หญิงสาวที่กลัวสุนัขมาตลอด แต่แล้วก็ต้องใจอ่อน เพราะเจ้าหมาตัวหนึ่งมาเปลี่ยนชีวิตเธอ!!

เรื่องราวของ Elizabeth Enochs หญิงสาวที่มีความกลัวต่อสุนัขมาโดยตลอดชีวิต กลับเปลี่ยนใจเพราะได้รู้จักกับเจ้าหมาตัวหนึ่ง…

 

เพราะตอนเด็กๆ เธอได้พบกับเหตุการณ์ที่หมาไซบีเรียนฮัสกี้ของเพื่อนบ้าน ทำร้ายเจ้าเหมียวตัวน้อยที่กำลังเดินข้ามถนนอยู่

และนั่นไม่ใช่เพียงเหตุการณ์เดียวเท่านั้น เหตุการณ์ต่อมาเกิดขึ้นตอนที่เธออายุได้ 7 ขวบ เจ้าหมาของเพื่อนบ้านอีกคนของเธอบุกรุกเข้ามาฆ่าแมวของเธอถึงในบ้าน

แต่ถึงอย่างนั้นพวกมันก็ไม่เคยทำร้ายเธอเลย และมักจะทำตัวน่ารักสนิทสนมกับ Elizabeth อยู่ตลอดเวลา

 

 

แม้ว่าจะเป็นการเริ่มต้นที่แย่มากๆ แต่เธอก็เปิดใจรับเจ้าหมาพันธุ์ Great Pyrenees เข้ามาเป็นเพื่อน พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Moose

 

ครั้งแรกที่ได้เจอกันนั้นเจ้า Moose เป็นหมาที่อยู่ในอพาร์ทเม้นต์ของ Izzy เพื่อนของ Elizabeth ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย ด้วยความที่เธอเป็นคนกลัวหมาอยู่แล้วจึงทำให้ไม่กล้าเข้าไปใกล้มัน แต่ก็ต้องแปลกใจมากเพราะมันไม่มีทีท่าว่าจะเห่า หรือดุร้ายอะไรเลย

แม้แต่ตอนที่มันเจอกับแมว แทนที่จะทำร้ายแมว แต่กลับนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ทำอะไรเลย กลับกันโดนเจ้าเหมียวขู่ซะจนหงอเลยด้วยซ้ำ

ในวันนั้นเองเป็นวันที่ Elizabeth และ Izzy ต้องไปออกทริปด้วยกัน และเพื่อนสาวก็ได้พาเจ้า Moose ไปด้วย

ตลอดเวลาการไปทริปด้วยกันนั้น Elizabeth ก็เริ่มเรียนรู้ว่าเจ้า Moose เป็นหมาที่มีนิสัยง่ายๆ อะไรก็ได้ แถมยังฉลาดสุดๆ มันมักจะเชื่อฟังและทำตามคำสั่งของ Izzy อยู่ตลอดเวลา

 

 

หลังจากที่แยกย้ายกันออกไปแล้ว Elizabeth ก็เริ่มรับรู้ถึงความรู้สึกที่เปลี่ยนไป เธอคิดถึงเจ้า Moose อยู่ตลอดเวลา อยากจะไปพบเจอกับมัน และเล่นด้วยกัน

ทั้งคู่ผ่านอะไรมาด้วยกันก็หลายอย่าง และทุกครั้งที่เกิดเรื่องแย่ๆ อย่างเลิกกับแฟน Elizabeth ก็มักจะไปหา Izzy อยู่บ่อยๆ และเจ้า Moose ก็จะมาปลอบใจเธอไม่ห่าง

จนในที่สุดก็ถึงเวลาที่ต้องย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ค และนี่ก็เป็นสาเหตุให้เธอต้องอยู่ห่างจากเจ้า Moose เป็นครั้งแรก…

เธอเล่าว่าตอนได้ไปอยู่ที่นิวยอร์คนั้นก็ได้พบกับเจ้าหมาตัวหนึ่ง ซึ่งถ้าเป็นอดีตแล้วจะต้องกลัวและเดินหลบไป แต่กลายเป็นว่าดันนั่งคุยและเล่นกับมันอย่างสนุกสนาน ดูเหมือนว่ามันกำลังรอใครสักคนอยู่ แต่รอจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มา

Elizabeth จึงตัดสินใจที่จะพามันไปหาหมอ และนั่นเป็นครั้งแรกที่เธอรู้สึกเป็นห่วงหมาด้วยใจจริง ทั้งๆ ที่มีแผลฝังลึกจากในอดีต

 

 

เวลาล่วงเลยผ่านไปถึง 6 เดือนจนในที่สุด Elizabeth ก็ตัดสินใจที่จะย้ายออกจากนิวยอร์คด้วยเหตุผลที่ไม่ค่อยดีนัก และกลับมาที่เมือง Brooklyn และนั่นก็ทำให้เธอได้กลับมาเจอกับเจ้า Moose อีกครั้ง

เป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่งแล้วนับตั้งแต่ทั้งคู่ได้เจอกัน เจ้า Moose ทำให้ความรู้สึกกลัวหมาของเธอเปลี่ยนไป และแทบจะหายไปเป็นปลิดทิ้ง

“ไม่ว่าจะมีหมากี่ตัวที่ฉันได้พบเจอ แต่เจ้า Moose จะเป็นตัวเดียวที่ทำให้ฉันกลายเป็นคนรักหมา ฉันรักมันมากๆ และฉันก็ติดหนี้มันซะแล้วสิ” Elizabeth กล่าว

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply