บริษัทประกันภัย ออกมาวิเคราะห์จริงจัง ถ้า Fast & Furious เกิดขึ้นจริง จะสูญเงินไปกี่ล้าน!?

ใกล้เข้ามาแล้วนะครับกับวันฉายของ Fast & Furious 8 หนังภาคต่อที่แฟนๆ ต่างรอคอยนับวันรอกันเลย แถม Trailer ที่ปล่อยออกมาก็ดูจะสร้างกระแสฮือฮาให้แฟนๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่นอกจากความมันที่เกิดขึ้นในเรื่องแล้ว เราสังเกตุกันไหมว่าทุกครั้งที่ทีมตัวเอกในเรื่องจัดทีมออกไปลุยกันทีไร มันจะต้องมีความฉิบหายวินาศสันตะโรไปเสียทุกที ทั้งบ้านเรือน ทั้งรถ ทั้งทรัพย์สินของรัฐและอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บริษัทประกันภัย InSureTheGap ออกมาทำภาพอินโฟกราฟฟิคเกี่ยวกับหนังเฟรนไชนส์เรื่องนี้ว่า ถ้าสิ่งที่พวกเขาทำในหนังทุกภาคมันเกิดขึ้นจริงๆ มันจะเกิดความเสียหายเท่าไหร่กัน

และแน่นอนว่าหลายคนก็สงสัยใช่ไหมล่ะ? ฉะนั้นอย่ารอช้ามาดูกันเลยดีกว่า

 

ความเสียหายโดยรวม

เริ่มกันที่ความเสียหายทั้งหมดกันก่อน โดยความเสียหายทั้งหมดตีเป็นมูลค่าราวๆ 18,000 ล้านบาท คิดเป็น

รถทั่วไปเสียหาย 169 คัน รถทั่วไปที่ถูกทำลาย 142 คัน ยานพาหนะพิเศษ(รถถัง,รถไฟ,มอไซ,เครื่องบิน และอื่นๆ) 37 คัน สิ่งก่อสร้างที่ได้รับความเสียหาย 53 แห่ง สิ่งก่อสร้างที่ถูกทำลาย 31 แห่ง รวมแล้ว 432 อย่าง

 

รถยนต์แพงที่สุด ที่ถูกทำลายในเรื่อง

Lykan Hypersport  คือรถที่แพงที่สุดและถูกทำลายใน Fast & Furious 7 แถมตัวรถยังมีมูลค่ามากถึงเกือบๆ 120 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

ความเสียหายจากทั้งสองฝ่าย

ฝ่ายพระเอกทำความเสียหายไปทั้งสิ้น 11,000 ล้านบาท ส่วนฝ่ายตัวโกงทำความเสียหายไปทั้งหมด 6,800 ล้านบาท (ไม่ค่อยมั่นใจแล้วว่าใครตัวโกงกันแน่)

 

ใครทำอะไรพังบ้าง?

ส่วนนี้ก็จะเป็นภาพที่แสดงให้เห็นว่าตัวละครแต่ละตัวทำความเสียหายกับอะไรไปบ้างทั้งฝ่ายพระเอกและฝ่ายตัวโกง จากภาพจะเห็นว่า Brian กับ Dom จะเป็นตัวพาความฉิบหายมาได้มากที่สุดในเรื่อง

 

ตัวละครแต่ละตัวทำความเสียหายเป็นเงินเท่าไหร่กัน?

สำหรับความเสียหายจากตัวละครจะสามารถดูได้จากกราฟข้างล่าง โดยจะแบ่งออกเป็นฝั่งพระเอกและตัวโกง ซึ่งจากข้างบนเรารู้กันดีว่าฝ่ายพระเอกทำความเสียหายไปเยอะมากๆ แต่นั้นก็แค่รวมกันเพราะพี่ Dom ของเราทำความเสียหายไปแค่ราวๆ 2,400 ล้านบาทเท่านั้น

แต่ตัวโกงอย่าง Deckard หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เอียน ชอว์ เพียงคนเดียวทำความเสียหายมากกว่าตัวโกงทั้งเรื่องรวมกันอีกนะเนี่ย ความเสียหายที่เขาทำคิดเป็นเงินราวๆ 5,100 ล้านบาท

 

นี่ยังเป็นความเสียหายจาก 7 ภาคเท่านั้น ถ้านับรวมภาค 8 เข้าไปมันจะฉิบหายขนาดไหนกันเชียว ยิ่งในตัวอย่างมีเรือดำน้ำด้วย รับรองว่าเละ!!

 

ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูตัวอย่างสามารถกดดูได้ที่ลิ้งนี้เลย

.

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply