Sylvester Stallone เผยชีวิตช่วงตกอับ เคยต้องขายหมาแสนรัก 1,500 และซื้อกลับมาหลักแสน

เมื่อเอ่ยถึงชื่อนักแสดงฮอลลีวู้ดสายแอ็คชั่น เชื่อว่าชื่อของ Sylvester Stallone จะต้องเป็นหนึ่งในคนที่คุณนึกถึงอย่างแน่นอน เพราะเขานั้นเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีบทบาทอยู่ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้วมากมาย

และหนึ่งในภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Sylvester และทำให้เขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์แอ็คชั่นไปโดยปริยายก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง Rocky และ Rambo นั่นเอง

 

 

นอกจาก Sylvester จะเป็นนักแสดงคนดังที่ไม่มีใครไม่รู้จักแล้ว เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าเขายังเป็นหนึ่งในคนที่รักสุนัขมากๆ อีกด้วย โดยเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้า Butkus สุนัขแสนรักผ่านทางอินสตาแกรม ก็ทำให้บรรดาแฟนๆ ต่างก็เข้าไปกดไลค์ และแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย

“Butkus เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม มันสนิทกับผมมาก และชอบที่จะหัวเราะเยาะเรื่องตลกของผม แถมยังทนกับอารมณ์ความรู้สึกของผมอีกด้วย มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมรักมากๆ เลยล่ะ” Sylvester เขียนในอินสตาแกรมของเขา

 

 

ก่อนที่ Sylvester จะได้กลายมาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เขาได้เปิดเผยว่า ขณะที่อายุเพียง 26 ปี Sylvester เคยเป็นคนเร่ร่อนมาก่อน ซึ่งเขาก็มักจะพาสุนัขแสนรักออกไปร่วมชะตากรรมกับเขาอยู่เสมอ

ในตอนนั้นเป็นช่วงชีวิตที่ตกอับที่สุดของเขาเลยก็ว่าได้ ถึงขนาดไม่มีเงินที่จะซื้ออาหารให้แก่เจ้า Butkus จนสุดท้ายเขาก็ต้องนำมันไปขายให้กับคนแปลกหน้าที่ร้านแห่งหนึ่งในราคา $40 (ราว 1,300 บาท) เพื่อนำเงินที่ได้จากการขายสุนัขแสนรักมาประทังชีวิตของตัวเอง

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน ชีวิตของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล เมื่อ Sylvester ได้ไปชมการแข่งขันชกมวยคู่หนึ่ง และนั่นก็ทำให้เขาได้แรงบันดาลใจในการเขียนบทภาพยนตร์ขึ้นมา โดยภาพยนตร์ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงเป็นเรื่องแรกในชีวิตก็คือเรื่อง “Rocky”

เมื่อเขานำบทภาพยนตร์ที่เขียนเองไปนำเสนอกับค่ายภาพยนตร์ดัง ทางค่ายก็จ่ายเงินเป็นจำนวนมากเพื่อที่จะซื้อบทของเขา และที่สำคัญเขายังได้เข้ามาเล่นภาพยนตร์ที่เขาเขียนขึ้นมาด้วยตัวเองอีกด้วย

 

 

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของการมีชื่อเสียงจะค่อนข้างยากลำบาก แต่ในที่สุด Sylvester ก็สามารถผลักดันตัวเองให้กลายเป็นนักแสดงดังที่มีชื่อเสียงขึ้นมาได้

ด้วยความที่กลายเป็นนักแสดงดัง จึงทำให้ Sylvester ได้กลับไปที่ร้านค้าแห่งเดิมที่เคยขายสุนัขแสนรักไป และทำให้เขาได้ติดต่อซื้อสุนัขของตัวเองคืนมาทันที

ทางด้านเจ้าของคนใหม่ก็ปฏิเสธที่จะขายสุนัขคืนให้แก่เขา จนในที่สุด Sylvester จึงควักเงินในกระเป๋าเป็นจำนวน $ 15,000 (ราวๆ 500,000 บาท) เพื่อที่จะซื้อสุนัขของตนเองกลับคืนมา “ถึงจะต้องจ่ายในราคาที่สูง แต่มันก็คุ้มค่ามากๆ” เขากล่าว

 

 

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ สหายเก่าของ Sylvester จะเสียชีวิตไปนานกว่าสามทศวรรษที่ผ่านมา แต่มันก็ยังเป็นความทรงจำที่ดีของเขาเสมอ

เพราะเจ้า Butkus เป็นทั้งเพื่อนรักที่ดีที่สุดของเขา เคยผ่าฟันอุปสรรคมากมายมาด้วยกัน ใช้ชีวิตตอนที่ลำบากมาด้วยกัน และสุดท้ายเราก็เชื่อว่า Sylvester จะต้องไม่มีวันลืม Butkus สุนัขแสนรักของเขาอย่างแน่นอน

ที่มา : thedodo, officialslystallone

Comments

Leave a Reply