คุณลุงชาวจีนต้องทนอยู่กับอาการ ‘คอบวม’ มาตลอด 13 ปี เนื่องจากรักษาผิดวิธี…

คุณลุง Wang Zhixiang วัย 55 ปี ต้องประสบพบเจอกับโรคประหลาดมานานกว่า 13 ปี ที่คอของเขามีอาการบวมออกมาอย่างเห็นได้ชัด เพราะอาการบาดเจ็บจากการทำอาชีพใช้แรงงาน

แต่หลังจากที่เข้ารับการรักษาไปแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้นแต่อย่างใด กลับกันดันแย่ลงด้วยซ้ำ เนื่องจากว่าคุณหมอใช้การรักษาด้วย ‘ฮอร์โมนบำบัด’ ที่มักจะใช้รักษาโรคมะเร็งที่เกิดจากฮอร์โมนที่มากเกินไป

คุณลุง Wang เองก็ไม่คิดว่ามันจะแย่ขนาดนี้ เนื้องอกที่คอของเขาเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ จนทำมีขนาดใหญ่มากกว่าปกติถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2004 ที่เมือง Jilin มณฑล Jillin ประเทศจีน เขาเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อยจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่คอ จากนั้นก็เข้ารักษาด้วย ‘ฮอร์โมนบำบัด’ จนมาถึงปี 2005 เขาก็ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ กลับกลายเป็นว่าคอของเขากลับมีอาการบวมโตขึ้นเรื่อยๆ

ตอนแรกเป็นการเข้าใจผิดว่าเป็นโรคคอพอก แต่หลังจากการตรวจสอบจนแน่ใจที่โรงพยาบาล  Changchun Hospita ในเมือง Jillin แล้วก็พบว่าเขาป่วยเป็นเนื้องอกที่ลำคอ

แต่เป็นเพราะคุณลุง Wang ไม่มีเงินมากพอ จึงทำให้ไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ คุณหมอบอกว่าการจะรักษาอาการป่วยของคุณลุงได้ต้องสูญเงินมากกว่า 500,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ก็หวังว่าคุณลุง Wang จะได้เจอคนใจดี และช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาล จนหายกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติได้เหมือนเดิมนะ

และก็ถือเป็นอุทาหรณ์เช่นกันว่าเราไม่ควรจะรอบคอบในเรื่องของการรักษาพยาบาลที่ถูกวิธี ไม่เช่นนั้นจากอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อาจจะกลายมาเป็นโรคร้ายแรงเหมือนคุณลุงก็ได้…

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply