ช่างภาพหนุ่มเนรมิตโมเดลให้เหมือนมีชีวิต เสกตัวการ์ตูนออกมา สู่โลกแห่งความเป็นจริง

ตอนเด็กๆ ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ต้องเคยเอาตัวหุ่นยนต์ไอ้มดแดงหรือตุ๊กตาบาร์บี้มาเล่นต่อสู้ หรือจินตนาการว่าพวกมันกำลังปิคนิคกันเป็นครอบครัวในวันหยุดแน่ๆ

แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ เมื่อจินตนาการในวัยเด็กเหล่านั้นของพวกเรา ถูกเนรมิตให้กลายเป็นภาพถ่ายสวยๆ ที่เอาโมเดลจากการ์ตูนเรื่องต่างๆ มาจัดฉากให้เหมือนกับพวกมันกำลังผจญภัยอยู่ในโลกมนุษย์ของเราจริงๆ

 

โมเดลของตัวการ์ตูนต่างๆ ถูกจัดวางให้ดูเหมือนว่าพวกมันมีชีวิตจริงๆ

 

ช่างถ่ายภาพชาวแคลิฟอร์เนีย Mitchel Wu เกิดไอเดียในการนำของเล่นโมเดลตัวการ์ตูนต่างๆ มาจัดท่าทางในโลกแห่งความเป็นจริงตามสถานที่มากมายเช่นในหนองน้ำ หรือบนกองดินแล้วทำการถ่ายภาพและตัดต่อให้ดูเหมือนกับว่าพวกมันกำลังผจญภัยอยู่

เขาบอกว่า “มันเริ่มมาจากการที่ฉันเอาตัวละครอย่าง วู้ดดี้และ บัซ มาจัดท่าทางต่างๆ โดยมีสิ่งของใช้ภายในบ้านเช่นยาสีพัน หรือถ้วยกาแฟและจัดให้เหมือนกับว่าพวกเขากำลังวิ่งหรือทำอะไรบางอย่างกับสิ่งของเหล่านั้นอยู่

จากนั้นฉันก็เริ่มนำตัวละครจากเรื่องอื่นๆ อย่าง ET และฮีโร่ของมาร์เวลมาทำแบบนั้นบ้าง โดยจัดฉากและท่าทางให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของพวกมัน”

 

 

แต่ละภาพ Mitchel ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงในการจัดฉากและถ่ายภาพออกมา “บางภาพที่ไม่ได้ซับซ้อนมากอาจใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ภาพที่มีความซับซ้อนมากอาจต้องใช้เวลาในการจัดภาพและแสงกว่า 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว” เขากล่าว

Mitchel ยังเสริมอีกว่า “ภาพที่ยากที่สุดจะเป็นภาพที่ถ่ายของเหลวให้เหมือนกับว่ามันกระจายอยู่ ผมต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเก็บรายละเอียดให้ดูสมจริง” 

 

.

.

 

ก่อนที่จะมาเริ่มถ่ายภาพของเล่นเหล่านี้เขาเป็นช่างภาพงานแต่งมาก่อน และเริ่มหันมาสนใจในการถ่ายภาพการ์ตูนพวกนี้หลังจากที่หลานชายของเขาชวนให้ไปถ่ายภาพของเล่นที่บ้าน

“พวกเราเติบโตมาจากของเล่นและมีความหลังกับของเล่นพวกนี้ คนส่วนมากไม่เคยถ่ายภาพของเล่นที่มีความแปลกใหม่ พวกเขาอาจจะเคยชินกับภาพของเล่นตามแคตตาล๊อค แต่ผมทำให้มันมีชีวิตชีวามากขึ้น”

และจากผลงานของเขานั้น ก็ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 12,000 คนแล้ว

ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ เผยให้เห็นเทคนิคการจัดวางตัวการ์ตูนของเขา

วู้ดดี้และ เจสซี่ ถูกเนรมิตรให้ดูชีวิตชีวามากขึ้น

 

การกระจายตัวของนมดูเป็นธรรมชาติมาก

คุณ Michel Wu กับภรรยาและลูกสาวผู้คอยเป็นกำลังใจในการทำงานของเขา

ลองไปชมภาพผลงานบางส่วนของเค้ากันได้เลย

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

โอ้โห!! สุดยอดไปเลยนะเนี่ย ตัวการ์ตูนเหมือนออกมาโลดแล่นบนโลกเราจริงๆเลย ต้องขอคารวะในฝีมือของคุณ Michel Wu จริงทั้งเก่งและมีความคิดสร้างสรรค์มาก ถ้าหากใครอยากติดตามผลงานเพิ่มเติมก็เข้าไปได้ที่ อินสตาแกรม ของเค้าได้เลย

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply