เจ้าหมาเสียขาหน้าไปเพราะอุบัติเหตุ คุณพ่อเลยสร้างงานศิลป์บนภาพถ่าย วาดขาให้อีกครั้ง!!

Charley Desrochers ชายหนุ่มผู้ได้รับความกระทบกระเทือนต่อสมอง จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้เขาและแฟนสาวตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงลูกหมาสักตัว นั่นจึงทำให้ทั้งคู่ได้เจอกับเจ้า Bradley

Bradley เป็นหมาจรจัดที่ถูกช่วยไว้ หลังจากที่มันถูกรถชนในช่วงที่มันยังใช้ชีวิตอยู่ข้างถนน ตอนที่เจอมันขาของมันกลายเป็นอัมพาตไปเสียแล้ว และด้วยตอนที่มันถูกชนมันถูกรถลากไปด้วยทำให้กระดูกของมันเริ่มเสื่อมสภาพลงจนต้องตัดขาหน้าไปข้างหนึ่ง

 

 

Charley บอกว่า “ตอนแรกที่พวกเราเจอกับ Bradley มันพยายามที่จะเดินด้วยขาข้างที่เป็นอัมพาต และด้วยความเสียหายที่ได้รับทำให้มันไม่สามารถที่จะใช้งานขาข้างนั้นได้อีกเลย มันจึงทำให้พวกเรารู้ดีว่า เราควรจะทำการผ่าตัดขาให้แก่มันซะ”

เพราะว่ามันใช้ชีวิตกับขาที่อัมพาตมาตลอด มันจึงใช้เวลาไม่นานนักในการทำควมเคยชินกับการมีขาแค่ 3 ข้าง  แต่มันต้องใช้เวลาสักพักกับการปรับตัวเข้ากับบ้านหลังใหม่ของมัน

แต่ปรับตัวแค่ไม่นานนักมันก็กลายเป็นหมาที่มีความสุขและน่ารักมากที่สุดตั้งแต่ครอบครัวของมันเคยเจอเลยล่ะ

 

 

“ความน่ารักของ Bradley ก็คือความหนักแน่นที่มันมี มันเป็นหมาที่น่ารักและฉลาด มันรู้ว่าวันไหนที่พวกเราต้องเจอกับเรื่องแย่ๆ มันจะเข้ามากอดกับพวกเราเสมอ เพื่อให้กำลังใจแก่ครอบครัวของมัน”

หลังจากนั้นไม่นานพวกเรารู้สึกว่าอยากจะแชร์ความน่ารักของมันให้กับคนอื่นๆ ดู พวกเราก็เลยตัดสินใจที่จะวาดรูปขาที่ 4 เป็นภาพการ์ตูนตลกๆ ให้กับมัน

 

 

“Marianne และผมมักจะมีมุขตลกๆ กับเจ้า Bradley เสมอพวกเราก็เลยคิดว่าเราน่าจะทำอะไรกับความน่ารักและมุขตลกพวกนี้ดู เราเลยเริ่มวาดแขนมิกกี้เมาส์ตรงบริเวณขาที่หายไปของมัน ส่วนสาเหตุที่จะต้องเป็นมิกกี้เมาส์เพราะว่า มันชอบที่จะทำเสียงคล้ายๆ กับมิกกี้เมาส์บ่อยๆ นั่นเอง”

 

 

นับตั้งแต่ไอเดียนี้เกิดขึ้น Charley ก็เริ่มที่จะถ่ายรูปหมาของเขาในท่าทางต่างๆ ทุกวันพร้อมกับวาดรูปลงไปในภาพพวกนั่น โดยเขาจะคิดว่าในแต่ละภาพถ่ายหมาของเขาน่าจะทำท่าทางอะไรอยู่ และเมื่อคิดได้เขาก็เริ่มวาดมันลงไปนั่นเอง

 

 

…และด้วยเหตุนี้เองทำให้แขนของเจ้า Bradley ในแต่ละวันมีลักษณะที่แตกต่างกันไปแต่ก็ยังคงความน่ารักกวนๆ ของมันอยุ่เสมอ

 

 

หลังจากที่เขาเริ่มแชร์รูปภาพพวกนี้ลงบนอินสตาแกรมที่ชื่อว่า mydogbradley พวกเขาก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเลยทีเดียว แถมยังเริ่มมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับครอบครัวที่ดูแลหมาที่มีสามขาอีกด้วย

“เชื่อเถอะว่าคนที่เห็นรูปของมันในตอนแรก ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมี 3 ขา จนกว่าพวกเขาจะลองสังเกตุดูดีๆ อีกที”

 

 

น่ามันก็ดูกวนๆ น่ารักดีนะ

พอบวกภาพแขนการ์ตูนเข้าไปยิ่งน่ารักกว่าเดิมอีก

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply