หญิงสาวเจ้าของอู่ เปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เป็นช่างยนต์ พร้อมร้านบริการเสริมสวยควบคู่กัน

โดยปกติแล้ว เรามักจะเห็นผู้ชายเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถรวมทั้งพนักงานในอู่ด้วย แล้วเวลาที่ผู้หญิงต้องเข้าไปซ่อมรถพวกเขามักจะไม่มีอะไรทำ ต้องนั่งรอจนกว่าจะรถจะซ่อมเสร็จ

แต่เมื่อผู้หญิงได้มาเป็นเจ้าของอู่ การเข้าอู่ซ่อมรถก็ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว และนี่คือ Girls Auto Clinic (GAC) ที่ไม่ใช่อู่ซ่อมรถแต่ยังเป็นร้านเสริมสวยสำหรับสาวๆ ด้วย

 

 

อู่นี้ตั้งขึ้นโดย Patrice Banks ผู้เป็นทั้งวิศวกรและช่างเครื่องยนต์ เธอได้เปิดอู่ซ่อมรถที่มีร้านเสริมสวยอยู่ข้างใน เพราะเธอมองว่า สำหรับผู้หญิงแล้วการต้องไปนั่งรอซ่อมรถนั้นเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และคิดว่าน่าจะมีอะไรบางอย่างมาแก้ปัญหาตรงจุดนี้

GAC ได้เปิดบริการในเมือง Philadelphia รัฐ Pennsylvania ตั้งแต่ปี 2013 ที่นี่มีทั้งบริการทำเล็บมือเล็บเท้าให้กับลูกค้าและบริการเสริมสวยอื่นๆ ระหว่างที่รอซ่อมรถยนต์ พร้อมกับการเม้ามอยตามประสาผู้หญิง

 

 

ดังนั้นถ้าผู้หญิงได้เข้ามาซ่อมรถที่นี่ พวกเธอจะกลับไปพร้อมกับเล็บที่สวยงาม ผมยาวสลวย จนใครก็ชอบมาใช้บริการที่ร้านนี้ ต่อมาได้เกิดแฮชแท็ก #sheCANics ด้วยนะ เป็นการประชาสัมพันธ์อย่างหนึ่ง

ซึ่งนอกเหนือจากบริการร้านเสริมแล้ว เธอยังเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้ามาทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์ด้วย เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน ซึ่งพนักงานที่นี่ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเธอก็มีฝีมือทางด้านงานช่างไม่แพ้ผู้ชายเลย

 

 

แต่เนื่องจากพื้นฐานของผู้หญิงที่ไม่ค่อยถนัดงานการช่าง Banks จึงจัดให้มีการอบรมเชิงปฏิบัติการเป็นครั้งคราว เพื่อสอนงานทางด้านการช่างยนต์ให้กับผู้หญิง และหลังจากผ่านการอบรมแล้ว พนักงานช่างหญิงก็พร้อมที่จะลุยงานอย่างเต็มที่

Banks พยายามจะทำให้อู่ของเธอเต็มไปด้วยช่างผู้หญิง เพราะเธออยากเห็นผู้หญิงสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งอู่ทุกครั้งเสมอไป

 

 

แม้จะเป็นร้านที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงอย่างเต็มที่ แต่เธอก็ไม่ได้กีดกันผู้ชายนะ ในร้านก็มีช่างเสริมสวยที่เป็นผู้ชายเช่นกัน ซึ่งในความคิดของเธอคือพวกชายส่วนใหญ่ต่างก็รู้วิธีจัดการกับรถยนต์ของเขาอยู่แล้วเมื่อรถมีปัญหา แต่สำหรับผู้หญิงแล้วมีอะไรก็จะเข้าอู่อย่างเดียว

ตอนนี้ Banks กลายเป็นไอดอลของผู้หญิงไปแล้ว เธอได้รับการเชิญให้ไปเป็นวิทยากรตามงานต่างๆ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้ทุกคนได้รู้

 

.

.

ผู้หญิงสมัยใหม่มันต้องได้แบบนี้

ที่มา boredpanda l  Facebook l Instagram l Twitter

Comments

Leave a Reply