สิ่งมีชีวิตน่ารักสุดในสัปดาห์ “เต่าแฝด” ที่ออกจากไข่ใบเดียวกัน ทำให้ชาวเน็ตคลั่งไคล้

เต่า โดยปกติก็เป็นสัตว์ที่ดูน่ารักต้วมเตี้ยมกันอยู่แล้ว ยิ่งพอเป็นลูกเต่ามันยิ่งดูดุกดิ๊กเข้าไปใหญ่ใช่ไหม แล้วถ้าเป็นลูกเต่าแฝดล่ะ ความน่ารักก็ทวีคูณเลยละสิเนี่ย

Chris Leone ผู้ก่อตั้งกลุ่มอนุรักษ์พันธุ์เต่า Garden State Tortoise LLC เขากำลังรอให้ไข่เต่าที่เขากำลังเพาะเลี้ยงฟักออกมาเป็นตัว และเมื่อถึงเวลานั้นเหล่าเต่าน้อยก็พากันทยอยออกมาจากไข่ทีละตัว

แต่ทว่ากลับมีไข่อยู่หนึ่งฟองที่ดูจะมีปัญหาในการฟักตัวออกมามากกว่าใครเพื่อน

 

 

เขาจึงตรวจสอบดูว่าเจ้าไข่ใบนั้นมันมีปัญหาอะไรกันแน่ แต่เขาก็ต้องตกใจเพราะว่าเต่าที่อยู่ในภายในไข่ ไม่ได้มีตัวเดียว แต่ว่ามันมีถึงสอง!!

ใช่แล้วมันคือเต่าแฝดนั่นเอง

 

 

ในตอนแรกเต่าทั้งคู่ยังมีร่างกายที่เชื่อมกันอยู่ Chris ก็เลยกะว่าจะช่วยพวกมันนิดหน่อย โดยเขานำไหมขัดฟันมารัดตรงส่วนที่ผูกทั้งคู่ไว้ด้วยกัน และกะจะปล่อยให้พวกมันแยกออกจากกันเองหลังจากที่มันซึมซับไข่แดงจนหมดแล้ว

Chris ได้เขียนกำกับไว้ในวีดีโอของเขาว่า “ปกติแล้วเราไม่ควรจะเข้าไปยุ่งกับกระบวนการพวกนี้ของสัตว์ แต่บางครั้งมันก็จำเป็น อย่างเช่นครั้งนี้ที่พวกมันต้องการให้ช่วย เพื่อที่จะได้มีชีวิตรอดต่อไปนั่นเอง”

 

 

หลังจากเวลาผ่านไปสองวันพวกมันก็ดูจะมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น แถมที่สำคัญทั้งคู่แยกออกจากกันด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้ว ส่วนขนาดโดยรวมของทั้งคู่นั้นยังไม่ใหญ่มาก โดนมีขนาดเท่ากับเหรียญเท่านั้น

 

สามารถดูแบบเป็นคลิปได้ข้างล่างเลย

พวกมันก็ดูน่ารักมากๆ เลยนะเนี่ย ดูแล้วก็อยากเลี้ยงเต่าขึ้นมาเลยแฮะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply