มิตรภาพต่างสายพันธุ์ ‘วัวไซม่อน และ เต่าลีโอนาร์โด้’ ที่กลายเป็นเพื่อนซี้ ไม่ยอมห่างกัน

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าเต่าตัวเบิ้ม และเจ้าวัวหนุ่มพิการ ที่แม้จะต่างเผ่าพันธุ์ แต่พวกมันก็สามารถกลายเป็นเพื่อนซี้กันได้…

 

 

เจ้าเต่าเดือยแอฟริกันชื่อว่า Leonardo อาศัยอยู่ที่มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดเพชรบุรี มาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว หลังจากที่สวนสัตว์ที่เป็นที่อยู่อาศัยเดิมของมันถูกปิดตัวไปจึงทำให้มันกลายเป็นสัตว์เร่ร่อน

 

ไม่กี่ปีต่อมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ก็มีเพื่อนใหม่เข้ามาอยู่ด้วยที่ศูนย์ช่วยเหลือ

 

แต่ไม่ได้เป็นเต่าเหมือนกับเจ้า Leonardo นะเพราะสัตว์ที่เข้ามาใหม่น่ะมันคือวัวหนุ่มที่ชื่อว่า Simon ที่ถูกช่วยเหลือมาหลังจากที่มันถูกพาออกไปทำงานที่ไร่ แล้วเกิดอุบัติเหตุขาไปติดกับต้นไม้ จนทำให้มันต้องเสียขาไป 1 ข้าง

ทางมูลนิธิจึงได้มอบขาเทียมให้กับมัน และตั้งใจที่จะพามันไปแนะนำให้รู้จักกับเหล่าวัวตัวอื่นๆ ที่อยู่ในศูนย์ช่วยเหลือ เพื่อให้มันได้มีเพื่อน

 

 

เจ้าหน้าที่ตั้งใจที่จะพามันไปอยู่ในบ้านที่ทำเอาไว้สำหรับวัวโดยเฉพาะ ร่วมกับเจ้าวัวอีก 2 ตัวที่ถูกช่วยเหลือมาไว้ที่นี่ก่อนหน้านี้

 

แต่หลังจากที่เจ้า Simon ได้พบกับ Leonardo ทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันซะงั้น

 

ตั้งแต่ที่ได้เจอกันพวกมันก็ไม่ยอมแยกห่างจากกันอีกแลย โดยเฉพาะเจ้า Simon ที่ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายที่ถูกอกถูกใจเจ้า Leonardo เป็นพิเศษ และมักจะมอนานเล่นด้วยอยู่ทั้งวันไม่ยอมไปไหน

 

 

นอกจากนี้เวลาเดินไปไหนมาไหน ทั้งคู่ก็จะไปด้วยกัน ทานอาหารก็ยังทานด้วยกัน

 

“ยิ่งวันเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยิ่งเจริญงอกงามมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ช่างเป็นมิตรภาพที่แสนงดงามจริงๆ” เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่ากล่าว

.

.

 

แลดูสนิทกันจริงนะคู่นี้ นอนด้วยกันทั้งวันไม่ยอมห่างไปไหนเลย น่ารักจริงจริ๊งงง

ที่มา : thedodo, wfft

Comments

Leave a Reply