จาไมก้าค้นพบ สาวน้อยนักวิ่งวัย 12 ปี กับผลงานที่จะมาเป็น ‘ยูเซน โบลต์’ คนต่อไป….!!

ถ้าพูดถึงเรื่องวิ่งแข่ง คงไม่มีใครไม่รู้จักชายผู้ได้รับฉายาว่าวิ่งไวที่สุดในโลก และโด่งดังขึ้นมาจากผลงานการวิ่งแข่งที่ทำให้คนทั้งโลกต่างพูดถึง เขาก็คือ… ยูเซน โบลต์ นั่นเอง

และดูเหมือนว่าตอนนี้ประเทศจาไมก้า จะได้ค้นพบสาวน้อยนักวิ่งวัย 12 ปี พร้อมกับสถิติอันน่าเหลือเชื่อ จนหลายคนคาดว่าในอนาคต เธอคนนี้นี่แหละที่จะมาเป็น ยูเซน โบลต์ เวอร์ชั่นผู้หญิงคนต่อไป

 

Brianna Lyston

 

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันกรีฑา Boys and Girls Championships ประจำปี 2017 ขึ้น โดยงานนี้นักกรีฑาสาวน้อย Brianna Lyston ได้ร่วมลงแข่งรายการวิ่งหญิงเดี่ยว 200 เมตร และ 100 เมตร

ผลปรากฏว่าเธอทำสถิติได้อย่างยอดเยี่ยม ในรายการ 200 เมตร เธอวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ทำเวลาไปได้ทั้งหมด 23.72 วินาที (ยูเซน โบลต์ ทำสถิติในโอลิมปิคไว้ได้ 19.30 วินาที และอย่าลืมว่าเขาเป็นผู้ชาย แถมแข่งในรุ่นมืออาชีพด้วยนะ)

ส่วนสถิติโลกรายการ 200 เมตรหญิง เป็นของ Florence Griffith-Joyner นักวิ่งสหรัฐอเมริกา ทำไว้เมื่อปี 1988 ที่ 21.34  วินาที

 

ภาพจากการแข่งขัน

 

Brianna Lyston ทำเวลาได้ดีที่สุดสำหรับทั้งสองรายการ

 

นอกจากสถิติอันยอดเยี่ยมจากรายการ 200 เมตรแล้ว เธอยังสามารถทำเวลาสำหรับการแข่งขันวิ่งเดี่ยว 100 เมตร ได้เยี่ยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ 11.86 วินาที (ยูเซน โบลต์ ทำได้สูงสุด 9.69 วินาที)

ในขณะที่สถิติโลกรายการ 100 เมตรหญิงนั้น เป็นของ Florence Griffith-Joyner (อีกแล้ว) ทำไว้เมื่อปี 1988 ที่ 10.49 วินาที

 

ผลตารางสถิติจากรายการแข่งขันกรีฑา

 

หลังจากที่เธอได้โชว์ฝีเท้าของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ สื่อหลายสำนักต่างก็ให้ความสนใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก หลายสื่อก็ได้ออกมาบอกว่า เส้นทางในชีวิตของเธอคล้ายกับเส้นทางชีวิตของยูเซน โบลต์ เอามากๆ นั่นคือความอดทน และเดินสายแข่งกรีฑามาตั้งแต่เด็กๆ

ในขณะที่หลายฝ่ายต่างก็ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ตอนนี้จาไมก้าได้ค้นพบความหวังของนักกีฬากรีฑาคนใหม่ ที่จะมาเป็นยูเซน โบลต์ ในเวอร์ชั่นผู้หญิงแล้ว’

 

ด้วยผลงานที่นำโด่งมาขนาดนี้ ถ้าเธอยังไม่ทิ้งเส้นทางนักกีฬา ในอนาคตได้เห็นเธอร่วมแข่งในรายการโอลิมปิคแน่นอน

 

ตัวอย่างผลงานจากการแข่งขัน 200 เมตร ของเธอ

 

ถึงอายุจะแค่ 12 ปี แต่จากสถิติ และผลงาน เรามั่นใจว่าสาวน้อยคนนี้ต้องอนาคตไกลชัวร์!

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply