‘Enzo’ โกลเด้นหน้าปานดำ แต่เป็นมิตรกับทุกคน จนกลายเป็นเสน่ห์ที่ใครๆ ก็หลงรัก

ปานดำ ปานแดงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติทางพันธุกรรม ซึ่งสามารถเกิดได้ทุกส่วนของร่างกายของมนุษย์ แต่ก็ใช่ว่าจะเกิดขึ้นกับมนุษย์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น สุนัขก็มีปานเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน

Enzo เป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นที่มีนิสัยขี้เล่นและชอบทักทายผู้คนเหมือนสุนัขทั่วไป แต่มันเกิดมาพร้อมกับการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม ซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากในสุนัขด้วย

 

 

ความผิดปกติของเจ้า Enzo นั้นส่งผลให้ขนรอบดวงตาของมันเป็นสีดำขนาดใหญ่ แต่จุดนี้แหละที่เป็นเอกลักษณ์ของมัน และเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครๆ ต่างหลงรัก

 

 

คุณหมอ Christopher Reeder จาก BluePearl Veterinary Partners บอกว่า “มันเป็นความผิดปกติที่ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ ที่สำคัญปกติถ้าสุนัขเป็นโรคนี้พวกมันมักจะเผชิญกับความเจ็บปวด แต่สำหรับ Enzo มันไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยเข้ามาแทรกซ้อนเลย”

 

 

ส่วนผู้คนที่เข้าหา Enzo นั้น มักจะเป็นเพราะลักษณะที่โดดเด่นของมัน แต่สำหรับตัวสุนัขผู้น่ารักตัวนี้ มันไม่เกี่ยงเลยว่าใครจะเป็นยังไง มันพร้อมจะเข้าหาทุกคนด้วยความรักเสมอ

 

 

Ella Castro เจ้าของของ  Enzo เล่าว่า “เวลาที่ใครเห็นมัน มักไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นโกลเด้น เพราะมีปานดำที่หน้า แต่ฉันดีใจนะที่มันเป็นมิตรกับทุกคน มันทักทายทั้งคนและสุนัขด้วยกัน แต่คงจะเป็นปานดำของมันแหละมั่งที่ทำให้มีแต่คนรุมล้อม จนบางทีมันก็ทักทายผู้คนไม่ทั่วถึง”

 

 

จุดเด่นของมันอีกอย่างหนึ่งคือ มันมีขนาดตัวใหญ่มากเมื่อเทียบอายุของมัน ตอนที่มันอายุแค่ 3 เดือน หลายคนคิดว่ามันอายุ 6 เดือนแล้ว

แต่ไม่ว่ามันจะเป็นยังไง มันคือสุนัขผู้น่ารัก ที่พร้อมจะมอบความรักให้ทุก และโชคดีที่มันได้มาอยู่ในครอบครัวที่รักมันเหมือนลูกคนหนึ่งเลย

 

.

 

น่ารักน่ากอดเชียว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply