งานในฝันชัดๆ!! อาชีพ “นักทดสอบโซฟา” มีหน้าที่นั่งๆ นอนๆ ทดลองโซฟาตัวใหม่

อาชีพนอนหลับอาจจะเป็นงานในฝันของใครหลายๆ คนใช่ไหมล่ะ แต่การนอนเยอะไปมันก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดี ซึ่งมันยากที่จะนอนติดต่อกันนานๆ ไหนจะเบลอ ไหนจะปวดหัวตอนตื่นอีก

แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนมาเป็นอาชีพสบายยิ่งกว่าแถมสบายเหมือนกันดูล่ะ ฟังดูน่าสนใจแล้วล่ะสิ บอกเลยว่าถ้ารู้แล้วจะอิจฉาเธอคนนี้อย่างแน่นอนที่ได้อาชีพสุดแสนสบายนี้

 

 

Anna Cherdantseva หญิงสาววัย 26 ปี หนึ่งในผู้ทำอาชีพทดสอบโซฟาจากเมืองอูฟาในประเทศรัสเซีย โดยอาชีพที่เธอทำอยู่นี้ไม่ใช่อาชีพที่ทำกันเล่นๆ เพราะมันเป็นการแบบเต็มเวลา และถูกจ้างวานโดยบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่ชื่อว่า MZ5

เนื่องจากทางบริษัทต้องการที่จะทดสอบผลิตภัณฑ์ของพวกเขาและให้ได้เสียงตอบรับกลับมาให้ไวที่สุด เพื่อที่จะพัฒนาแก้ไขได้ทันท่วงที พวกเขาจึงจ้างคน 7 คนรวมถึงเธอคนนี้เพื่อที่จะมาทำงานนี้ในโรงงานของพวกเขา

 

 

ส่วนขั้นตอนการทดสอบโซฟาของบริษัทนั้น ก็ไม่ต้องทำอะไรมากเลย แค่นั่งๆ นอนๆ อยู่บนโซฟาที่พวกเขาเตรียมมาให้เป็นเวลาวันละ 10 ชั่วโมง พร้อมส่งข้อเสนอแนะต่างๆ กลับไปให้กับตัวบริษัทแค่นั้นเอง

Anna บอกว่า “กว่าจะได้งานนี้มันเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก ฉันต้องแข่งขันกับคนอีกกว่า 5,000 คนที่สมัครเข้ามา และฉันก็ได้อาชีพในฝันนี้มาครอง”

“จริงๆ แล้วฉันมีไอเดียใหม่ๆ มากมายเกี่ยวกับการพัฒนาโซฟาพวกนี้นะ แต่ฉันคิดว่ายังไม่บอกอะไรกับพวกเขาดีกว่า เพราะตอนนี้ฉันคงต้องทำงานแต่กับโซฟาไปสักพักก่อน”

 

 

นอกจากนั้นเธอยังบอกอีกว่า เธอเป็นคนที่กระตือรือร้นมากๆ แต่ว่าการได้นั่งๆ นอนๆ อยู่บนโซฟา 10 ชั่วโมงมันก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่อะไร “ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโซฟาใหม่ๆ เพราะยิ่งฉันได้ใช้เวลาอยู่กับมันนานเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งส่งผลดีต่องานของฉัน”

ทั้งนี้ทั้งนั้น Anna ยังคงอยู่ในช่วงทดลองงานเป็นเวลาสามเดือน แต่ทางบริษัทก็บอกว่าตราบเท่าที่เธอสามารถยืนยันได้ว่าเธอมีความสามารถเพียงพอต่องานนี้พวกเขาก็จะจ้างเธอต่อไป

 

 

สรุปรายได้ในช่วงสามเดือนของเธอจะอยู่ที่ 1,000 เหรียญดอลลาร์ (ราวๆ 34,000 บาท) ซึ่งมันก็ไม่ได้แย่สำหรับอาชีพที่นั่งเฉยๆ ใช่ไหมล่ะ

 

อาชีพในฝันชัดๆ ได้นั่งๆ นอนๆ บนโซฟานุ่มตัวใหม่ทุกวัน

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply