ภัยแล้งส่งผลกับทุกชีวิต ไม่เว้นแม้แต่ “งูจงอาง” สุดโหดก็อยู่ไม่ได้ ต้องขอน้ำกินจากมนุษย์…

งูจงอาง เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นงูที่ดุร้ายและมีพิษรุนแรง โดนฉกเข้าเพียงนิดเดียวก็อาจจะทำให้เรากลับไปเกิดใหม่ที่บ่อได้ทันที

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าสิ่งมีชีวิตที่ว่าใกล้ตาย ต่อให้มันดุแค่ไหน มันก็ย่อมยอมที่จะลดความดุร้ายลง และยอมรับความช่วยเหลือจากสิ่งมีชีวิตอื่นอย่างแน่นอน

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย เมื่อภัยแล้งที่รุนแรงจัดของปีนี้ ถึงขั้นทำให้งูจงอางเกิดอาการขาดน้ำ และเลื้อยเข้าไปในพื้นที่หมู่บ้านเพื่อหาน้ำกิน

 

 

แน่นอนด้วยขนาด 3.6 เมตรของมันต้องสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านพอสมควร ชาวบ้านจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่สัตว์ป่ารับทราบ เพื่อมาจัดการกับงูจงอาง

แต่เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าก็ดูเหมือนจะเข้าใจ และรวบความกล้าเข้าไปป้อนน้ำให้กับมัน โดยการรินน้ำลงบริเวณหัว ซึ่งมันก็สงบอารมณ์และดื่มน้ำอย่างตั้งใจจากขวดที่เขารินให้

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้ไว้ใจเจ้างูร้อยเปอร์เซ็น ระหว่างที่เขาป้อนน้ำให้กับมัน เขาก็ให้เพื่อนของเขาจับหางมันเอาไว้ เผื่อเวลาที่มันจะฉกเข้ามาเพื่อนของเขาจะได้ดึงได้ทันนั่นเอง

 

 

เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าสัตว์ป่าบอกว่า ภัยแล้งล้วนส่งผลต่อสัตว์ป่าทุกตัวในเขตนี้กันทุกตัว ไม่เว้นแม้แต่เจ้างูตัวนี้ ซึ่งหลังจากที่พวกเขาทำการช่วยเหลือมันเสร็จสิ้น งูก็จะถูงส่งต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า เพื่อจะได้ปล่อยมันกลับสู่ที่ซึ่งมันจากมานั่นเอง

 

 

ว่าแต่ทำไมไม่เอาใส่ถ้วยหรือจานแล้วให้มันกินกันนะ

ที่มา dailymail


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply