ชมวัฒนธรรมการอาบแดด ‘พร้อมรั้วกั้นพื้นที่’ ของชาวโปแลนด์ แตกต่างจากทุกที่ในโลก!!

หากเพื่อนๆ สนไหนสนใจอยากไปพักร้อนที่ชายฝั่งของชายฝั่งทะเล Baltic ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศโปแลนด์แล้วล่ะก็ ต้องขอบอกเลยว่าทุกคนจะได้พบเจอกับเรื่องที่ทำให้ประหลาดใจ

เพราะโดยปกติแล้วเมื่อเราไปเที่ยวที่ชายหาด มันก็จะมีร้านค้าต่างๆ เอาเก้าอี้ชายหาดมาวาง มีร่มปักเอาไว้ให้สำหรับคนที่จะอาบแดดก็จะมีผ้า หรือพกเตียงยางมานอนเอง

แต่สำหรับที่ชายหาดที่ทะเล Baltic ของประเทศโปแลนด์แล้วเค้าจะมีการกั้นรั้วทำเป็นที่ส่วนตัวกันบนชายหาดด้วยนะเออ!!

 

 

นั่นก็เพราะว่าการกั้นพื้นที่ส่วนตัวที่ชายหาดแห่งนี้เป็นวัฒนธรรมที่ทำกันมาอย่างยาวนานแล้ว แต่เพิ่งจะกลายมาเป็นจุดสนใจเมื่อไม่นานมานี้เอง

หลังจากที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวที่ทะเล Baltic แล้วทำการถ่ายภาพไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย และมันก็ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย

 

 

ซึ่งสาเหตุที่มาของเจ้ารั้วกั้นที่ทำขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นพื้นที่ส่วนตัวนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวโดยตรง แต่เพราะชายฝั่งทะเล Baltic นั้นมีลมแรงมาก จึงจำเป็นต้องสร้างที่กั้นลมเพื่อไม่ให้ข้าวของปลิวว่อนก็เท่านั้นเอง

นั่นจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถอาบแดดได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าข้าวของจะปลิวหายไป หรือโดนทรายปลิวใส่หน้า

 

 

แน่นอนว่าการกั้นพื้นที่ความเป็นส่วนตัวบนชายหาดไม่สามารถหาชมได้จากที่ไหนในโลก เพราะมันมีเฉพาะที่หาดทะเล Baltic แห่งนี้แห่งเดียวเท่านั้น!!

 

 

พอรุ่งเช้าผู้คนก็จะเอาผ้าหลากสีสันมาล้อมเป็นรั้วกันพื้นที่เป็นของตัวเอง

 

สำหรับชาวโปแลนด์แล้วถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามากๆ แต่สำหรับชาวต่างชาติที่เพิ่งเคยมาแล้วอาจจะตกใจกันซักหน่อย

.

 

เป็นวัฒนธรรมการอาบแดดที่แปลก และไม่เหมือนที่ไหนในโลกจริงๆ แถมยังช่วยสร้างสีสรรค์บนชายหาดให้ดูสดใสและมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกหลายเท่าเลยนะเนี่ย

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply