แนะนำ 10 อันดับหนังและซีรีย์ แนวฆาตกรต่อเนื่องอันเลื่องชื่อ ถูกใจขาโหดแน่นอน…

กิจกรรมหนึ่งของใครหลายๆ คนในช่วงวันหยุดก็คงจะหนีไม่พ้นการได้ สนุกกับหนังดีๆ สักเรื่องพร้อมกับคนรู้ใจและป๊อบคอร์นหนึ่งถังใหญ่ แน่ๆ

และ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้นำหนังและซีรีย์แนวโหดๆ อย่างหนังฆาตกรต่อเนื่องมาฝากทุกคนกัน เผื่อไว้เป็นตัวเลือกในวันหยุดยาว แต่ขอออกตัวก่อนเลยนะว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางภาพยนต์อะไรมากมายหรอก เพียงแค่รู้สึกว่าหนังที่นำมาฝากกันนั้นเป็นเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกว่าสนุกและน่าติดตามเท่านั้นเอง

จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นลองไปชมกันเลย..

 

1. The Silence of the Lambs ค.ศ.1991

เกมไล่ล่ากันระหว่าง FBI กับฆาตกรต่อเนื่อง “Buffalo Bill” ที่มีการชิงไหวพริบกันสุดเข้มข้น หนังเรื่องนี้ไม่ธรรมดาเพราะกวาดรางวัลออสก้าในปี 1991 ไปมากถึง 5 สาขา ด้วยจำนวนรางวัลขนาดนี้ก็คงไม่ต้องบอกถึงคุณภาพของหนังเรื่องนี้แล้ว

 

2. Psycho ค.ศ.1960

อาจจะเก่าไปหน่อยแต่หนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นหนังเรื่องเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องที่ขอแนะนำให้คุณดู หนังเรื่องนี้ถูกดัดแปลงมาจากนิยายของ Robert Bloch เรื่องราวของเลขาสาวที่ขโมยเงินกว่า 40,000 ดอลลาร์เพื่อหวังจะไปใช้ชีวิตกับสามีของเธอแต่ดันขับรถหลงทางเข้าไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งและนั่นจึงเป็นที่มาของความสยองขัวญในหนังเรื่องนี้

 

3. เรื่องตลก 69 พ.ศ.2542

ภาพยนต์โดย เป็นเอก เรืองรัตน์ เรื่องราวความซวยของ ตุ้ม พนักงานออฟฟิศที่เพิ่งจะตกงาน ต้องเข้ามาพัวพันกับเงินสดกว่า 10 ล้านบาทที่ถูกนำมาวางไว้ผิดห้อง และนี่จึงเป็นสาเหตุของการฆาตกรรมมากมายในห้องของเธอ ถึงแม้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จด้านรายได้ในบ้านเราเท่าไหร่ แต่กลับได้รับคำนิยมอย่างมากจากนักวิจารณ์ในต่างประเทศ

 

4. เฉือน พ.ศ.2552

เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสยอง เมื่อฆาตกรได้ทำการฆ่าหั่นศพและนำชิ้นส่วนไปทิ้งไว้ยังที่ต่างๆ ไทนักโทษชั้นดีผู้รู้เบาะแสของฆาตกรรเสนอตัวขอรับทำงานนี้ เพื่อแลกกับอิสรภาพ เขามีเวลาเพียง 15 วันเพื่อตามฆาตกรตัวจริงมาลงโทษ ในระหว่างการค้นหาเบาะแส ความจริงเริ่มปรากฏขึ้นเรื่อยๆ การเผชิญหน้าระหว่างเขากับฆาตกรได้เกิดขึ้นและนั่นคือจุดจบของเรื่องนี้

 

5. Mr. Brooks ค.ศ.2007

Earl Brooks นักธุรกิจหนุ่มชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในหน้าที่การงาน แต่อีกด้านหนึ่งเขาคือฆาตกรโรคจิตที่อ้างว่ามีเพื่อนในจินตนาการชื่อว่า Marshall คอยบงการอยู่ ในขณะที่ Brooks กำลังสนุกกับการฆ่าอยู่นั้น เค้าก็กำลังถูกตามล่าโดยนักสืบสาว Tracy Atwood

 

6. Hannibal TV Series ค.ศ.2013-2015

ถ้าหากใครที่เป็นแฟนหนัง The Silence of the Lambs ไม่ควรที่จะพลาดซีรีย์เรื่องนี้อย่างเด็ดขาดเพราะเป็นการนำชีวิตของฆาตกรต่อเนื่องมาเล่าอย่างละเอียดและแสดงให้เห็นถึงความฉลาดหลักแหลมของ ฮัลนิบาล อย่างมาก มีทั้งหมด 3 ซีซั่นด้วยกัน

 

7. Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street ค.ศ.2007

เรื่องราวเกี่ยวกับช่างตัดผม Benjamin Barker ได้หลบหนีออกจากคุกมาได้และกลับมาเป็นช่างตัดผมที่ร้านเดิมของเขาและภายใต้ชื่อปลอม Sweeney Todd เพื่อที่จะแก้แค้นกับผู้ที่ยัดเยียดข้อหาที่ไม่เป็นธรรมให้กับเขาและหวังที่จะแย่งภรรยากับลูกสาว พนันได้เลยว่าหลังจากดูหนังเรื่องนี้คุณอาจจะไม่อยากโกนหนวดที่ร้านตัดผมไปอีกนาน

 

8. Se7en ค.ศ.1995

หนังแนวสืบสวนสอบสวนที่ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง เป็นการต่อสู้กันระหว่างสองนักสืบมือดี กับฆาตกรต่อเนื่องที่ทิ้งเบาะแสการฆ่าที่เกี่ยวข้องกับบาปทั้ง 7 ประการในศาสนาคริสต์ การสืบสวนสอบสวนที่น่าตื่นเต้นและการชิงไหวพริบกันระหว่างนักสืบหนุ่มกับฆาตกรต่อเนื่อง ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดเลย

 

9. Monster ค.ศ.2003

หนังเล่าถึงชีวิตของฆาตกรต่อเนื่องหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา Aileen Wuornos ซึ่งรับบทโดย Charlize Theron เรื่องราวดราม่าของสาวเลสเบี้ยนที่ชีวิตต้องพลิกผัน จากผู้ถูกล่ามาเป็นผู้ล่า ถือว่าเป็นหนังที่ดีมากอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวและที่สำคัญ Charlize Theron ยังคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่มจากหนังเรื่องนี้อีกด้วยนะ 

 

10. American Psycho ค.ศ.2000

Patrick Bateman ชายหนุ่มผู้มีความเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างทั้งหน้าที่การงานและรสนิยม การที่ต้องทนอยู่ในสังคมชนชั้นสูง ทำให้เขาเริ่มมีความเครียดและหาทางระบายมันด้วยการลงมือฆ่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ Christian Bale เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้หนังเรื่องนี้ยังถูกจัดให้เป็นหนังหักมุมที่ดีมากอีกหนึ่งเรื่องด้วยนะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับหนังฆาตกรต่อเนื่องที่เรานำมาฝากกัน ถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนอยากแนะนำหนังแนวนี้เรื่องอื่นเข้ามาก็คอมเม้นกันไว้ได้เลยจ้า

เรียบเรียงโดย เหมียวเวจจี้

Comments

Leave a Reply