับตั้งแต่ภาค 2 ตอนนี้ก็สิบกว่าปีแล้ว

จนถ้ามีข่าวเลข 3 ในวงการเกมมาทีไร จะต้องมีเรื่องของตาคนนี้เข้าเกี่ยวข้องทุกที…

 

3. Sephiroth & Cloud จาก Final Fantasy 7

สองตัวละครหลักจากซีรีย์ Final Fantasy ที่แม้เกมซีรีส์นี้จะมีมากมายหลากหลายภาคแล้วก็ตาม เชื่อว่าคนก็ยังคงติดตาและติดตามคู่พระนางทั้งสองคนนี้อยู่ดี ทั้งความหล่อของ Sephiroth และทรงผมของ Cloud ก็เรียกว่าเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนจดจำพวกเขาได้ดีมากกว่าตัวละครภาคอื่นๆ นั่นเอง

 

2. Pikachu จาก Pokemon

หนูไฟฟ้าสีเหลืองที่คนทั้งโลกรู้จักเป็นอย่างดี ใครจะเชื่อว่าจากตัวละครในเกมจะกลายมาเป็นตัวละครในอนิเมะชั่น แล้วก็กลายเป็นตัวละครจากเกมที่มีคนรู้จักมากที่สุด ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาที่ดูอ้วนๆ น่ารักๆ ใครก็สามารถเข้าถึงได้ไม่ยากของ Pikachu จึงไม่แปลกที่จะติดอันดับท็อปขนาดนี้

 

1. Mario จาก Mario

อันดับหนึ่งจะเป็นใครนอกจากเขาไม่ได้เลยกับลุงช่างประปาในชุดสีแดง หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า Mario เราต้องยอมรับเลยว่าเขาคนนี้เป็นที่รู้จักกันไปทั้งโลกจริงๆ ขนาดแม่ #เหมียวมู่ทู่ ยังรู้จักเลยคิดดู แล้วยังดังขนาดที่ว่าญี่ปุ่นหยิบไปเป็นมาสคอตได้ ก็คิดดูเอาก็แล้วกัน

 

ไหนๆ ลองมาแชร์ 10 ตัวของเพื่อนๆ ให้ดูหน่อย ว่าจะมีตัวไหนบ้าง!?

Comments

Leave a Reply