โลกออนไลน์ร่วมสดุดี แจกฟักชายหนุ่มผู้ “ขว้างหินใส่จิงโจ้” เพราะอยากเห็นมันกระโดดเต็มตา

คงจะมีหลายคนที่ชอบไปเที่ยวสวนสัตว์เพื่อชมความน่ารักของพวกสัตว์ต่างๆ หรือเพื่อเป็นการพักผ่อนยามว่างกับครอบครัวกันบ้างแน่นอน และส่วนมากที่กรงของพวกมันก็จะมีคำเตือนติดอยู่gl,v เช่นห้ามเอามือยื่นเข้าไป หรือห้ามให้อาหารมัน

เมื่อมีคนทำตามกฎ ก็มีคนบางส่วนที่ฝ่าฝืนคำเตือนพวกนั้นอยู่บ้างแน่ๆ แต่ถึงจะฝ่าฝืนกันขนาดไหน ก็คงไม่มีใครคิดพิเรนทร์ๆ ถึงขั้นทำร้ายพวกมันอย่างชายคนนี้แน่

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมาบนโลกอินเตอร์เน็ตได้มีการเผยแพร่คลิปชายหนุ่มผู้หนึ่งได้โยนก้อนหินใส่จิงโจที่อยู่ในกรงขณะที่มันหลับอยู่

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์ Yangzhou Zoo ในประเทศจีน เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งโยนก้อนหินขนาดใหญ่ใส่กลุ่มจิงโจ้ที่กำลังนอนหลับอยู่ เพื่อให้พวกมันเต้นไปรอบๆ กรงและถ่ายรูปพวกมัน

เมื่อคลิปวิดีโอนี้ ถูกเผยแพร่ออกไปมีหลายคนได้เข้ามาต่อว่าและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของชายหนุ่มผู้นี้เป็นจำนวนมาก

 

คลิปวีดีโอในขณะที่เขาโยนก้อนหินก่อนใส่พวกจิงโจ้

 

กลุ่มผู้รักสัตว์ Humane Society International (HSI) ได้ออกมาประณามการกระทำครั้งนี้ว่า เป็นการกระทำที่น่าอับอายมาก พวกเขาจะติดต่อไปยังองค์กรที่ดูแลเกี่ยวกับสวนสัตว์ในประเทศจีน ให้มีมาตรการจัดการกับการกระทำของชายคนนี้

HSI ยังกล่าวอีกว่า “เราขอขอบคุณผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ช่วยกันตำหนิการกระทำของเขา และสื่อจีนที่ได้นำเสนอเรื่องราวของเขา

ตอนนี้รายละเอียดเกี่ยวกับการกระทำของเขายังไม่ชัดเจน เราไม่ทราบว่าเขาได้ทำร้ายสัตว์ตัวอื่นๆ ด้วยหรือไม่”

 

 

ภาพบางส่วนจากคลิปวีดีโอแสดงให้เห็นถึงขนาดของก้อนหินที่เขาขว้างใส่จิงโจ้

 

สวนสัตว์ในประเทศจีนมักมีเรื่องฉาวเกี่ยวกับการทรมานสัตว์อยู่แล้ว บางที่มีรายงานเรื่องการช็อตไฟฟ้าหรือขว้างปาสิ่งของใส่พวกสัตว์เพื่อให้มันแสดงหรือทำกิจกรรมในผู้ชมได้ชม

ตอนนี้กฎหมายเกี่ยวกับการทารุณสัตว์ในประเทศจีนยังมีไม่มากเท่าที่ควร แต่ขณะนี้กำลังมีการรณรงค์ให้มีการร่างกฎหมายฉบับใหม่อยู่

และเมื่อคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย เช่น

“อีสึส ชายคนนี้น่าจะถูกจับขังในคุก และถูกปาก้อนหินใส่แทนนะ”

“พวกจิงโจ้น่าจะเก็บก้อนหินไว้ในกระเป๋าเพื่อปาใส่คนพวกนี้บ้างนะ”

 

 

ถือว่าเป็นการกระทำที่แย่มากเลยนะเนี่ย คราวหลังถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสไปเที่ยวสวนสัตว์ก็ต้องปฏิบัติตามกฎของเค้าด้วยล่ะอย่าฝ่าฝืนกฎเลย เพราะการให้อาหารหรือการโยนสิ่งของเข้าไปก็เหมือนเป็นการทำร้ายพวกสัตว์ด้วยนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply