กระแสของสาวญี่ปุ่น หันมาหลงใหลหนุ่ม 2D ในเกมมือถือมากขึ้น เพราะรู้สึกเหมือนดั่งเจ้าหญิง!?

เรียกได้ว่ากำลังเป็นเทรนด์ที่เริ่มได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มหญิงสาวชาวญี่ปุ่น จะว่าไปแล้วมันก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะความรักครั้งนี้พวกเธอไม่ต้องเสียตัว ไม่ต้องเสียใจ แถมยังไม่ต้องผูกมัดอีกด้วย

Midnight Cinderella และ 100 Days Princess จากค่าย Cybird คือแอพฯ เกมบนสมาร์ทโฟน ที่ชวนให้สาวๆ ผู้เล่นได้จินตนาการเหมือนว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง และกำลังอยู่ในช่วงออกเดทแบบมุ้งมิ้งน่ารักกับเจ้าชายสุดหล่อแบบภาพ 2D

 

ตัวอย่างภาพเจ้าชายจากเกม

 

ซึ่งตัวเกมเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มหญิงสาวได้ดีสุดๆ Ayaka หนึ่งในสาวที่คลั่งไคล้เจ้าชายในเกมสุดๆ ให้สัมภาษณ์ว่า

‘ตอนที่เล่นเกมฉันรู้สึกตกหลุมรักเขาจริงๆ ค่ะ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือความรู้สึกอะไร บางทีนี่อาจจะเป็นความรักก็ได้มั้ง โอ้วพระเจ้า…ฉันเขินมากเลย’ 

 

Ayaka

 

เธอไม่ค่อยชอบเท่าไหร่… แค่มีสมุดสะสมภาพเจ้าชายเท่านั้นเอ๊งง

 

เกมประเภที้จะถูกเรียกว่า ‘Otome’ ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่ที่ทำให้ได้รับความนิยมสูงก็เพราะ สาวๆ จะได้สวมบทบาทราวกับว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงจริงๆ และมีสิทธิที่จะเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ (จีบ) กับเจ้าชายคนไหนก็ได้

ที่สำคัญพวกเธอสามารถเลือกเดทกับเจ้าชายได้ทีละหลายคน และสามารถเลือกได้ว่าตัวเองอยากจะใช้เวลาอยู่กับเจ้าชายคนไหนก็ได้ตามใจชอบ (ประมาณว่าสาวๆ ได้กลายเป็นผู้เลือก)

 

ภาพตัวอย่างตัวละครเจ้าชาย ที่มีสาวๆ เป็นแฟนคลับกันให้เพียบ

 

ดูภาพโฆษณาเจ้าชายสิ ชวนให้สาวๆ จิ้นไปตามๆ กัน

 

Natsuko Asaki หัวหน้าทีมผู้สร้างเกมได้ให้สัมภาษณ์ว่า ‘ปัจจุบันเนื้อหาเกมประเภทนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในญี่ปุ่น อย่างเช่นเกม 100 Days Princess ของค่ายเราก็มียอดดาวน์โหลดแล้วสูงถึง 15 ล้านครั้ง

และผลการสำรวจกลุ่มผู้ใช้งานของเราพบว่า กว่า 80% จะเป็นผู้หญิงกลุ่มแม่บ้านที่แต่งงานแล้ว ส่วนอีก 20% ก็คือสาวๆ วัยรุ่น เชื่อมั้ยละค่ะว่ามันได้รับความนิยมสูงซะจนเราสามารถผลิตของที่ระลึกออกมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่า’

 

เมื่อไหร่ที่มีการจัดงานอีเว้นท์ กลุ่มแฟนคลับก็มักจะให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม

 

ก็ไม่น่าแปลกใจที่เทรนด์นี้จะได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางสังคมสมัยใหม่ของประเทศญี่ปุ่น เพราะนอกจากตัวเกมที่ถูกออกแบบมาให้สาวๆ ได้กลายเป็นผู้เลือก บวกกับเนื้อหาที่ผู้เล่นจะได้รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิงจริงๆ

 

อย่างน้อยๆ ก็คือความสุขอย่างหนึ่งของคนเรานั่นแหละเนอะ

พวกเธอก็ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าเจ้าชาย 2D ในอุดมคติ จะแอบไปมีกิ๊กนอกใจให้ปวดกบาลอีกด้วย เอ๊ะ…หรือไม่จริง!?

 

ที่มา: Japantimes

Comments

Leave a Reply