ยังไหวอยู่!! คุณยายชาวจีนวัย 69 โชว์เล่นกิจกรรมโปรด กระโดดร่มเหาะเหินบนฟากฟ้า

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่มักจะเลือกกิจกรรมยามว่างที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย เช่น การฟังวิทยุ ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือพิมพ์ แต่น้อยคนนักที่จะชื่นชอบการทำกิจกรรมสุดโลดโผนอย่าง “การกระโดดร่ม”

แม้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าคงไม่มีผู้สูงอายุคนไหนหรอกที่จะมาทำกิจกรรมดังกล่าว แต่สำหรับ Li Jiaxin  วัย 69 ปี จากประเทศจีนคนนี้ กลับเลือกใช้เวลาว่างในบั้นท้ายของชีวิต เพื่อสนุกไปกับกิจกรรมกระโดดร่มที่ตนเองชื่นชอบยังไงละ

 

 

สำหรับ คุณยาย Li เธอได้เริ่มการฝึกกระโดดร่มมาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งก็ทำให้เธอรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้คุณยายขอทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการกระโดดล่ม จนทำให้เธอเริ่มเก่ง และสามารถทรงตัวลอยอยู่บนอากาศได้อย่างชิวๆ อย่างที่เห็น…

 

 

แม้ว่าคุณยายจะกลายไปเป็นเทพในเรื่องการกระโดดร่มไปแล้ว แต่เนื่องด้วยอายุที่มากของเธอ จึงทำให้คุณยาย Li ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขันกระโดดร่ม หรือกิจกรรมต่างๆ ได้  ซึ่งก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับคู่แข่งที่อายุน้อยกว่าเธอเป็นอย่างมากเลยละ ฮร่าๆ

 

 

ทางด้านคุณยาย Li ได้ออกมาเผยว่า “ถึงจะห้ามไม่ให้ลงแข่ง แต่อย่างน้อยเธอก็จะใช้มันเป็นกิจกรรมผ่อนคลายในยามว่าง และจะเล่นมันด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของตนเอง”

 

เท่ฝุดๆ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อลองย้อนกลับไปในปี 2557 เคยมีภาพของคุณยายชาวจีนวัย 81 ปี กำลังกระโดดร่มเป็นครั้งแรกในออสเตรเลีย ได้เผยแพร่อยู่ทั่วโลกออนไลน์

และนั่นก็ทำให้เธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย เพื่อที่จะได้กล้าลุกขึ้นมาทำความฝันของตนอีกด้วย

 

 

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply