วินาทีระทึก เมื่อครูฝึกถูก ‘สิงโตกระโจนทำร้าย’ กลางโชว์ ทำเอาผู้ชมขวัญผวากระเจิง!!

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และเราก็ไม่รู้ด้วยมันจะมาเมื่อไหร่และในรูปแบบไหน ควรจะป้องกันตัวเองไว้ก่อนเสมอ อย่าประมาททุกเสี้ยววินาทีเดียว ถึงแม้จะมีความคุ้นชินกับสิ่งนั้นๆ ก็ตาม

เหมือนกับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นในงานโชว์ละครสัตว์ เมื่อครูฝึกสิงโตกำลังทำการแสดงโชว์กับสิงโตประมาณ 4-5 ตัว ท่ามกลางผู้ชมหลายราย

 

 

การแสดงนี้จัดขึ้นที่เมือง Lviv ประเทศยูเครน ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่บันทึกโดยผู้เข้าชม ในคลิปจะเห็นสิงโตกับครูฝึกสองคนอยู่ในกรงตาข่ายที่รายล้อมไปด้วยสิงโต

เมื่อการแสดงเริ่มขึ้น ทุกอย่างดูเหมือนเป็นปกติ แต่พอผ่านไปสักพัก เจ้าสิงโตตัวหนึ่งก็กระโจนเข้าหาครูฝึก Oleksiy Pinko จนล้มลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่และครูฝึกอีกคนจะเข้าไปห้าม

แต่กว่าจะห้ามได้ เจ้าสิงโตก็ขย้ำขาของนาย Pinko ไปแล้ว เจ้าหน้าที่ที่อยู่ข้างนอกจึงได้เอาน้ำมาฉีดไล่ แต่ดูเหมือนเจ้าสิงโตจะไม่ได้ใจเย็นลงเลย มันยังคงขู่ใส่ครูฝึกอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้านผู้ชมที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็กรีดร้องด้วยความหวาดกลัว แต่ทุกคนก็พยายามควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้สิงโตตัวอื่นๆ แตกตื่นไปด้วย

แต่ด้วยความโกรธของ Pinko เขาจึงพยายามจัดการกับเจ้าสิงโตคลั่ง แทนที่สถานการณ์จะดีขึ้น ปรากฏว่ามีสิงโตอีกตัวเข้ามาสมทบ จึงต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้นจนสถานการณ์ดูวุ่นวายไปหมด

คนที่บันทึกคลิปนี้บอกว่า “ฉันรีบอุ้มลูกสาวเพื่อออกจากโรงละครสัตว์แห่งนี้ เพราะฉันคิดว่าพวกสิงโตพวกนี้กำลังจะออกจากตาข่ายแน่ๆ”

 

 

Pinko เป็นผู้มีชื่อเสียงในฐานะครูฝึกสัตว์ที่เก่งกาจ แต่แล้วเขาก็พลาดจนได้ และหลังจากที่เหตุการณ์สงบลง ทีมงานก็พาเขาไปโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดฉุกเฉินทันที

แต่เรื่องนี้ไม่ได้จบแค่นี้ เพราะหลังจากเรื่องถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อต้านการนำสัตว์มาทำการแสดง เพราะมันเป็นการทารุณกรรมสัตว์

 

 

พวกมันถูกบังคับให้สัตว์อยู่ในพื้นที่จำกัดและถูกบังคับให้ทำสิ่งต่างๆ ที่ครูฝึกต้องการ ซึ่งทำให้สัตว์เกิดความเครียด ดังนั้นความผิดพลาดในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากความเครียดของสิงโตเช่นกัน

ในขณะที่หลายคนเห็นว่า ถ้าไม่อยากเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ควรสนับสนุนให้มีละครสัตว์ตั้งแต่แรก ต่อให้คิดว่าควบคุมได้แต่เมื่อถึงจุดๆ หนึ่งพวกมันก็คลุ้มคลั่งได้เหมือนกัน

 

 

แล้วเพื่อนๆ ละคะมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้?

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply