หมาปั๊กวัย 15 ปี เดินไม่ค่อยไหว เจ้าของเลยลงทุนติดล้อ เปลี่ยนเป็น “ปั๊กกี้ โทเร็ตโต้”!!!

เกิด แก่ เจ็บ ตาย… เป็นเรื่องปกติสำหรับสิ่งมีชีวิต ที่ไม่ใช่แค่มนุษย์แต่ยังรวมถึงสัตว์ด้วย ดังนั้นเมื่ออยู่ในวัยชรา หรือหากอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทุกชีวิตก็หวังพึ่งใครสักคนที่จะคอยดูแล

และนับเป็นโชคดีของเจ้า Hazel หมาปั๊กผู้ชอบสร้างเสียงหัวเราะที่ได้อยู่ในครอบครัวที่รักมัน และแม้มันจะแก่จนมีอาการเจ็บป่วยตามมา ครอบครัวก็ยังดูแลมันเหมือนที่เคย

 

 

Hazel ได้เข้ามาอยู่ครอบครัวนี้ตั้งแต่มันยังเป็นลูกหมาตัวน้อย เวลาผ่านไปเนิ่นนาน จนตอนนี้มันอายุได้ 15 ปี แล้ว แต่มันก็ยังสามารถทำอะไรได้ไม่ต่างจากวัยเด็กเลย

มันเป็นหมาที่มีรูปร่างตุ้ยนุ้ย มันชอบที่จะเจอกับผู้คนใหม่ๆ และชอบให้ครอบครัวอยู่ข้างๆ มันเสมอ ที่สำคัญมันจะชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนด้วย

 

 

แต่เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว ครอบครัวก็สังเกตว่า Hazel เดินเซผิดปกติ พวกเขาจึงได้พามันไปหาสัตวแพทย์ จนพบว่ากระดูกสันหลังของมันเริ่มเสื่อมเพราะมันมีอายุมากแล้ว

Chris Pucillo เจ้าของของหมาปั๊กตัวนี้บอกว่า “สภาพร่างกายของมันเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ แต่โชคดีที่มันไม่มีอาการเจ็บป่วยเลย”

 

 

และเมื่อทุกคนเห็นว่า Hazel เดินแทบจะไม่ได้แล้ว ทางครอบครัวจึงเดินทางไปยังองค์กร  Eddie’s Wheels ใน Massachusetts เพื่อหาวีลแชร์ที่พอดีกับหมาปั๊กตัวนี้

และเป็นโชคดีด้วยการช่วยเหลือบางส่วนจากองค์กร พวกเขาสามารถหาวีลแชร์ที่มีขนาดเหมาะกับมันได้!!

หลังจากกลับมาถึงบ้านแล้ว Pucillo ก็จัดการใส่วีลแชร์ให้มันทันที และเห็นได้ชัดว่าเจ้า Hazel ดูตื่นเต้นมาก มันมีความสุขจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่ เดี๋ยวก็วิ่งไปโน่น วิ่งไปนี่ ชอบละสิ๊

 

 

Pucillo บอกว่า “ฉันไม่รู้จะขอบคุณ Eddie’s Wheels ยังไงดี เพราะวีลแชร์ตัวนี้มันพอดีกับหมาของเราเลย และมันก็มีความสุขมากๆ ด้วย ต้องขอบคุณพวกเขาจริงๆ ค่ะ”

ภายในเวลาไม่นาน Hazel ก็เริ่มชินกับวิลแชร์ และใช้มันได้คล่องเลยทีเดียว แต่มันดูจะเคลื่อนไหวได้ช้ากว่าที่เคย นั่นอาจเป็นเพราะมันอายุมาแล้วนั่นเอง ซึ่งทุกคนก็เข้าใจมันดี ดังนั้นเวลาไปเดินเล่นด้วยกันก็จะเดินให้ช้าลงเพื่อให้มันตามทัน

 

 

ตอนนี้มันไม่ค่อยไปออกไปเดินเล่นแล้วเหมือนที่ผ่านมาแล้ว เพราะมันเหนื่อยง่าย ดังนั้นกิจกรรมหลักของมันคือการนอนอยู่บนที่นอนโปรดของมัน

ส่วนทางครอบครัวเองก็พยายามหาเรื่องสนุกๆ ให้มัน ด้วยการตกแต่งวีลแชร์ของ Hazel ให้เป็นรูปร่างต่างๆ เพื่อทำให้มันไม่ต้องเบื่อกับอะไรเดิมๆ

 

 

สำหรับสุนัขทั่วไป การต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้มันอาจจะเป็นอะไรที่ลำบาก แต่สำหรับ Hazel แล้ว มันพยายามใช้ชีวิตอย่างมีความสุขให้ทุกช่วงเวลา และมอบความสุขให้ครอบครัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

การที่มันมีความสุขได้ขนาดนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากครอบครัวที่รักมันเนี่ยแหละ ทั้งคอยหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้เสมอด้วย จน Hazel ไม่ได้รู้สึกถึงความเจ็บปวดเลย

 

.

.

.

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply