เจ้าเหมียวพลัดหลงอยู่กลางทางด่วน ท่าทางหวาดกลัวหนัก มนุษย์ใจดีช่วยพาออกมาได้!!

บ่อยครั้งที่เราพบเห็นสัตว์เร่ร่อนอย่างน้องหมาหรือน้องแมวจรจัดตามท้องถนน พวกมันดูน่าสงสารและหิวโซ จนทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าพวกมันจะมีชีวิตรอดต่อไปได้อีกนานแค่ไหน…

บางตัวต้องทนกับโรคผิวหนังหรืออาการเจ็บป่วยบนร่างกายของมัน เหมือนกับเรื่องของเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ที่ทั้งร่างกายอ่อนแอและอยู่ในสภาพที่จิตตกมากๆ แต่ก็โชคดีมากที่มีคนใจดีมาพบก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

 

เจ้าเหมียวผู้เคราะห์ร้ายถูกพบอยู่บริเวณทางด่วนใน Brooklyn และมันกำลังจะหนาวตาย!!

 

ในระหว่างที่คุณ Kevin Wolff กำลังขับรถไปทำงานในเส้นทางสายเดิมทุกวัน เขาสังเกตเห็นเจ้าแมวตัวเล็กๆ อยู่ที่ข้างทางด่วนสาย Brooklyn-Queens

ชายหนุ่มบอกกับสำนักข่าว NYDailyNews ว่า “ในเช้าวันที่รถติดระหว่างที่ผมขับรถไปทำงาน ผมมองไปข้างๆ และสังเกตเห็นเจ้าแมวน้อยผู้น่าสงสารตัวนี้ ผมตกใจมากและคิดว่ามันไม่น่าจะรอดแล้ว” ซึ่งหลังจากที่พบเข้าก็ตัดสินใจที่จะเรียกขอความช่วยเหลือในทันที

 

 

เมื่อ Anne Levin ประธานของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Brooklyn Bridge Animal Welfare Coalition ได้รับแจ้งเหตุแล้ว ก็รีบเดินทางมายังที่ทางด่วนทันที เพื่อจะรับเจ้าเหมียวตัวนี้เข้ามาอยู่ในความดูแล “เมื่อฉันเจอมันครั้งแรกมันดูหวาดกลัว สภาพร่างกายของมันแทบจะดูไม่ได้เลย” เธอกล่าว

 

เจ้าเหมียวเพศเมียผู้โชคร้ายตัวนี้ชื่อ Suzy มันมีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น

 

หลังจากปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว มันถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสัตว์ Park Slope เพื่อทำการรักษาแผลฉกรรจ์ของมัน โดยสัตวแพทย์คาดว่าอาจจะเกิดจากการถูกรถชน แต่น่าเศร้าเมื่อทีมสัตว์แพทย์ไม่สามารถที่จะรักษาหางของมันไว้ได้เนื่องจากได้รับความเสียหายรุนแรงเกินกว่าจะรักษาได้ จึงจำเป็นที่จะต้องตัดทิ้งไป!!

 

 

ตอนนี้เจ้า Suzy กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง มันได้รับการทำแผลและดูแลอย่างอย่างดีด้วยความอบอุ่นจากสัตวแพทย์ของโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ และพวกเขากำลังมองหาบ้านหลังใหม่ให้กับเจ้าแมวตัวนี้อยู่ และหวังว่าจะมีคนใจบุญมารับมันไปเลี้ยงเร็วๆ นะ

 

ต้องขอบคุณผู้ใจบุญหลายๆ คนมากเลยนะเนี่ยที่ช่วยชีวิตเจ้าเหมียวน้อยเอาไว้ ถ้าหากว่ามนุษย์ไม่มาพบมันเข้า ก็ไม่รู้ว่าแมวน้อยผู้น่าสงสารตัวนี้จะเป็นอย่างไร

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply